Chapter 7
First Kiss
Ang sakit sakit tanggapin na sa taong gusto mo nanggaling ang mga salitang iyon. Hindi kakayanin ng puso ko kapag ganito ang mangyayari.
"Bakit naman nila sinabi na ganoon ako?". Tanong ko kay Ivion.
Hindi naman sa tsismosa ako. Gusto ko lang naman malaman kung bakit though may alam naman ako kung bakit nila ako tinawag sa ganoon.
"Hindi ba ikaw ang mas nakakaalam sa sarili mo? Bakit di mo tanungin ang sarili mo mismo kung bakit?". Ouch! ang sakit noon a.
Although masakit may point siya. Ako ang mas nakakaalam sa aking sarili. Kung yan ang sasabihin nila sa akin ay.....wala na akong pake sa kania namanhon eh. Kung baga opinyon lang nila sa akin.
"Alam ko na ang sagot doon pero bakit mo nga ba ako hinila papunta dito?". Tanong ko sa kanya. He was taken aback with what i said.
"I'm helping you!". Bawi niya.
"Ano naman ang itutulong mo sa akin? Dapat sana pala ay sa kanila ka nalang sumalib kaysa sa akin baka madamay ka pa". Ani ko.
"It's their decision to tell you those bad words. Sa akin naman ay iba. People's are different from each other so i don't tell you those bad words. Instead i'm going to help you". He said in English. Wow nose bleed ako doon ahh.
Curious parin ako kaya di ko na naiwasang magtanong."Ano naman ang itutulong mo sa akin?". Ayan na. Sinabi ko na. Kanina pa kasi yan e.
He smile at me. Those smile of him makes my day excellent. Kahit titig nga ay nagpapasaya na ng araw ko. Ngiti pa kaya.
NGUMITI SIYA!!! SHETTY. NGUMITI SIYA FOR THE FIRST IN MY WHOLE WIDE WORLD!!!. NGINITIAN NIYA AKO!!!.
"There's this particular girl i like the most. Mahal ko na nga siguro e. She's spoiled but i love her at madalas ay palagi siyang Over Reacting. Mahal ko na siya noon pa man at isang milagro dahil dito rin siya nag-aaral ngayon. I don't know if she noticed me so i want you to pretend with me". Sagot niya.
Nakakaawa naman siya. Sino kaya ang babaeng yon?. Hindi ko akalain na may pareho kaming katauhan ng babaeng iyon. Sana pala ako yon.
"What do you want me to pretend? Your friend or close friend or--". He cut me off.
"I want you to be my pretend girlfriend". Halos umikot ang mundo ko dahil sa sinabi niya. Ano daw?.
"P-pretend G-girlfriend?". I asked him while stuttering. Is he serious. My god dapat sana wag nalang pretend. Official nalang sana.
Tumango lang siya sa aking sinabi. His cold stares is already in my vision. Natatameme tuloy ako sa kanyang mga titig. Nakakaloka ka talaga Skylla. Wag ka ngang ano.
"If you don't wan--".
"What's the condition then?". I cut him off. No matter what's going to happen i will accept this oppurtunity.
"Simple. Don't hang out with other boys but me. You just have to pretend in public. It's not that difficult to do".
"E ikaw. Paano ang mga babae mo? Dapat fair tayo". Agap ko naman. Kung gusto niyang ayaw akong makita na may kasamang ibang lalaki while we're pretending mas ayaw ko na nakikita siyang nasa ibang babae.
"Then i don't want to hang out with them. If you want a fair condition then i can give you that fair condition and don't you ever cheat on me even if it's just pretending". Aniya.
"Deal!". Sabay lahad ko ng kamay para makapag shake hands na kami at nginitian siya. Tinitigan niya lang ako ng malamig titig.
Napawi nalang ang aking ngiti dahil doon pero nakalahad parin ang aking sa harapan niya. Akala ko gusto niya pero bakit parang nag aalinlangan pa siya.
"Bakit? Ayaw mo?". Ani ko habang nakalahad parin ang aking mga kamay sa kanya. Ang sakit na ng kany ko kakalahad sa kanya ah. Gusto niya ba o hindi. Kung hindi e bakit nag offer pa siya.
Ano yan? Babawiin niya nalang ang offer na mag pretend kami. Kung saan mag de-deal nalang kami ay doon pa siya aayaw. Ang sarap sapakin.
Yung tipong mag iiwan talaga ng marka. Baka naman naglalaro na naman siya. Try niya dahil hindi ako magdadalawang isip na sisipain ang kanya.
"Ano na Ivion. Ayaw mong makipag kamayan sa akin para deal na?". Tanong ko sa kanya habang nanatili ang kanyang malamig na titig sa akin.
Kung kanina ay giniginaw pa ako sa malamig niyang tingin ngayon hindi na. Inaapawan na ako ng irita ngayon. Lakas ng loob niyang magsasabi ng condition sa akin though tinanong ko pero hindi naman pala siya papayag sa akin.
"I don't do shake hands". Sagot niya sa aking katanungan. Anong gusto niyang mangyari? Sasabi lang deal tapos ayon na. Ano yan? Katangahan? Though tanga narin naman ako kaiisip ng ganoon.
No! Kahit tanga ako ay hindi ako tanga sa deal. I don't want to make this slide. Dapat may mangyari talaga.
"Ano naman ang gagawin natin kung hindi ka nakikipag kamayan?". Tanong ko sa kanya at tinaasan ng kilay.
Humakbang siya sa akin ng isang beses. Ngayon ay mas nararamdaman ko na ang init na nanggaling sa kanya. Mas nailang tuloy ako.
"It such an easy question Skylla". Nagulat pa ako dahil alam niya ang aking pangalan.
Bahagya siyang humilig sa akin at pinalapit pa ang kanyang sarili. Naramdaman ko na ang kanyang dibdib sa aking dibdib.
Narealize ko naman kaagad na ang lapit ng aming mga mukha sa isa't isa. I stare at him just the way he stare at me.
My god!!. Napakapit ako sa kanyang braso nang natanto kung bibigay ang aking mga tuhod. Ngumuso ako para maibsahan ang awkwardness.
"This is how you seal a deal for me Skylla". He whisper in front of me.
Sa isang iglap ay naramdaman ko ang dampi ng kanyang labi sa akin. His sweet and gentle kiss is taking over my whole system. Hindi ako makapag isip ng matino dahil sa halik niya.
It took us a few seconds before he let go of the kiss. He then lick his lower lip and smile at me. I can see from his eyes that he wants more or i am just hallucinating.
It took a while before it sink in and then.....
OMG!! He's my first kiss.....
BINABASA MO ANG
Flipped (DBS#1) (Published)
Teen Fiction[Darcena Boys Series #1] "Age doesn't matter as long as i will be tied to you"-Ivion. Skylla Vindrell is a girl who can easily get a man by her seductive moves and action. She always does that because she wanted to be noticed by Ivion Haddrick Darce...