Chap 24: Đợt huấn luyện ở FBI

501 31 17
                                    

Sáng nào cũng phải dậy sớm từ 4 giờ, đối với Shinichi thì đây đúng là cực hình. Nhưng dần rồi cũng quen, đến chính Shinichi kinh ngạc vì khả năng dậy sớm của mình. Mỗi sáng nghe tiếng chuông báo thức dậy, cậu luôn ảo tưởng hình ảnh của Ran trước mắt mình, mong muốn người gọi mình dậy là cô. Nhưng rồi Shinichi cố gắng gạt bỏ nó, làm tốt các nội quy nghiêm ngặt của FBI.

Nói thêm là sáng nào cũng phải gấp chăn màn gọn gàng, ga trải giường phải vuốt phẳng,... Nếu là trước đây, những việc này ở nhà Shinichi luôn được Ran làm hộ. Làm gì cũng được miễn là đúng 4 giờ sáng phải có mặt tại sân tập, tới là khởi động luôn. Bài khởi động không quá dài, nhưng khó và đòi hòi sự tập trung, không phải khởi động cho nó có. 

Sau những màn khởi động là những giờ tập huấn gay gắt và nghiêm ngặt. Với sức khỏe của mình, Shinichi và Heiji cũng phải nhăn nhó với những yêu cầu của huấn luyện viên - Akai Shuichi. Những buổi tập đầu tiên, cả hai thấy mệt mỏi cùng cực, cả người đau nhức rã rời, chưa kế họ còn phải dành một năm ở đây nữa.

Nhưng tất nhiên, Shinichi và Heiji không hề nản lòng, vì họ đã đặt ra mục tiêu của chung và riêng mình. Sáng nào dậy, những điều đầu tiên Akai và những huấn luyện viên khác nói đó là những lời căn dặn:

''Để có một tinh thần thép tiến đến thành công, hai cậu phải nhớ những điều sau: thứ nhất, phải có mục tiêu rõ ràng; thứ hai, luôn luôn cạnh tranh; thứ ba, hình dung ra sự thành công cho bất cứ gì mình đang thực hiện; cuối cùng, phải biết đối mặt với nỗi đau.''

Shinichi và Heiji đã thuộc nằm lòng cả 4 điều, đang thực hiện cả 4 điều và cố gắng - hay có thể nói là ép buộc - để bản thân hoàn thành được điều cuối cùng. Mỗi lần phải chịu những bài tập khắc nghiệt, Shinichi và Heiji luôn nghiến chặt răng, trong đầu lặp đi lặp lại câu:''No pain, no gain.''

Sau những bài huấn luyện cải thiện thể lực và tốc độ, là những chương trình: pháp luật (các phần liên quan đến hoạt động bắt giữ và buộc tội), tiếp đến đào tạo đặc biệt (các phương pháp theo dõi và kỹ thuật thẩm vấn...), cuối cùng là tập sử dụng súng (việc này tất nhiên phải xin giấy phép đầy đủ).

Shinichi và Heiji đã và đang trải qua những bài tập luyện khó khăn như: Luyện tập kỹ năng vượt qua khu vực nguy hiểm, kỹ năng của thợ lặn để di chuyển bom dưới nước, kỹ năng nhảy dù, ẩn mình... 

Chỉ sau bốn tháng, hai thám tử trẻ đã xuất sắc hoàn thành những bài luyện tập thể lực khắc nghiệt của FBI, vượt sức tưởng tượng của mọi người. Tất nhiên với bộ não xuất chúng như vậy, việc học thuộc luật - tuy cả hai đều thấy khá phiền phức - là dễ dàng với họ. Theo như đúng chương trình, phần tiếp theo sẽ là học cách sử dụng súng, mang súng bên người mọi lúc để thi hành nhiệm vụ.

Súng - thứ mà ai nghe đến cũng thấy hơi chột dạ. Shinichi và Heiji lần đầu cầm một trong số loại súng nhẹ nhất cũng thấy tay mình hơi hạ xuống bất ngờ. Khoảnh khắc chạm vào cái bọc lạnh ngắt màu đen của súng, cả hai thấy rùng mình khi nghĩ đến cảnh mình sẽ dùng cái thứ nguy hiểm này tấn công người khác. Mặc dù Shinichi trước đây đã được bố tập luyện bắn súng, nhưng đó chỉ là bắn theo kiểu thi đấu thể thao, chứ không phải để chiến đấu, hai điều khác nhau hoàn toàn.

Bên nhau đến cuối đời [Detective Conan Fanfiction]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ