Bà Âu Dương ở trong phòng quan tâm khá lâu, chín giờ sáng hôm sau qua đời.
Trưa hôm nay, Cố Tương gặp Đồng Xán Xán ở cửa thang máy. Lần này cô ấy không gào khóc, chỉ yên lặng rơi nước mắt, cười với Cố Tương, nói: "Hương Hương, cô Âu Dương đi rồi."
Cố Tương gật đầu, cũng trả lời giống như lần trước: "Tôi biết rồi."
Nước mắt biến mất trên mặt Đồng Xán Xán, cô ấy cụp mắt, "Trước khi đi cô không nói lời nào, con dâu cô nói ngày hôm qua cô đi rất nhiều nơi, đã dùng hết sức rồi."
Cố Tương nói: "Ngày hôm qua tôi cũng gặp bọn họ, hát tập thể hai bài ở công viên Cẩm Dương."
"Vậy sao, bọn họ đã hát à."
"Hát bài "Mao Chủ tịch đấy "." Cố Tương nói, "Cô đừng khóc nữa, hôm qua cô Âu Dương vui lắm."
Đồng Xán Xán thoáng lau nước mắt, khẽ thở dài, "Tôi biết. Chỉ là hơi đau khổ, mấy ngày cuối cô ấy vẫn còn bị bệnh tật tra tấn, cả một tuần đều đau. Chúng tôi quá vô dụng, ngay cả chút chuyện nhỏ ấy đều không thể giúp cô."
Hai người đều im lặng, tất cả đều có tâm sự của riêng mình. Qua một lát, Cố Tương đột nhiên hỏi Đồng Xán Xán: "Đã có bao nhiêu bệnh nhân được đưa đến trung tâm điều trị an bình của các cô rồi?"
Đồng Xán Xán ngẩn người, "Nhiều lắm, không nhớ nổi nữa."
Song cô ấy vẫn còn xúc động như vậy. Cố Tương giơ tay lên, khẽ sờ lên đầu cô ấy. Đồng Xán Xán ngây người, quên luôn cả khóc.
Buổi chiếu Cố Tương không muốn đi đâu hết, cô chỉ muốn yên tĩnh một mình. Điều hòa trong nhà hình như hỏng rồi, bà Văn Phượng Nghi đeo kính lão, nghiên cứu bản hướng dẫn. Cố Tương không có việc gì, giúp bà xem, cuối cùng xác định điều hòa thực sự hỏng bộ phận làm lạnh rồi.
Bà Văn Phượng Nghi ho khan tháo kính mắt xuống, "Phải tìm người đến sửa rồi."
Cố Tương ngửa đầu nhìn cánh quạt điều hòa.
"Điều hòa trong phòng cháu có dùng được không?" Bà Văn Phượng Nghi hỏi.
Cố Tương trả lời: "Cháu không biết, cháu còn chưa dùng."
Bà Văn Phượng Nghi đi vào phòng cô thử, cũng không bật được."Tại sao lại thế?" Bà hoang mang.
Cố Tương nói: "Không sao ạ, hiện tại thời tiết còn không quá nóng, quạt điện là đủ rồi."
Tinh thần bà Văn Phượng Nghi không tốt lắm, "Vậy qua mấy hôm nữa bà tìm người, cũng không biết chỗ sửa chữa điều hoà ở đâu nữa."
Cố Tương bật quạt điện số thấp nhất, gió thổi trong chốc lát, cô cảm thấy lạnh, tắt quạt đi. Cô yên lặng đọc sách, đến tận trưa không có ai quấy rầy cô, đợi đến khi chạng vạng tối di động của cô mới vang lên. Là thầy Tề. Cố Tương bắt máy, chào đối phương. Thầy Tề đi thẳng vào vấn đề, "Cố Tương à, lớp trưởng đã hẹn được bạn học rồi, quyết định cuối tuần sau gặp mặt, thời gian và địa điểm cụ thể sẽ nhắn tin cho em."
Cố Tương từ chối, "Thầy Tề, em không muốn đi."
"Hả? Tại sao lại không muốn đi, mọi người hiếm khi mới tụ tập được một lần, lần sau cũng không biết khi nào mới có cơ hội, thầy hi vọng các em đều đến."