Chương 23

567 14 1
                                    

Trên xe trở về đột nhiên rất yên tĩnh. Cố Tương nghiêng đầu nhìn bên ngoài cửa sổ xe. Cô luôn cảm thấy hơi nóng, kéo cửa sổ xuống một chút, tiếng xe cộ vụt qua như tên bắn theo gió chui vào, màng tai hơi khó chịu. Không ai nói chuyện, cũng không có tiếng nhạc, cô cũng không quay đầu.

"À...đúng rồi..."

Cố Tương nghe thấy tiếng, khẽ rụt chân lại, chậm rãi làm như không có việc gì quay đầu lại, "Vâng?"

Xe dừng lại đợi đèn đỏ, Cao Kình tháo dây an toàn, từ ghế phía sau lấy ra một chiếc túi giấy, "Cho cô thứ này."

Túi giấy hơi dày, không biết bên trong là thứ gì, Cố Tương nhìn anh, cúi đầu mở, lấy đồ từ trong ra.

"Ảnh?"

"Tối qua tôi mới rửa xong. Cuộn phim đã hơi lâu năm, hiệu quả in không quá tốt." Cao Kình nói.

Đây là một tập ảnh trắng đen, có mười sáu tấm, chụp đường sắt, nhưng không biết là trạm nào, mỗi tấm người ra vào tấp nập. Cố Tương bật đèn xe, nhìn qua một lần, hỏi anh: "Đây là tuyến tàu điện ngầm số 1 sao?"

"Đúng vậy." Đèn đỏ đã chuyển sang xanh, Cao Kình khởi động xe, "Những bức này không phải chụp ngày đầu tiên, mấy ngày sau đó tôi cũng đi. Năm đó tôi vẫn là tay mới, kĩ năng chụp cũng không tốt, lần đó chụp rất nhiều phim mà không rửa. Hôm qua cùng cô đi tàu mới nhớ ra trong nhà còn một ít phim, đi tìm mấy cuộn. Chỉ có chút ít, nhưng có còn hơn không, cô có hứng thú thì có thể xem."

"Cảm ơn."

"Đừng khách sáo như thế."

Qua một lúc, "Thích không?" Cố Tương nhìn về phía anh.

"...Tôi nói là cô thích nghe nhạc hay radio?" Cao Kình tiện tay ấn bảng điều khiển.

"Thích..."

Cao Kình mỉm cười.

"...Nghe nhạc." Cố Tương trả lời.

"..."

Cao Kình bật nhạc.

Tạm biệt tại thang máy, Cố Tương đi vào nhà. Cô quạt tay đi vào, bà Văn Phượng Nghi đang khâu quần, thấy thế hỏi: "Về rồi à, bên ngoài nóng lắm sao?" Cố Tương gật đầu: "Hôm nay nóng quá."

Bà Văn Phượng Nghi lại cảm thấy hôm nay mát hơn rất nhiều so với hôm qua, nhất là buổi tối, vừa rồi lúc xem TV bà còn phải đắp tấm chăn mỏng lên đùi.

"Nóng đến thế sao?"

Cố Tương rót cốc nước lạnh, ngửa đầu uống hơn nửa cốc, môi mấp máy gật đầu: "Vâng, nóng quá."

Xem ra là thực sự nóng rồi, bà đã già, cảm giác cũng không còn nhạy bén nữa. Bà Văn Phượng Nghi cảm thán.

Hôm nay cả người Cao Kình đổ đầy mồ hôi. Về đến nhà anh đi tắm ngay, sau khi đi ra ngồi lên ghế salon, nhìn lên trần nhà, không muốn nhúc nhích tí nào. Trong đầu nhớ lại hình ảnh vừa rồi, anh cảm thấy mồ hôi lại túa ra trên cổ, dùng tay sờ, vẫn khô ráo, chỉ là ảo giác thôi. Anh đứng dậy, về phòng bật máy tính, xem tin tức. Chương trình của Cố Tương ở bệnh viện cũng được sớm phát sóng, trong màn hình cô cầm một bó hoa tươi đưa cho Mao Tiểu Quy, ngồi bên cạnh nói chuyện với cô ấy.

Sinh Mệnh Thứ 7 - Kim BínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ