Chương 10

814 13 0
                                    

Hai ngày sau, nhân viên vệ sinh lau từng viên gạch sáng bóng đến mức có thể soi gương, trên đường đi thêm mấy chậu hoa tràn đầy sức sống, bệnh nhân mới không ngừng chờ mong trong phòng bệnh.

Trung tâm trị liệu an bình bệnh viện Thuỵ Hoa nghênh đón phóng viên đài truyền hình. Bác sĩ y tá xôn xao, Đinh Tử Chiêu chạy tới tham gia náo nhiệt. Anh ta bắt lấy một người hỏi tin: "Nghe nói là có sao lớn tới? Ai thế, nam hay nữ?"

"Hình như là nữ. Một người bệnh trước khi mất muốn gặp thần tượng của mình."

Đinh Tử Chiêu chậc chậc hai tiếng, "Không thể tin được loại tin tức thế này cũng sẽ xuất hiện ở chỗ chúng ta...Tự đáy lòng tôi chờ mong là Angela ở Mỹ."

Y tá Tiểu Mã ở bên cạnh cười: "Bác sĩ Đinh nằm mơ đi, không phải ngôi sao đâu."

"Hả? Vậy là người nào?" Sự tò mò của Đinh Tử Chiêu bị moi ra.

Y tá Tiểu Mã chỉ về phía trước: "À người hóng tin về rồi."

Cách phía trước không xa, Đồng Xán Xán giống như u hồn, hai mắt vô thần, miệng mở rộng, mê man đi về phía này. Y tá Tiểu Mã hỏi: "Thế nào, hỏi được chưa? Người đến là ai thế?"

Giọng Đồng Xán bình thản: "Cố Tương."

"Cố Hương?" Đinh Tử Chiêu lẩm bẩm, "Sao tên lạ thế...Woa!" Anh ta như bị người vỗ vào đầu, "Tôi đã bảo những lời này giống như tôi đã từng nói ở đâu rồi mà, tôi nghĩ ra rồi, là Cố Tương, chính là "Tương" thích Dương Quá kia, cô gái thiên tài đó."

Hai hôm trước, sau ngày Cố Tương ăn xong bữa đêm, cô nhận được điện thoại của Quách Thiên Bổn. Lúc ấy cô đang ở gần trường tiểu học Văn Huy, đúng lúc Quách Thiên Bổn đang bàn bạc với lãnh đạo chuyện tuyển sinh ở lớp đào tạo, hai người hẹn một nơi trung gian gặp mặt. Quách Thiên Bổn vội chạy đến, trên cổ đổ đầy mồ hôi, Cố Tương nhìn chằm chằm vào cổ anh mấy giây, cằm hất về phía hộp khăn giấy, Quách Thiên Bổn đang có tâm sự, không nhận ra, Cố Tương ra tay rút hai tờ giấy ném cho anh. Quách Thiên Bổn sửng sốt, lập tức cười ngô nghê, lau cổ, nói: "Sau khi em đưa ảnh, anh ta có nói thêm gì không?"

"Không có."

"Ờ."

Cố Tương uống một ngụm nước chanh, nói: "Anh có việc thì nói, đừng có ấp a ấp úng."

Quách Thiên Bổn gãi cổ, "À...là như thế này, tối qua anh nhận được điện thoại của Tổng giám đốc, anh ấy nói trước đó không lâu có phóng viên liên hệ với anh ấy, nói là có một bệnh nhân ung thư vô cùng ngưỡng mộ em, người nọ sắp mất, muốn trước khi qua đời gặp mặt thần tượng của mình một lần, nhưng người ta không biết liên lạc với em thế nào, cho nên thông qua công ty truyền thông liên lạc với công ty."

Cố Tương không có phản ứng gì. Quách Thiên Bổn nói tiếp: "Khoảng thời gian trước em ở nước ngoài, Tổng giám đốc không làm phiền em, mấy hôm trước đối phương lại liên lạc với Tổng giám đốc, nói người bệnh sắp không chống đỡ được rồi, đây là nguyện vọng duy nhất trước khi lâm chung. Tổng giám đốc nghĩ đây cũng là làm chuyện tốt, lại có thể tuyên truyền giúp công ty, nhất cử lưỡng tiện."

Sinh Mệnh Thứ 7 - Kim BínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ