Hai người chậm rãi đi trên bậc thang, mồ hôi tuôn rơi cũng không bận tâm. Đến tầng mười một lại trò chuyện ở cửa một lát, Cao Kình nhìn Cố Tương mở cửa đi vào, lúc này mới anh mới rời đi.
Hôm sau, gần đến thời gian nghỉ trưa, Cao Kình lấy ra miếng bánh ngọt mang đi từ sáng, chờ tin nhắn của Cố Tương.
Anh cầm điện thoại, ngón tay khẽ gõ lên bàn, suy nghĩ, bấm điện thoại cho thầy Nguyễn. Điện thoại vang lên một lúc mới có người bắt máy, Cao Kình nói: "Thầy ạ."
"Là Cao Kình à?"
Cao Kình: "Là em, thầy ăn cơm trưa chưa ạ?"
Bác sĩ Nguyễn: "Còn chưa."
Cao Kình: "Em không quấy rầy thầy ăn cơm là tốt rồi."
Bác sĩ Nguyễn: "Không quấy rầy, sao vậy, em có chuyện gì à?"
Cao Kình vừa nghĩ vừa nói: "Là như thế này, bên em có một ca bệnh tương đối phiền toái, có vài chỗ em nghĩ mãi mà không thể xác định được, em muốn xin ý kiến của thầy."
Bên đầu kia điện thoại bác sĩ Nguyễn dường như ngẩn người: "Ừ...Là vấn đề gì, em nói xem."
Cao Kình chậm rãi nói, bác sĩ Nguyễn nghe xong suy nghĩ, phân tích bệnh tình một lần với anh, lại xác định phương án điều trị có thể thực hiện.
Cao Kình nghe xong cảm thán: "Đúng là gừng càng già càng cay."
Bác sĩ Nguyễn mỉm cười: "Cái gì mà cay với không cay, điều trị không phải lý thuyết suông, tình huống còn cần phân tích cụ thể, thầy chỉ đưa ra một loại ý kiến tham khảo thôi, thầy chưa gặp người bệnh, không thể kết luận trăm phần trăm được."
Cao Kình nói: "Em biết ạ, em sẽ nghiên cứu thêm. Đúng rồi, gần đây sức khoẻ thầy thế nào ạ?
Bác sĩ Nguyễn nói: "Tốt lắm."
Cao Kình: "Duy Ân cũng không nói như vậy."
Bác sĩ Nguyễn: "Em đừng nghe nó nói linh tinh. Aiz, thầy chỉ bị bệnh người già thôi, để mai thầy đến bệnh viện kiểm tra."
Cao Kình cười nói: "Vậy là tốt nhất, cơ thể khoẻ mạnh là việc hàng đầu."
Cúp máy không lâu, tin nhắn của Cố Tương đã tới rồi, Cao Kình cầm bánh ngọt, lập tức xuống dưới.
Hôm nay Cố Tương chạy đi chạy lại tới trưa, thời tiết oi bức, cô vừa mệt vừa đói, đợi ở căn tin không lâu thì Cao Kình đến.
Cao Kình sờ mặt cô: "Có phải nóng lắm không?"
Cố Tương gật đầu: "Trên đường em đi còn trông thấy có người bị cảm nắng."
"Tí về anh sẽ lấy cho em chút thuốc, gần đây đi ra ngoài em nên uống một chút." Anh chỉnh lại mấy sợi tóc lộn xộn trên trán Cố Tương, nói, "Anh đi mua cơm, đây là bánh ngọt để tráng miệng sau khi ăn xong."
Anh để bánh ngọt lên trên bàn, đi đến nơi bán đồ, lấy một cốc nước đá, rồi mới mua cơm.
Trên bàn ăn, Cố Tương không nhịn được, đợi Cao Kình đi lấy món ăn, cô đã ăn hết nửa miếng bánh ngọt "tráng miệng sau khi ăn".