Hiện tại vẫn là lúc ăn trưa đông đúc, hai người may mắn vừa vào cửa thì có một bàn rời đi. Nhân viên phục vụ lanh tay lẹ mắt thu dọn bàn ăn, mang thực đơn lên.
Cố Tương chọn một món ăn trước: "Trứng rán đậu bắp." Sau đó nói với Cao Kình, "Còn lại anh gọi đi, bữa này tôi mời, coi như là bồi thường làm hỏng ảnh của anh."
Cao Kình nhướn mày, anh còn tưởng rằng cô nói chuyện phũ phàng, có lẽ không hiểu đối nhân xử thế, hoá ra vẫn là hiểu đấy. Anh cười: "Nếu chuộc lỗi thì nên để tôi tìm nhà hàng mới chứng tỏ được thành ý của cô. Hôm nay coi như là lần đầu chúng ta cùng ăn, thân là đàn ông, nếu không mời khách thì thật mất mặt."
Cố Tương cũng không cảm thấy gì, "Vậy lần sau tôi mời."
"Quyết định thế." Cao Kình lại chọn bốn món ăn. Đóng thực đơn lại, anh nói với nhân viên phục vụ: "Những món ăn này đừng bỏ tỏi và rau thơm, nhớ là đừng cay quá."
Anh không hỏi Cố Tương, nhưng việc cô không thích ăn tỏi và rau thơm, cũng không thích ăn cay, tất cả khẩu vị thật thần kì trùng hợp với cô. Cố Tương cầm bình trà, đang định rót vào bát thì Cao Kình ngăn lại, tự mình nhận lấy bình trà: "Tôi giúp cô."
Anh tráng bát đũa cho Cố Tương, lại rót cho cô một cốc trà, cuối cùng thuận tiện tráng cho mình.
Cố Tương nhấp một ngụm trà, nhìn anh hỏi: "Trước đó chúng ta đã từng gặp sao?"
Cao Kình không kịp phản ứng, anh xoa đũa nói: "Hả? Sao lại hỏi vậy?" Sau đó ngẩng đầu nhìn Cố Tương, ánh mắt tò mò.
Không giống giả vờ.
Cố Tương lại nhấp một ngụm trà: "Không có gì."
Cao Kình lại trêu đùa: "Có thể hiểu là hành động của tôi rất hợp mắt cô, có cảm giác giống như đã từng quen biết?"
"Không có."
Là không có cảm giác giống như từng quen biết hay là không hợp mắt? Cao Kình quyết định vẫn là không nói ra.
Đồ ăn nhanh chóng mang lên.
Cố Tương đói bụng đã lâu, nhưng sức ăn của cô rất ít, trứng rán đậu bắp gắp được mấy miếng, lại thêm mấy miếng đồ ăn từ bốn món kia, khi cô ăn sạch đồ ăn trong bát thì đã no căng.
Cao Kình hỏi: "Cô chỉ ăn chút thôi sao?"
Cố Tương: "Ừ, tôi no rồi."
"Vậy tôi ăn hết chỗ này có lẽ sẽ rất lâu đấy."
"Tôi không vội."
Cao Kình từ từ ăn. Dưới tình huống thời gian cho phép, bình thường anh sẽ nhai chậm nuốt kĩ, như vậy tốt cho dạ dày.
Cố Tương sắp ngủ gật rồi, nhưng cô đã nói "Không vội", vậy thì tuyệt đối không thể gấp. Mặt cô không biểu cảm nhìn đối phương ăn hết nửa tiếng đồng hồ.
Cơm nước xong còn phải đi lấy xe, bãi đỗ xe cách nơi này một đoạn. Hai người cùng về cư xá, Cố Tương đương nhiên không từ chối ý tốt của Cao Kình cho cô đi nhờ xe. Trên đường chạm mặt mấy người trẻ tuổi đang quay video, trong đó còn có cả người Âu Mỹ. Nam sinh tóc vàng mắt xanh giơ mic nói: "...Toán học của người Anh chúng tôi kém như vậy sao? Tôi tuyệt đối không tin người châu Á biết bảng cửu chương."