Trở lại cư xá, hai người đã ướt sũng.
Cả người Cao Kình ướt đẫm, áo sơ mi trở nên trong suốt, nhất là phần vải sau lưng có thể thấy được cả làn da. Cố Tương đỡ hơn, có anh che cho, tuy cũng chật vật, nhưng không thảm như anh.
Đến tầng mười một, Cao Kình tiễn cô ra khỏi thang máy, dặn dò: "Nhớ đi tắm, biết không?"
Cố Tương nói: "Anh cũng phải tắm đấy, đừng để bị cảm, nhanh lên nhà."
Cao Kình nhìn cô vào nhà, anh leo thang bộ.
Ô che mưa vẫn còn tích nước, Cố Tương chạy vào nhà tắm, bỏ ô vào bồn rửa mặt, lập tức cởi quần áo chuẩn bị tắm rửa. Mở vòi nước, lại phát hiện lượng nước nhỏ hơn rất nhiều so với bình thường, cô cũng không để ý, chờ nước ấm đi ra, kết quả chờ hai ba phút, nước vẫn lạnh.
Cố Tương khó hiểu, tay để dưới vòi thăm dò, lại đợi một phút, vẫn không có nước ấm. Cô quây khăn tắm, chạy đến phòng bếp kiểm tra gas, vẫn còn đầy, gas không có vấn đề. Suy nghĩ một lát, cô "a" một tiếng, cuối cùng nghĩ ra có thể là máy nước nóng có vấn đề.
Máy nước nóng để ở phòng bếp, cô mở ra nghiên cứu một lát, phía bên đun nước nóng không hoạt động. Sức nước không đủ, máy nước nóng cũ kỹ, Cố Tương giằng co mười phút, nước trên người cũng đã khô, hơi lạnh, cô chà xát cánh tay, cầm lấy điện thoại gọi cho Cao Kình.
Không có người nghe, có lẽ anh đang tắm.
Cố Tương lại quay về nhà tắm, mở vòi xem ra, thử xối chút nước lạnh lên người, ban đầu hơi run rẩy, không có cách nào thích ứng, lại cố hơn mười giây, mới cảm thấy chịu được, cô thử lại vặn to hơn.
Lạnh quá! Cố Tương lập tức khoá máy.
Điện thoại vang lên, Cố Tương cầm khăn mặt lau nước dính ở tóc, nghe máy.
"Hương Hương?"
"Cao Kình, dòng nước nhà anh có nhỏ không?"
"Hôm nay dòng nước rất bé, làm sao vậy?"
"Chỗ anh có nước ấm không?"
"Có, anh vừa tắm xong."
"Máy nước nóng trong nhà em hỏng rồi."
"Em còn chưa tắm sao?"
"Em đang tắm đây."
"Tắm nước lạnh?"
"Vâng."
"...Em đến nhà anh tắm đi."
Cố Tương do dự.
Cao Kình nói: "Nhanh một chút, đừng để bị cảm, thời tiết này dễ bị bệnh lắm."
Cố Tương vội lau tóc, mặc bộ quần áo sạch, lại quay về phòng cầm một bộ đồ sạch nữa, mang theo khăn mặt, từ từ lên tầng trên.
Cao Kình sớm đã mở cửa chờ, nghe thấy tiếng bước chân, anh đi thẳng đến đầu cầu thang, nhìn dáng vẻ của Cố Tương, anh bắt lấy người mang vào trong nhà, "Không có nước ấm sao không nói sớm? Như vậy dễ bị cảm lạnh đấy."
"Em gọi điện thoại nhưng anh không nghe máy."
Cao Kình mang người vào nhà tắm: "Vừa rồi anh đang tắm, em nên chờ một chút."