Vào khoảnh khắc Cố Tương nghe thấy lời này của anh, máu nóng không ngừng lan tràn, nóng hổi, tim không khống chế nổi đập rộn lên, không cách nào ngồi vững vàng. Ánh mắt của cô đột nhiên nóng lên, há to miệng, trong lòng bật ra đáp án.
Bỗng nhiên một tiếng sấm vang lên, dường như khiến cả thân xe đều sáng ngời, bầu trời như vỡ ra một lỗ thủng lớn.
Cố Tương mắc kẹt trong cổ họng.
Hai mươi ba năm trước, cô chưa từng có khái niệm "kết hôn", hiện tại cô rất muốn rồi, nhưng cô chỉ vươn tay, chồng lên ngón tay Cao Kình, cầm hộp mở ra xem chiếc nhẫn. Chiếc nhẫn này trước đó Cao Kình đã sớm thông qua sự giới thiệu của bạn bè, tìm một tiệm trang sức mua, anh bảo chỉnh nhỏ lại, khắc chữ, tối nay mới lấy về.
Anh cầm hộp nhẫn rất chặt, khi tay Cố Tương cầm tới, đốt ngón tay anh trở nên cứng ngắc. Cố Tương không nói gì, cô muốn cầm hộp nhẫn, lần đầu không cầm được, cô dùng thêm chút sức, phát hiện tay Cao Kình bắt lại rất nhanh, cô nhìn anh, lại dùng sức một lần nữa, giống như kéo co, cuối cùng cũng lấy được hộp nhẫn từ tay anh.
Cao Kình cong hai ngón tay, nhìn hộp nhẫn, ánh mắt lại nhìn lên mặt cô.
Cuối cùng Cố Tương cũng mở miệng: "Anh để cho em suy nghĩ đã."
Cao Kình đột nhiên trở nên không còn sức, cổ họng anh khô khốc.
Ngay sau đó Cố Tương nói một câu: "Chiếc nhẫn này em giữ hộ anh trước."
Cao Kình giống như ngồi trên một chuyến cáp treo. Anh nhìn chằm chằm vào Cố Tương, thấy mắt cô hơi chớp lên, gò má bất giác đỏ, lồng ngực anh phập phồng, lên xuống như xả ra, bình tĩnh nói: "Là em tự giữ."
Đuôi mắt Cố Tương thoáng quét qua anh, quay đầu đi, nhìn ra ngoài cửa sổ, tay lại nắm thật chặt hộp nhẫn. Cao Kình nắm tay cô thật chặt, cũng không có động tác khác, cũng không nói gì nữa, cứ giữ nguyên tư thế như vậy.
Mưa to như trút nước khiến cho thân xe hơi rung làm cho người ta sợ hãi, tiếng tim đập và hơi nóng trong xe chỉ cần sơ sẩy là không kiểm soát nổi. Có lẽ qua khoảng ba bốn phút, Cố Tương bỏ khỏi tay anh đang nắm, khẽ nói: "Anh còn không lái xe sao?"
"...Lái chứ."
Nói xong lại không nghe theo, Cao Kình bất giác tăng thêm chút lực nắm chặt tay cô, sau đó buông ra, đỡ lấy gáy cô, ngang nhiên xông qua hôn.
Sau đó xe khởi động, nước bắn tung toé.
Hai người còn chưa ăn cơm tối, Cao Kình mang cô lên nhà mình, vừa vo gạo vừa chuẩn bị đồ ăn. Cố Tương thấy anh bận cũng không giúp, lấy điều khiển, chả tìm được tiết mục nào hay, Cao Kình đang bận rộn vẫn còn chú ý đến cô, bảo cô không xem TV thì có thể vọc máy vi tính. Trong máy vi tính của Cao Kình có mấy trò chơi, bình thường thỉnh thoảng anh cũng chơi. Cố Tương cũng không chơi trò chơi, trong điện thoại cô không có bất cứ app trò chơi nào. Cô bật máy tính lên thấy một trò chơi ở bên trong, tiếp đó cũng không biết chơi như thế nào.
Hai tay Cao Kình ướt sũng đi tới dạy cô chơi như thế nào, Cố Tương nói: "Nếu em làm nhân vật của anh mất mạng thì sao?"