Chương 43

586 8 0
                                    

Nụ hôn vừa chấm dứt, Cao Kình lại lưu luyến hôn thêm mấy cái, hỏi: "Em tự rán à?"

"Vâng." Cố Tương vẫn còn chưa kịp hoàn hồn.

Cao Kình lại hôn cô một cái, cuối cùng thả cô ra, ngồi vào bên cạnh cô, mở túi.

Cố Tương không cầm theo đũa, anh nhón hoành thánh qua lớp túi, ăn xong một cái, nhấn mạnh: "Rán không cháy tí nào."

Cố Tương nói: "Còn phải ăn trưa nữa, cho nên em rán không nhiều lắm."

"Vậy là đủ rồi." Cao Kình đút cho cô một cái.

Cố Tương há miệng, cô chỉ có thể cắn được nửa cái. Cao Kình ăn nốt nửa cái còn lại.

Cố Tương sửng sốt.

Cao Kình thản nhiên như không có việc gì hỏi: "Bên thầy Tề thế nào rồi?"

Cố Tương nuốt hoành thánh xuống, nói: "Bọn họ đã đưa ông Tề về nhà rồi, hiện tại có lẽ đã về đến nơi. Không biết ông Tề còn có thể chống đỡ được bao lâu nữa."

Cao Kình nói: "Tuổi già là chuyện thuận theo tự nhiên, không có cách nào chống lại. Hơn nữa ông Tề không bị bệnh tật gì, có lẽ ông ra đi cũng sẽ không đau đớn."

Cố Tương suy nghĩ, gật đầu. Qua một lát, cô nghiêng đầu nhìn Cao Kình: "Lời nói dối thiện ý của anh là tốt."

Cao Kình mỉm cười, lại đút hoành thánh cho cô: "Còn muốn nữa không?"

Cố Tương lại cắn xuống nửa cái.

Cao Kình vừa ăn vừa nói: "Vẫn là nói dối, về phần có phải thiện ý hay không, chỉ có đối tượng nói dối mới biết được."

Ban đầu Cố Tương không hiểu, hơi suy nghĩ kĩ một chút, dường như thực sự là như thế.

Cao Kình nói: "Nói dối chính là nói dối, người nói dối mang theo thiện ý, chỉ là bản thân tự cho là đúng thôi, chẳng phải chưa có ai từng hỏi ý kiến ông cụ liệu ông có muốn bị lừa không sao?"

Cố Tương: "Vậy tại sao anh lại đưa ra chủ ý như vậy cho thầy Tề?"

Cao Kình: "Bởi vì đôi khi chúng ta không có sự lựa chọn khác, chỉ có thể làm chuyện "tự cho là đúng"."

Thỉnh thoảng dùng hết tất cả cố gắng, đều không thể đạt được mục tiêu, ví dụ như ông Tề Trung Hoa chịu đựng lâu như vậy, mà vẫn không chờ được chắt ra đời. Đời người luôn có rất nhiều bất đắc dĩ, không có nhiều vừa lòng đẹp ý. Khi không có lựa chọn khác, thỉnh thoảng tự cho là đúng, thị phi đúng sai đã không thể phán xét.

Cố Tương suy nghĩ một lúc, gật đầu: "Vâng."

Cao Kình buồn cười, tiếc rằng miệng có dầu, không thể hôn cô.

Cố Tương hỏi: "Mấy giờ rồi?"

Cao Kình nhìn đồng hồ: "12 giờ 15."

Cố Tương đứng dậy: "Anh đi ăn trưa đi, em về đây, bà nội đang ở nhà chờ cơm em."

Cao Kình nắm chặt tay cô. Thực sự không muốn thả người chút nào.

Chạng vạng tối, Cố Tương nhận được tin từ lớp trưởng, ông Tề đã qua đời. Ba ngày đặt quan, Cố Tương dự định ngày mai sẽ đến nhà thầy Tề viếng. Đúng lúc Quách Thiên Bổn gọi điện thoại cho cô, hỏi cô có muốn ăn gà đất không, anh về nhà một chuyến nhân tiện mang cho cô. Cố Tương hỏi: "Em nhớ nhà anh hình như ở..."

Sinh Mệnh Thứ 7 - Kim BínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ