Prologue

11.7K 211 3
                                    


A/N: So sa mga nagtatanong kung bakit di-nelete ko ang storya nato noon, ito po ang dahilan. KASI BINAGO KO PO ITO. Mas matured at mas maganda po ito sa unang na-publish. Sa nagtatanong kung bakit pa? Bakit ko pa BINAGO? KASI PO WALA PO SANA AKONG BALAK NA ITULOY PERO SAYANG NAMAN YONG THOUGHT KO SA STORY KAYA ANG PLANO KO NALANG AY BAGUHIN. Sana po ay mahalin nyo po ang new version po ng story na to.

~prologue~

Pano ko ba sisimulan to? Hmmm?

"Are you still not done? C'mon!" Napa-irap ako nang marinig ang boses ni cloud. As always ang demanding ng isang to.

"Wait lang! Mag-i-intro pa nga ako eh!" Inis na singhal ko sa kanya. Masyadong atat eh. Hmp!

"Ayusin mo pag-intro baby ah? Yang alam na nila umpisa pa lang na gwapo ako at akin ka lang." Halos malaglag ang panga ko nang marinig ang sinabi ni Louie. As always, sweet talker boy! Naku readers, wag kayong maniwala sa sweet talker na yan. Marami na yang pina-iyak na babae. Shhh lang ah.

"Heh! Tigilan mo ko ungas ka!" Narinig ko namang natawa sya sa sinigaw ko.

"Give her a time Louie, don't pressure her or else I'll kick your ass." *Blush* namula naman ako sa sinabi ni brandon. Ang tagapagtanggol ko sa kanilang lima. Wag kayo, yan ang aking knight in crush armor ko. Shhh lang ah. Hehehe.

"S-salamat brandon."

"Tss." Kaya lang masungit pero okay lang yan. Crush ko pa rin yang si brandon no.

"Babe laro na tayo!" Napa-iling nalang ako nang marinig ang boses ni rhen. Ang childish sa kanilang lima. Laging hyper at makulit pa sa makulit. Laging nagyayaya ng laro, kala mo 10 years old eh.

"Mamaya na baby!" Oh diba may iba't ibang endearment kami. Sa kanilang lahat, kay rhen lang ako mabait kasi alam kong isip bata. Hahaha. Joke. Basta, mabait lang ako kay rhen kahit may pagkapilyo yan okay lang.

"Hoy rhen wag mo ngang pinapagod yang honey ko baka kutusan kita dyan eh!" Ayan na si drake na laging mabigat ang kamay. Hayy.

AHA! Alam ko na pano magsisimula. Ganito yan nga readers, nababasa nyo yang mga dialogue ng lima? Hindi talaga sila ganyan DATI. hahaha. Kung alam nyo lang kung gano kasama ugali ng limang yan pero malalaman nyo naman talaga kasi babasahin nyo pa ang entire story diba? Diba?

Hindi ko masabi kung gano kasama ugali nila pero alam ko talagang masama. Kayo nalang ang bahalang humusga. Hahaha.

P.S-hindi po lahat binago ko pero sort of. Hahaha. Enjoy reading guys.

***

Feel free to vote or comment. I accept suggestions and opinions, bad or good. Follow me if you want.

Magic Princess Living With The Five BadboysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon