Rhen's povNakatanga lang kaming lahat habang nakatingin kay eya na pinagsisilbihan kami ng agahan. Simula kaninang umaga at pagkagising palang namin ay nagugulat na kami sa nangyayari sa kanya.
It's like she's back from being nice and kind again. Our P.A eya.
"Kain na kayo." She said while smiling ear to ear. She seems happy and all that.
Hindi naman kami nakapagsalita sa sinabi nya. Nakatanga lang kami habang naguguluhang nakatingin Kay eya.
"Are you taking drugs eya?" Drake ask, confusion is on his face.
"Bumalik na ba ang dating eya?" Hindi ko mapigilang magtanong.
Kasi naman eh.....ang bait na nya! Gone the sarcastic and irritated eya!
Ngumiti lang si eya samin at saka tahimik na kumain.
'This is not the usual her!'
"What's going on in you eya?" Brandon ask, frustrated as hell.
Inosenteng tumingin naman samin si eya. "Ayaw nyo ba sa mabait na eya?" Tapos biglang tumalim ang tingin nya. "Mas gusto nyo na ba yong mataray?" Tapos saka sya sumimangot.
Dahil ako ang katabi nya ay inakbayan ko sya. "Yes! Wala na yong mataray na eya!" Tapos ginulo ko ang buhok nya. "Makakatulog na ako sa tabi nya ng walang unan sa gitna!"
Natigilan ang lahat sa sigaw ko. Nakangangang tumingin sakin sila Louie except kay cloud na wala pa ring ekspresyon.
"What the.....you...sleep with her? In one room?" Hindi makapaniwalang tanong ni Brandon. Tumingin naman ito kay eya. "Please tell me, rhen is joking around."
Ngumiti ako ng may pagmamalaki. "Hindi ah! Walang nagbibiro!" Sigaw ko at saka ngumisi. "Tabi talaga kami natulog ni eya! Himbing nga ng tulog ko eh!"
Napa-atras ang dila ko nang makita kung gano katalim ang tingin sakin nila cloud.
"When was that?" Drake ask, frowning.
"Bakit ba sobrang big deal sa inyo ang mga bagay na yan?" Tanong ni eya at bakas sa mukha ang pagtataka. "Nong tungkol don sa halik----dapat ako ang mag-reak ng matindi pero dinaig nyo pa ako. Tapos ngayon naman, Wala namang malisya kung tumabi sakin matulog si rhen ah?"
I grined ear to ear while stucking my tongue out to tease them. They---except for cloud---glared at me.
Sumimangot naman ako at nagsusumbong na tumingin kay eya. "They're bullying me eya!" Sumbong ko.
"Tumigil na nga kayo. Para kayong mga Bata. Dapat ini-enjoy natin Ang araw na to, walang away, walang gulo. Naiintindihan nyo ko?" Taas kilay na tanong ni eya.
We---except for cloud---nodded.
"In one condition." Seryosong sabi ni Drake. "Later, at night, we will sleep in the sala. All of us. Including you." Tapos ay tinignan nya si eya.
Napatanga naman kami Lalo na si eya. "Para saan?" Tanong ni eya.
"It's about fairness baby." Louie answered. "Ang unfair naman kung si rhen lang ang nakatabi mong matulog."
"Don't call her baby Valdez. She's not a baby." Seryosong sabad naman ni cloud na hindi namin ini-expect na magsasalita.
Magkatabi lang si cloud at Louie kaya tinapik ni Louie ang balikat ni cloud. "Don't be jealous couz. I'll call you babe then." Louie tease while he has a grined in his face.
BINABASA MO ANG
Magic Princess Living With The Five Badboys
FantasySi Avril chlea Santiago- isang babaeng galing sa isang mundo at napadpad sa mundo kung saan maraming gago, sa planetang earth. Sa pagdating nya sa mundong to, marami syang makikilala, malalaman at makakasalamuha. Pinasok ang iba't ibang trabaho at t...