Chapter 32

3K 94 0
                                    


Cloud's pov

After the examination about what happened to eya, the doctor says she lost too much energy because of too much heat, eya need to rest to gain back her energy.

"Kawawa naman si eya. Ang putla putla nya." Rhen murmured while we're waiting for eya to wake up.

"Baby, gising ka na. Miss na kita." Louie said and all of us glared him. "Woah? Woah? Chill lang guys. Sabi ni rhen endearment daw diba?" He said while raising his both hands. Sign of defeat.

I sigh. "We should thinking about the fight." Natahimik sila sa sinabi ko.

We accept the offer of the monarchy. That means, we should be serious to our training. The fight is not a joke. It's between life and death....of us.

"Cloud is right. Kung gusto pa nating mabuhay, dapat maghanda tayo sa gyerang to. It's between the two reigning mafia group. The monarchy and the archmedes." Brandon interject. We all agree.

"Pero pano si eya?" Drake ask.

We all glance to eya who's peacefully sleeping. She's innocent when she sleep. An angelic face she possess.

"Eya is not a burden." Si Louie na ang sumagot. "She's amazing girl I ever met. She's strong with or without us. She can stand alone." Louie explain while smiling from ear to ear.

"The history repeating itself." I murmured and they all stared at me. "I can tell, we can tell, history is repeating itself."

Lahat kami natahimik. We can't hide it anymore. The days will pass, what feel will go deep and it will ruin the all of us. That's why I try to stop the situation but I ended chasing her. Chasing eya.

"Fvck!" They all cuss.

Yeah. Fvck.

***

Avril chlea's pov

Pagkatapos kong magising sa hospital na naman sa pangalawang pagkakataon ay umalis na din kami ng mga alaga ko don.

Nang sumunod naman na araw ay ganon pa rin. Maraming nagbubulungan tungkol sakin at kung ano-ano nalang ang pinagsasabi. Hindi ko nalang pinapansin dahil Wala naman akong mapapala sa kanila. Sasakit lang ang ulo ko, may mga bagay pa akong dapat alalahanin tulad ng nangyari kahapon at tungkol sa mga kapangyarihan ko.

Sabi ni Ina, matapos ang pangyayaring tulad kahapon ay ako na mismo ang gigising sa kapangyarihan ko. Nasa loob ko na ito pero hindi ko alam pano hukayin o gisingin man lang. Bibili na ba ako ng alarm clock para magising sila ng bonggang-bongga? Hehehehe. Joke.

Naka-upo lang ako sa aking upuan dito sa loob ng aming classroom. Tulad ng una kong pasok dito ay malalaman mo talaga na ang mga estudyanteng naririto ay walang oras para mag-aral. May naglalaro, may naka-head phone, may nagme-make up, may nagce-cellphone tapos may nag-uusap na parang Wala sila sa klase tulad nalang ni Louie na kausap ngayon ang isang babae. Babaero talaga kahit kailan! Hmp!

Mukhang sa lahat ata ako lang ang seryosong nakikinig sa guro na nasa harap namin.

*Knock knock*

Natigilan naman kaming lahat nang may kumatok sa pinto ng classroom. Lahat napatingin don at nakita namin ang principal at Dean na nasa labas.

"Excuse me Mr. Acosta." Nakangiting sabi pa ng Dean sa gurong nagtuturo samin.

Lumapit naman si sir at don sila nag-usap. Naririnig ko sila hanggang dito at base sa narinig ko ay may okasyon ata silang pinag-uusapan. Ewan.

Magic Princess Living With The Five BadboysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon