Drake's povPagkatapos kumain ay pumunta kaming apat sa mini-bar para uminom. Susunod din naman yong si Brandon maya-maya.
"Tanda is leaving." Cold na pag-aanunsyo ni cloud.
"Yehey!" Napatampal naman ako ng noo sa biglaang pagsigaw ni rhen. Isip-bata talaga kahit kailan.
"Tumigil ka nga dyan." Sita naman ni Louie kay rhen at nagpalitan na sila ng sama ng loob.
"Spill it Drake." Napatingin silang lahat sakin sa sinabi ni cloud.
Nagsalubong naman ang kilay ko dahil don. Pero agad ding napahinga ng malalim nang tignan ako ng masama ni cloud. As usual, he knows.
"The monarchy is asking for our return."
Nabigla naman ang dalawa sa sinabi ko. "P-pero diba----" Hindi na naituloy ni Louie ang sasabihin nang sumingit si cloud.
"Tell them" madiing pagkakasabi ni cloud. Saka nagpatuloy. "Wait for our decision."
Tumango naman ako at kinuha ang tablet sa tabi ko at ime-message na sana ang 'monarchy' nang biglang mag-pop up sa notif ko ang isang picture.
"Shit!" Nai-usal ko nalang nang makita ang picture.
Nakitingin na rin si Louie at rhen sa tablet na hawak ko.
"Tangina!" Mura ni Louie. Parehas naman kaming napatingin kay cloud na wala man lang emosyong nakatingin saming tatlo.
"Hawak ng Dark Poseidon si bernie."
Napatayo naman ng wala sa oras si cloud. "What the!" Cold nyang usal pero wala pa ring emosyon ang mga mata nya. "Tell them we're asking for a fight."
Tumango naman ako at ginawa ang sinabi nya.
"I'll call Brandon about this." Tumango naman kaming lahat sa suggestion ni rhen.
"I'm done, let's go." Ngiting sabi ko at tumayo na. Sumunod naman din sila palabas ng mini-bar.
Nang pababa na kami ng hagdan ay nakita namin si eya na may hawak na libro.
"Dorky" tawag ko kay eya.
Pffttt....that name really suit to her. Dorky.
She glance at us and hide the book she was holding. What's that?
"Call Brandon" utos ko at hindi na pinansin ang hawak nyang libro.
She arc a brow. "San naman kayo pupunta? Kaka-alis lang ni lolo George tapos kayo naman? Nag-paalam na ba kayo?"
"W-what?" Hindi makapaniwalang nai-usal ko.
"Aalis kayo, nakapag-paalam na ba kayo?"
"Silly" bulong ni cloud na rinig naman namin. "Why do we need to do that?"
"Kasi nga aalis kayo. Pano kung mag-alala si lolo George pag nalaman nyang wala kayo dito? Baka atakihin sa puso ang isang yon."
Napa-irap naman ako. "He don't care dorky."
"H-he care!" Sigaw nya pero hindi na namin binigyan ng pansin at nilampasan nalang sya.
"What do we have here?" Napatigil kami sa paglalakad nang marinig ang sigaw ni brandon. Ramdam ko ding napatigil sya at napatingin sa gawi ni eya. Eya just witnessed how gross he was while shouting. Yuck.
BINABASA MO ANG
Magic Princess Living With The Five Badboys
FantasySi Avril chlea Santiago- isang babaeng galing sa isang mundo at napadpad sa mundo kung saan maraming gago, sa planetang earth. Sa pagdating nya sa mundong to, marami syang makikilala, malalaman at makakasalamuha. Pinasok ang iba't ibang trabaho at t...