Chương 180
Nhiếp Huyễn không trả lời, chỉ nhìn hắn, một lát sau mới cười nói: "Lục lang thật thông minh."
Chu Sưởng dập đầu, nói: "Chu Sưởng bất tài, chỉ là tôn thất đều nhớ trong lòng, lời nói cử chỉ của bệ hạ không giống người thường, tất nhiên không phải xuất thân hàn môn, mà thiên tử năm nay thánh thọ hai mươi mốt, tiên đế cũng chỉ có một nhi tử độc nhất, đây đều là những việc mà các tôn thất khác không có, cho nên mới cả gan kết luận..."
Nhiếp Huyễn cười cười: "Thuận tiện cũng có thể phun hết mọi oán khí đối với đại ca nhà ngươi có đúng không?"
Chu Sưởng không ngẩng đầu: "Huynh trưởng nuôi dạy ta lớn lên, ta với tư cách ấu đệ nói huynh trưởng như vậy, là ta sai; gia huynh và bệ hạ quân thần bất hòa, ta lại nói mấy lời này trước mặt bệ hạ, giống như nịnh nọt, nếu bệ hạ khinh thường ta, ta cũng nhận."
Dừng một chút, mới chậm rãi ngẩng đầu lên, một đôi mắt phượng sáng rõ rạng rỡ: "Ta cũng chẳng qua là, tâm ý nan bình."
Nhiếp Huyễn trên cao nhìn xuống hắn, nheo mắt, nói: "Trầm thực thích người trẻ tuổi cầu tiến như Cảnh Dương đây vậy."
Ánh sáng trong đôi mắt Chu Sưởng vụt tắt, gục đầu xuống không nói gì thêm, nhưng tấm lưng vẫn thẳng đứng như cũ, đúng là tâm ý nan bình.
Nhiếp Huyễn bỗng bật cười.
Thông minh thì thật đúng là thông minh, tính tình cũng thật là vừa thối vừa cứng.
Cái giọng điện tuổi trẻ khí thịnh này nào giống như là đại ca nhà hắn, Chu Hi đầu tiên đều sẽ nói lý lẽ...ah, mà cứ giống như là Dung khanh.
Hoàng đế bị ý nghĩ của mình chọc cười, càng nghĩ càng vui, vui vẻ một lát, vươn tới một bàn tay, nói: "Không biết sao? Huynh trưởng của ngươi là thừa tướng đương triều, vẫn luôn diện quân không quỳ."
Chu Sưởng ngẩng đầu lên, lại không phù tay hoàng đế, trảm đinh chặt sắt mà nói: "Chu Hi là Chu Hi, Chu Sưởng là Chu Sưởng, huynh trưởng kinh vĩ thiên hạ, phong quang vô hạn, ta đã thấy nhiều, nhưng liên quan gì đến ta chứ."
Nhiếp Huyễn cười một tiếng, rút tay về, nói: "Vậy ngươi tự mình đứng lên đi."
Chu Sưởng phất vạt áo đứng dậy, nói: "Tạ bệ hạ."
Nhiếp Huyễn cầm chén rượu lên, nheo mắt tinh tế phẩm, cười nói: "Cảnh Dương, trẫm xác thật thiếu nhân tài, nhất là người giỏi về thủy lợi công sự xây dựng, ngươi cũng biết, đệ tử sĩ tộc sùng mộ văn học thanh quý, hàn môn đệ tử lại không học được mấy chuyện này. Triều đình kén tài, không phải chuyện nhỏ. Nếu ngươi không muốn bị người coi là đệ đệ của Chu đại thừa tướng, vậy phải làm theo quy củ."
Chu Sưởng hơi hơi hạ thấp người, nói: "Xin bệ hạ phân phó."
Nhiếp Huyễn cười cười, nói: "Ngồi đi. Cảnh Dương có thể viết luận thư không?"
Chu Sưởng nhẹ nhàng gật gật đầu: "Tuy rằng văn chương không tính là xuất chúng, nhưng đã có lòng muốn xuất sĩ, dù rằng không viết được thi từ, nhưng luận thư lúc nào cũng có thể viết."
BẠN ĐANG ĐỌC
QUÂN LÂM THIÊN HẠ - Tạ Thất Thiếu Gia (Edit - hoàn)
Lãng mạnHoàng đế một đời anh chủ, cố tình lại có tật xấu thích ngủ với đại thần. tổng công, nhất công đa thụ, quân thần niên hạ cảnh báo 1: tất cả thụ đều đã có gia thất, có thê tử thiếp thất cảnh báo 2: mê-dụ-cường-bức đều có, thận nhập không phải h văn...