Chương 109
Ngày hôm sau lâm triều, vết bị cắn đỏ hồng trên vành tai hoàng đế vẫn chưa tan hết.
Thị lực Dung Hàm Chi cực tốt, nhìn thấy rõ ràng, thập phần nghiền ngẫm mà cười cười.
Thứ tự đứng chầu trên Kim điện không giống như khi ngồi trong Thùy Củng điện, Chu Hi với tư cách thủ tướng chi tôn đứng đầu tiên, ngay trước mặt hắn, hắn chăm chú nhìn hồng ngân trên vành tai hoàng đế một lát, lại nhìn xuống vòng eo thẳng tắp của Chu Hi, nhịn cười từng trận.
Một chút cũng không có ý nghĩ gì dính đến Hộ bộ thượng thư nghỉ phép hôm nay.
Đến khi tan triều lại cố tình đi chậm hai bước, thoáng đợi ngay cửa điện, Chu Hi trước sau vẫn luôn là người rời điện trễ nhất, đang trầm mặc nhìn hốt bản bạch ngọc trong tay. (cái hốt bản này là cái thẻ chầu mà mấy vị quan hay cầm trên tay đó, xem phim hay thấy, làm bằng bạch ngọc.)
Dung Hàm Chi bỗng nhiên bật cười, khẩu khí thập phần chế nhạo: "Trước đây chỉ biết rằng miệng lưỡi Chu tướng vô cùng lợi hại, không nghĩ tới răng nanh cũng sắc nhọn như vậy."
Chu Hi đang chìm trong suy tư, bất ngờ vì Dung Hàm Chi lại nói chuyện với mình, cũng không thể nào hiểu được ý tứ trong lời nói của hắn, mờ mịt ngẩng đầu lên nhìn, nhẹ giọng "A?" một tiếng.
Dung Hàm Chi niết niết lên vành tai của mình tỏ ý: "Uầy, một ngụm kia cắn thực sự lợi hại nha, hiện tại trên vành tai bệ hạ cũng vẫn còn đỏ."
Chu Hi ngẩn người, dần dần hiểu ra, lập tức lạnh mặt.
Lúc chầu cũng nhìn thấy hồng ngân trên vành tai hoàng đế, hôm qua mình thật sự quá thất thố, sau khi qua đi lại cảm thấy mất mặt không muốn gặp người, tất nhiên là cũng không để ý đến hoàng đế, khi đôi mắt hết sưng, cơ hồ lại chạy trối chết ra khỏi cung.
Hôm nay nhìn thấy còn tưởng rằng là do Dung Hàm Chi đã cắn từ trước, không ngờ rằng tên kia lại còn đổ vấy lên đầu mình.
Lại không nghĩ tới chuyện hoàng đế có phải còn trộn lẫn với thần tử nào khác nữa hay không, chỉ nhớ rằng hôm trước bắt nạt mình, tên này cũng có phần, nhìn hắn một dáng vẻ mắt nhỏ môi mỏng cười đến cong cong trêu tức, đầu ngón tay đang cầm hốt bản bạch ngọc cũng vô thức siết chặt, hận không thể nện lên gương mặt kia của Dung Hàm Chi, mạnh mẽ đè xuống nỗi xúc động này, lạnh giọng cười nói: "Ngươi còn có mặt mũi nhắc tới."
"Vì sao ta lại không dám nhắc tới?" Dung Hàm Chi càng thêm tươi cười đắc ý: "Kẻ khóc đến không nâng nổi đầu cũng đâu phải là ta."
Dừng một chút lại nói: "Thật khó cho Chu tướng hôm nay không đỏ mắt mà vào triều. Đúng rồi, nghe nói hôm qua bệ hạ đã khai ân thả Trương Tông Lượng về phủ, chỉ ra lệnh cưỡng chế hắn đóng cửa đợi điều tra, không biết hôm qua trong Noãn các, Chu tướng đã... đền đáp bệ hạ thế nào?"
Chu Hi dường như nhớ ra điều gì, nhất thời sắc mặt lúc đỏ lúc trắng, hung tợn trừng mắt liếc hắn, cắn răng căm hận nói: "Ngươi... ngươi cho rằng bổn tướng là ngươi hay sao!"
BẠN ĐANG ĐỌC
QUÂN LÂM THIÊN HẠ - Tạ Thất Thiếu Gia (Edit - hoàn)
RomanceHoàng đế một đời anh chủ, cố tình lại có tật xấu thích ngủ với đại thần. tổng công, nhất công đa thụ, quân thần niên hạ cảnh báo 1: tất cả thụ đều đã có gia thất, có thê tử thiếp thất cảnh báo 2: mê-dụ-cường-bức đều có, thận nhập không phải h văn...