Chương 185
Hoàng đế lại nói: "Đã lâu không làm, Bá Dương thật sự...không nhớ trẫm sao?"
Chu Hi ngay lập tức bình thường trở lại, sắc mặt càng lạnh, lạnh giọng nói: "Không nhớ."
Nhiếp Huyễn dùng ánh mắt càng thêm ôn nhu yêu thương mà nhìn hắn: "Nghe nói thừa tướng..." Ánh mắt khẽ liếc qua hạ thân hắn, rồi sau đó mới thập phần cảm thông, nói: "Xem ra là thật sự rồi."
Chu Hi cắn chặt răng, chen ra được một câu: "Lời đồn ngừng ở trí giả."
Nhiếp Huyễn gật gật đầu, ôm lấy hắn lôi về phía giường: "Trăm nghe không bằng một thấy, trẫm vẫn nên tự mình kiểm tra xem."
Chu Hi bị đặt ngồi lên trên giường, không thể nhịn được nữa bật đứng dậy: "Phùng Duyên Thế xác thật là không làm tròn trách nhiệm, không xứng làm Công bộ thượng thư!"
Nhiếp Huyễn vươn tay đặt lên vai hắn, ôn nhu mà lại không cho cự tuyệt, ấn hắn ngồi xuống: "Trẫm biết."
"Trẫm cũng xác thật là lòng có Bá Dương, muốn thân cận với ngươi a."
Chu Hi nghiêng nghiêng tránh ra phía sau, cố gắng thoát khỏi ngự hương nồng đậm đang bao phủ, nói: "Vì nước trừ gian, dù có tư tâm, cũng không thẹn với lòng."
Nhiếp Huyễn khom lưng áp xuống, cười nói: "Thừa tướng thật công bình."
Chu Hi không còn đường lui, vẫn cố tránh đi, độ cong eo lưng ngả ra sau càng thêm lớn, đôi môi mỏng mím lại.
Nhiếp Huyễn bỗng bật cười, không áp tới gần thêm nữa, lại ngồi xuống bên cạnh Chu Hi: "Sao lại nghĩ đến chuyện xuống tay từ Công bộ?"
Chu Hi mới ngồi thẳng dậy, sửa sang lại góc áo, cũng không trả lời.
Hoàng đế thò một cánh tay ôm lấy eo hắn, truy vấn: "Hửm?"
Chu Hi theo bản năng có chút run rẩy, tránh tránh, không tránh được, cũng không thèm tránh nữa, thấp giọng khẽ cười một tiếng, nói: "Bệ hạ muốn nghe lời nói thật sao?"
Nhiếp Huyễn vuốt ve đường cong eo hắn, trong lòng nghĩ, sao lại vẫn cứ gầy như vậy, lại nói: "Bá Dương nói như vậy, nghĩa là hay nói dối trẫm lắm sao?"
Chu Hi không trả lời câu hỏi này, chỉ vô cùng bình tĩnh nói: "Ban đầu thần cũng không biết, Phùng Duyên Thế lại bại hoại tới như vậy. Thần chỉ nghĩ, phàm là người làm công sự, nhất là những việc như công sự xây dựng, cho dù không có thói xấu gì thì cũng sẽ có chỗ sai lầm. Công bộ thượng thư chưởng quản công trình thổ mộc, thủy lợi và đồn điền, Phùng Duyên Thế cũng không thể kỹ càng được như Ôn Thiện Chi, sao lại không tìm được lỗi."
Nhiếp Huyễn gật đầu, cảm thấy hắn nói rất có lý.
Chỗ thanh quý nhất của thần tử văn học thanh quý chính là, bản thân không cần phải thật sự gây chuyện, chỉ cần có thể chăm chú nhìn vào sai lầm của kẻ khác, là được rồi.
Trong lòng Nhiếp Huyễn không biết phải cảm thấy thế nào đây, ẩn ẩn có ý niệm gì đó không rõ ràng, y suy tư chăm chú một lát, trước mắt lại lóe qua gương mặt quật cường bất phục của Chu Sưởng.
BẠN ĐANG ĐỌC
QUÂN LÂM THIÊN HẠ - Tạ Thất Thiếu Gia (Edit - hoàn)
RomanceHoàng đế một đời anh chủ, cố tình lại có tật xấu thích ngủ với đại thần. tổng công, nhất công đa thụ, quân thần niên hạ cảnh báo 1: tất cả thụ đều đã có gia thất, có thê tử thiếp thất cảnh báo 2: mê-dụ-cường-bức đều có, thận nhập không phải h văn...