Chương 196
Dung Hàm Chi đồ thành diệt tộc, dù đúng dù sai, cũng đã phạm vào điều tối kị của nho gia.
Đám triều thần và sĩ lâm thanh nghị tuyệt sẽ không cho phép một kẻ thị sát thành tính trở thành thái tử chi sư, nếu không sau này dạy dỗ ra một tân quân tàn bạo thiếu tình cảm, tuyệt đối sẽ không thành phúc của bá tánh.
Nhất là thiên tử chi kiếm, thượng quyết phù vân hạ tuyệt địa kỉ, nếu người cầm kiếm mang lòng bất chính, sẽ là cục diện đẫm máu thế nào.
Hoàng đế muốn Dung Hàm Chi làm đông cung chi sư là chuyện mọi người đều biết, Lễ bộ cũng đã bắt đầu chuẩn bị điển lễ sắc lập thái tử, vốn là sau ngày đông chí, đại hoàng tử sẽ thụ phong thành thái tử, còn Dung Hàm Chi sau lễ hiến phu ở Thái Miếu, sẽ danh chính ngôn thuận trở thành thái phó của thái tử.
Hiện giờ thì tốt rồi, Dung Hàm Chi sau khi viết xong tấu chương liền cáo bệnh khởi hành hồi kinh, mọi tù binh quân địch đều bị tru sát hầu như không còn, thứ mà hắn có thể dâng lên Thái Miếu chỉ có ba toà kinh quan được tạo thành bởi thi cốt vạn người.
Mới nửa tháng trước đây thôi, hoàng đế vừa gởi thư tín cho hắn, trong thư bảo hắn xử lý chuyện Tây Nam tốt đẹp, lại nói sau khi hắn về triều sẽ trọng dụng, phong làm Đông cung chi sư.
Phàm là hắn muốn làm cái chức Đông cung chi sư này, liền sẽ không tru diệt toàn tộc man di Tây Nam.
Đây chính là một cái tát lên mặt hoàng đế, không thể nghi ngờ.
Mười bảy ngày sau, trên quan đạo Kinh Giao.
Dung Hàm Chi ngồi thẳng trên lưng ngựa, trên đôi môi mỏng còn ngậm một cọng cỏ, dáng vẻ vừa anh khí vừa ngả ngớn.
Có nữ quyến ngồi trong xe lướt qua bên cạnh, màn xe có đôi khi sẽ khẽ vén lên, lộ ra một đôi mắt đẹp xấu hổ ngượng ngùng, nhìn về phía hắn.
Dung Hàm Chi mỉm cười lại, khiến cho các tiểu thư sợ tới mức vội vàng buông màn, hắn liền bật cười, được ánh nắng cuối xuân ấm áp dịu nhẹ chiếu đến thập phần thích ý, hơi hơi nheo mắt, một chút cũng nhìn không ra dáng vẻ đi đường uể oải ngày đêm từ Thục Trung mà đến, còn giống đi du xuân hơn cả những kẻ du xuân.
Hắn mang theo mười mấy gia tướng cưỡi ngựa bên cạnh một chiếc xe ngựa, màn xe xốc lên, một gia tướng trong Dung gia ló đầu, đầy mặt đau khổ nói với hắn: "Tướng gia, trước mặt chính là kinh thành rồi, ngài vẫn nên ngồi lại vào xe đi chứ? Chung quy vẫn là ngài cáo ốm mới có thể giao hết quân vụ lại cho hành dinh Tây Nam mà hồi kinh. Cứ tinh thần sáng láng mà cưỡi ngựa thế này, đây không phải là chọc ghẹo đám Ngự sử sao?"
Dung Hàm Chi cười cười: "Sợ cái gì. Mấy ngày nay tấu chương của đám Ngự sử mắng tướng gia của nhà ngươi, chỉ sợ cũng đã nhồi đầy hai bên thiên điện trong Thùy Củng điện của bệ hạ rồi, thêm một hai cái cũng không sao."
Dung Hàm Chi dừng một chút, lại nói: "Ngươi đây chẳng phải là buồn lo vô cớ hay sao? Ta phạm vào chuyện lớn như vậy, chẳng lẽ ngươi còn trông mong sẽ giống như năm ngoái lúc ta hồi kinh, bệ hạ mang theo văn võ bá quan đến giao nghênh? Đợi đến khi hồi phủ, rửa mặt ăn bữa cơm, ngủ một giấc, rồi tiếp tục giả bệnh cũng không muộn."
BẠN ĐANG ĐỌC
QUÂN LÂM THIÊN HẠ - Tạ Thất Thiếu Gia (Edit - hoàn)
RomanceHoàng đế một đời anh chủ, cố tình lại có tật xấu thích ngủ với đại thần. tổng công, nhất công đa thụ, quân thần niên hạ cảnh báo 1: tất cả thụ đều đã có gia thất, có thê tử thiếp thất cảnh báo 2: mê-dụ-cường-bức đều có, thận nhập không phải h văn...