Chương 120
Chu Dục uống rượu với hoàng đế cho đến tận canh hai nửa đêm mới trở về.
Lúc mới đầu còn nơm nớp lo sợ, đến khi tàn cuộc thì đã phục hoàng đế sát đất.
Hoàng đế nhiều lắm cũng chỉ hơn hắn bốn tuổi, đã là tài học uyên bác tầm nhìn rộng lớn như vậy, còn đối xử với mọi người thân hòa, nói cười vô kỵ, hùng tài đại lược thế này có thể nói là minh quân ngàn dặm khó tìm, đặc biệt nói tới nói lui lại toát ra sự coi trọng với mình, càng làm cho Chu Dục trẻ tuổi thêm nhiệt huyết dâng trào.
Lúc bước xuống khỏi xe ngựa, vẫn còn đắm chìm trong nỗi hưng phấn quân thần tri ngộ không thể thoát ra được, trong lòng lo nghĩ, bệ hạ là một quân chủ anh minh như vậy, không biết vì sao lại có hiềm khích thâm hậu với huynh trưởng nhà mình, quyết định cố gắng khuyên nhủ huynh trưởng.
Đã thấy thân tín của Chu Hi đứng chờ trước cửa, thấy hắn về liền bước tới chào nói: "Thập lang, thừa tướng đợi ngài trong thư phòng."
Chu Dục ngẩn người, nói một tiếng 'được'.
Hắn thuở nhỏ là do vị huynh trưởng này nuôi lớn, xem như cha, hơn nữa huynh trưởng đối với hắn luôn luôn quản giáo rất nghiêm, nhiều năm xây dựng ảnh hưởng, không khỏi có chút sợ hãi.
Đến thư phòng của Chu Hi, nhẹ nhàng gõ cửa nói : "Huynh trưởng?"
Một giọng nói thanh nhã lạnh lùng truyền ra: "Còn biết phải về nhà sao? Bước vào."
Nội tâm Chu Dục thầm than không tốt, chính mình hôm nay bị hoàng đế tuyên triệu, không ngờ chỉ là uống rượu thôi mà cũng uống tới trễ như vậy, cũng không nghĩ đến việc phải thông báo về nhà một tiếng.
Đẩy cửa bước vào, Chu Hi đang ngồi sau bàn nhíu mày xem tấu chương, giương mắt lên đã thấy ấu đệ một thân nồng mùi rượu, chân mày càng nhíu chặt, tức giận nói: "Lêu lỏng ở đâu?"
Chu Dục nhỏ giọng cúi đầu biện hộ: "Không có lêu lổng, chỉ ở lại trong cung uống rượu với bệ hạ."
Chu Hi nghe vậy giật mình sợ hãi, đặt tấu chương trong tay xuống: "Bệ hạ... giữ ngươi lại uống rượu?"
Ấu đệ liền thập phần ngại ngùng mà nói: "Bệ hạ đối với tiểu đệ vô cùng xem trọng."
Đáy lòng Chu Hi nhất thời liền lạnh.
Khi niên thiếu thì đã mất đi phụ mẫu, hai đệ đệ đều là tự tay mình nuôi lớn, lục đệ không nên thân, tiểu đệ này nhân phẩm tài học đều vô cùng tốt, nói là huynh trưởng, nhưng lại thật sự xem như nhi tử của mình, một lòng mong muốn hắn có thể có được tiền đồ tốt đẹp, mới tiến cử hắn làm quan văn thị tòng cho hoàng đế.
Hiện giờ lại hận không thể cho mình một bạt tai – thế mà quên mất hoàng đế vốn là hảo nam sắc, ngay cả mình đây còn chưa chịu buông tha, tiểu đệ nhà mình tướng mạo xuất chúng thế này, sao có thể trốn thoát?!
Đưa dê đến miệng cọp, chỉ sợ là đã bị nhớ kỹ.
Chu Dục nhìn thấy sắc mặt huynh trưởng trong nháy mắt đã trở nên khó coi đến dọa người, không khỏi ngẩn ra, thấp giọng nói: "Huynh trưởng đây là... làm sao vậy?" Trái lại vẫn còn nhớ rõ Chu Hi từ sau đợt bệnh nặng năm ngoái, thân thể vẫn luôn không được tốt, mấy ngày nay cũng xin ở nhà an dưỡng.
BẠN ĐANG ĐỌC
QUÂN LÂM THIÊN HẠ - Tạ Thất Thiếu Gia (Edit - hoàn)
RomanceHoàng đế một đời anh chủ, cố tình lại có tật xấu thích ngủ với đại thần. tổng công, nhất công đa thụ, quân thần niên hạ cảnh báo 1: tất cả thụ đều đã có gia thất, có thê tử thiếp thất cảnh báo 2: mê-dụ-cường-bức đều có, thận nhập không phải h văn...