Chương 140
Mới vừa chính miệng nói sẽ đối xử tốt với người ta, chớp mắt liền ỷ vào tuổi trẻ lực tráng mà đè người lên giường thì thật không tốt lắm, Nhiếp Huyễn thở dài, ủy ủy khuất khuất nói: "Trời cao làm chứng, trẫm thật sự không làm gì quá đáng với thừa tướng, cũng không biết vì sao hắn lại nghỉ phép lâu như vậy. Có điều thừa tướng vẫn luôn được nuông chiều chút, chắc là dỗi với trẫm thôi."
Nhiếp Kỳ xoay nghiêng mặt qua nhìn y: "Bảo thái y lại xem rồi sao? Thân mình xương cốt của Chu Hi càng ngày càng không tốt, không cứ phải là bị ngươi làm đến không xuống giường được, nếu là bị bệnh khác thì sao?"
Hoàng đế ngẩn người, cảm thấy cũng có lý.
Chu Hi vốn dĩ quá gầy yếu, cuối thu năm ngoái tới nay đã vài lần bị bệnh lớn nhỏ, một khi nhiễm bệnh liền sốt nhẹ, hôm trước lại để cho hắn ôm dù đứng đợi dưới mưa lâu như vậy, đêm đó lại còn liều chết triền miên, không chừng khi trở về thật sự bị sốt lên.
Y thầm nhớ tới nam nhân cao quý luôn được bọc trong nhung lụa kia, một thân tật xấu còn xét nét, tính tình mạnh mẽ, ngược lại quên mất chuyện này.
Nói như vậy, quả thật nên phái thái y qua phủ hắn xem mới phải, đừng nên thật sự bị bệnh mới tốt.
Cũng là nên ban ân đối với thế gia.
Nghĩ như vậy, lại nhịn không được mà nhìn tiểu hoàng thúc nhà mình. Tâm tư chu đáo thế này, không biết từ xưa đã có rồi mà y không để ý, hay là thật sự mới vừa thấu triệt đây thôi, cho nên đả thông tâm tư, biết người hiểu chuyện, hết sức chu toàn.
Nhiếp Kỳ thấy y băn khoăn, lại vẫn cứ cười như không cười, đứng dậy khỏi đùi hoàng đế, ngồi lại ghế của mình, lười biếng híp mắt, nói với bên ngoài: "Người đâu, lấy Tuyết Ngọc Sinh Cơ cao tới."
Thái giám bên ngoài nghe đến phát ngốc, dược cao này vốn toàn các nương nương trong cung dù khi chẳng may bị thương trên mặt vội vã muốn đánh tan vết sưng bầm, vô cùng quý giá.
Chần chờ ngập ngừng bước vào, nhìn thấy Thành vương điện hạ đang biếng nhác nhìn mình, phong lưu nổi bậc.
Nhiếp Huyễn ho khẽ một tiếng: "Bảo ngươi đi lấy thì đi ngay đi."
Cung nhân từng bị hoàng đế ra tay cay nghiệt thu xếp vài lần, nghe vậy đương nhiên là vội vàng chạy đi, sợ lỡ như chậm trễ làm cho thánh thượng không vui, sẽ bị đánh gãy chân bắt đi canh lăng mộ tiên đế.
Nhiếp Kỳ cười một tiếng, nói: "Hiện mấy thái giám cung nữ này cũng được bệ hạ dạy bảo đến quy cũ."
Hoàng đế lắc đầu, nói: "Lúc trước là do trẫm không nên thân, nên mấy nô tài này đã quen việc không có thể thống."
Lại thấy tiểu thúc nhà mình thở dài một hơi nói: "Hôm nay tiền độ rộng mở trái lại cũng có cái không tốt, chuyện gì cũng dám làm."
Hoàng đế trầm mặc một lát, nói: "Người từng chết qua một lần, còn có chuyện gì không dám?"
Chần chờ một lát, y bỗng nhiên nói: "Hoàng thúc có biết, trước kia khi gần đất xa trời, trẫm từng lập một bức di chiếu."
BẠN ĐANG ĐỌC
QUÂN LÂM THIÊN HẠ - Tạ Thất Thiếu Gia (Edit - hoàn)
RomantizmHoàng đế một đời anh chủ, cố tình lại có tật xấu thích ngủ với đại thần. tổng công, nhất công đa thụ, quân thần niên hạ cảnh báo 1: tất cả thụ đều đã có gia thất, có thê tử thiếp thất cảnh báo 2: mê-dụ-cường-bức đều có, thận nhập không phải h văn...