Chương 89 - 92 *

2.6K 70 10
                                    



Chương 89

Đã đến cuối năm, từng trận tuyết lớn rơi xuống kinh thành, tạo thành một mảnh mờ mịt trắng toát.

Mùa đông năm nay Chu Hi đã để ý dùng thuốc bồi bổ rất nhiều, lại không hiểu sao, vẫn cứ thụ hàn, mỗi ngày đều sốt nhẹ hai lần.

Cố gắng chịu đựng đến khi nghỉ đông, sẽ nghỉ ngơi thật tốt, tai mắt trong cung bị một trận phát tác trước kia của hoàng đế dọa sợ tới mức thật lâu không dám vọng động, lúc này mới thập phần gian nan mà truyền ra mấy cái tin tức.

Liền ôm lò sưởi khoác áo lông đến ngồi trước bàn, chậm rãi lật xem.

Hoàng đế gặp riêng Dung tướng vài canh giờ.

__ Sớm đã không phải là chuyện gì mới lạ, với tính tình phong lưu phóng đãng không biết kiêng nể gì của hoàng đế, thì chưa biết là gặp nhau làm chuyện gì đâu.

Hoàng đế muốn gả Sấu Ngọc công chúa cho tam lang của Dung gia.

__ Đường đường là thiên gia (thiên gia này là gia tộc vua chúa, giống như vua là thiên tử vậy.), lại muốn kết thân với hàn môn, hoàng đế đây là không từ thủ đoạn đàn áp thế gia, thật sự là không sợ dọa người.

Hoàng đế vẫn giữ ý định lập thái tử, cùng thương nghị với Dung tướng.

__ Mạch án của thái y viện hắn đều đã xem qua, hoàng đế càng ngày càng thân cường thể kiện, không biết vì sao lại vội vã muốn lập thái tử như vậy. Hoàng đế hiện nay thanh xuân tràn đầy, thêm mười lăm mười sáu năm nữa, cũng vẫn là trong độ tuổi cường tráng như mặt trời ban trưa, khi đó thái tử trưởng thành, không sợ phụ tử nghi kỵ lẫn nhau sao.

Chu Hi thay đổi thần sắc, bắt đầu cân nhắc nếu tuyển phi cho thái tử, ái nữ nhà ai thì phù hợp đây.

Nhà hắn là không trông cậy vào được rồi, Lan Lăng Chu thị hưng thịnh như gấm thêm hoa như lửa thêm dầu, hoàng đế kiêng kị đề phòng, không có khả năng lại để cho Chu gia xuất hiện thêm một hoàng hậu.

Dung Hàm Chi cũng không có khả năng, nhi tử đã hứa hôn với công chúa, nữ nhi nếu lại làm thái tử phi – vậy còn không bằng trực tiếp viết luôn tên Dung Quảng Xuyên hắn lên chiếu chỉ truyền ngôi.

Đang cân nhắc, khóe mắt lại nhìn thấy hàng chữ cuối cùng.

Bề trên muốn chọn làm Đông cung sư, từ không chịu.

Ngón tay thon dài trắng nõn vô ý miết lên tay cầm của lò sưởi chạm hoa văn tuế hàn tam hữu tinh xảo (tuế hàn tam hữu: tùng trúc mai), Chu Hi mím môi, nhìn chằm chằm mười một chữ này hồi lâu.

Thật lâu sau mới cười lên một tiếng, lầm bầm nói: "Hay, hay cho một cái 'từ không chịu'"

Ngón tay gian nan buông ta tay cầm lò sưởi, hoa văn bông mai hằn lại dấu ấn trên ngón tay, đỏ bừng, nhất thời không tan đi được.

Hắn lại không dám chắc chắn Dung Hàm Chi có thật từ chối không chịu hay không, hay là lại muốn cho hoàng đế đến mời ba lần, làm thành một tiết mục vinh sủng hoàn hảo.

QUÂN LÂM THIÊN HẠ - Tạ Thất Thiếu Gia (Edit - hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ