Chương 62 - 65

2.7K 105 19
                                    



Chương 62

Ngày kế, Chu Hi đi vào Chính Sự đường liền thấy Dung Hàm Chi bị người vây quanh, theo bản năng nhíu nhíu mày.

Trên cung yến hôm qua, việc thiên tử ân cần coi trọng Dung Hàm Chi đã không còn là chuyện gì bí mật, bao nhiêu là người vội vàng xoay qua nịnh bợ vị thứ tướng gặp thời chuyển vận này, cũng không có gì hiếm lạ.

Liền cứ như cũ mà thản nhiên cười, tác phong nhanh nhẹn bước đến, trong giọng nói thanh nhã ôn hòa mang theo ý cười: "Đều ở bên này làm cái gì, nhanh đi làm việc, nếu lại chọc cho ngự sử buộc tội, không cần bổng lộc nữa sao?"

Dung Hàm Chi mạnh mẽ quay đầu lại, đôi mắt hẹp dài hơi hơi híp, đôi mắt âm lãnh như rắn độc đảo qua, ngoài cười nhưng trong không cười mà nói: "Ôi, Chu thừa tướng đến."

Chu Hi cũng chán ghét đối phương y như vậy, càng chán ghét hơn nữa sự biểu lộ ác ý trắng trợn của đối phương, nhưng hàm dưỡng và phong độ của hắn lại không cho phép hắn được biểu lộ chán ghét ra mặt, vẫn cứ nở nụ cười khéo léo như cũ, gật đầu trả lời: "Dung thứ tướng."

Mọi người chung quanh chỉ cảm thấy không khí trầm xuống.

Gương mặt Dung Hàm Chi trầm đến nỗi cơ hồ sắp nhỏ ra nước.

Tuy Dung Hàm Chi là thứ tướng, nhưng ngay cả hoàng đế lúc gọi hắn cũng sẽ không đem một chữ 'thứ' này ra, cả triều văn võ, có ai là không cung kính gọi hắn một tiếng 'Dung tướng'?

Chu Hi thì không, một ngụm cắn chặt ngay lên điểm phân biệt thứ vị này, ngang ngạo trưng ra bản thân mình cao hơn hắn một bậc, nhưng vẫn có vẻ vô cùng khiêm tốn ưu nhã.

Dung Hàm Chi có chút bi ai cười nói: "Khiến cho Chu tướng chê cười rồi. Nhị tiểu tử nhà ta năm nay đúng mười tuổi, tên đó nói muốn làm tiệc mừng, ta là cảm thấy hài tử còn nhỏ, không thích hợp, có điều, không biết Chu tướng có muốn đến uống ly rượu, sẵn lây dính chút không khí vui mừng hay không?"

Chu Hi hơi hơi nheo mắt lại, quan viên xung quanh chỉ hận không thể mọc thêm chân mà chạy cho nhanh.

Ai chẳng biết thừa tướng Chu Hi tử tự gian nan, nhi tử sinh một thì chết một, thông thường các đại thần sinh nhi tử hoặc là đón dâu cũng không dám đưa thiếp mời cho hắn, Dung Hàm Chi lại thằng mặt nói nhi tử thứ hai của mình đã được mười tuổi, chả khác nào trực tiếp xát muối lên vết thương của hắn.

Còn nói cái gì 'dính chút không khí vui mừng'... thẳng thừng tuyên bố mắng Chu Hi không được. (không được đây là ý nói không được trong chuyện xxoo đó nha)

Chu Hi lại vẫn điềm tĩnh chẳng tỏ vẻ gì, cười trả lời: "Thật không? Vậy đúng là phải đến đòi một chén rượu rồi, đứa nhỏ này lớn lên như vậy cũng thật không dễ dàng, hàng năm chỉ có thể gặp phụ thân vài lần... Haiz, không bằng lát nữa bổn tướng xin bệ hạ ban ân điển, chuẩn cho Dung thứ tướng mang theo gia quyến về Bắc Cảnh?"

Tướng soái dưới triều Đại Yến lúc lãnh binh đều không cho mang theo gia quyến, toàn thể gia quyến của bọn họ đều phải ở lại kinh thành, làm con tin, nằm trong tay hoàng đế.

QUÂN LÂM THIÊN HẠ - Tạ Thất Thiếu Gia (Edit - hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ