Chapter 1

38 1 2
                                    

Ako si Kaycee ang napaka talino, maganda, clingy, boyish. Favorite ang color na black&white ayoko sa ibang kulay. Lalong lalo na sa Pink, kung may Man hater ako siguro Pink hater. Masyado kasing girly para sakin yung color na yun. Isa din akong hiphop dancer ng 2 crew sumali ako sa dalawang crew na yun dahil magaling akong sumayaw. Ang dalawang crew na yun ay ang naging parang pamilya ko sa 3 taong pagsasama sama namin simula pa nga lang highschool eh magkakasama na kami. Walang iwanan, matalo man o manalo sa mga contest ng Hiphop eh sama sama kami. Maski sa pagbili ng mga susuotin namin para sa mga magiging date namin eh sama sama kami. Haha! Oo mga lalaki ang mga kasama ko ako lang kasi ang nag-iisang babae sa crew namin eh. Princess naman ang tawag sakin sa crew ewan ko ba sa nga tropa ko kung bakit ganun yung tawag sakin nakakairita na nga eh kasi masyadong Girly yun tsaka ano palasyo? Although na napakayaman ng pamilya namin pero ayokong tinatawag akong ganon eh. Maski sa bahay ayokong tinawag akong 'Mam' ng maids namin. Tinatawag ko nga yung mga maids namin na 'Nanay' o kaya 'Ate' naman kapag nakakatanda sa akin. Ayokong tawagin silang 'Yaya' lahat naman tayo pantay pantay sa mundo eh, kahit may mga mayayaman at mahihirap. Napakalambot ng puso ko pagnakakakita ako ng mga pulubi kapag dumadaan kami sa footbridge minsan nga tatakbo pako sa Jollibee para lang bilhan yung ale na may dalang anak para mabigyan sila ng pagkain nila eh halatang gutom kasi.

"Nick" tawag ko sa tropa ko.

"Oh bakit?"

"May ginagawa kaba?"

"Wala ano ba yun princess?"

"Yan nanaman siya sa kakatawag ng Princess sakin -_- naiirita ako.

"Tss. Pakipulot nga yung nalaglag na pardible dyan sa baba para maikabit ko na tong mga ribbon ribbilon dito sa tela oh."

Nandito nga pala kami sa bahay ni Peter para ayusin yung inihanda naminh surprise para sakanya kasi Birthday niya. :)

"Oh eto na princess" sabay kindat sakin.

Umamba ko na sasapakin siya. "Sino palag?"

"Haha! Easy .."

"Kala ko papalag eh. XD"

"Yow kaycee what are you doing?"

Ah si Aron nga pala ang Englishero sa crew namin hindi naman madalas kinakausap yang kumag na yan dahil ayaw namin duguin kami ng wala sa oras. Rich kid ako pero ayoko ng mga english english keme keme na yan. Nakakaintindi naman ako nakakapag salita din ako pero ayoko lang talagang mag pa famous -_- feeling ko kasi kapag nag english na eh mapaghahalataang mayaman na. Eh ang ayoko pa naman sa lahat yung ganon. :3

"Pakyu aron"

"Tss"

"Tumulong ka dito ng matuwa namin kami ni peter sayo. Gusto mo kakain kana lang eh."

"What? I can't understand."

"P*ta nick ialis mo nga sa harapan ko tong kumag na to bago pako makapatay!" sinigawan ko ng malakas si nick para marinig niya naka headset kasi ang loko -_- tuwang tuwa sa bagong Iphone niya.

Hinila naman agad ni nick si aron. Kilala na kasi ako ni Nick, naartehan kasi ako kapag gumaganon ganon ang isang to. -_-

"Niick!"

"Aroooooooooooooon!"

Tawag ko sa dalawa dahil malapit nakong malaglag sa hagdan nyemas na hagdanan to.

"Princess!" tawag ni nick

"Oww kayceeee!"

"Are you okay?" Tanong ni aron.

"Sa tingin mo okay ako Aron? Magkaroon daw bako ng maraming gasgas sa paa pagkatapos kong malaglag sa hagdan eh okay ako? Ha Aron?!!!!" Bwiset tanong tanong pa diba obuse? Mga tao talaga hays.

"Nick! Tapusin muna yun konti nalang yun eh para mamaya pagdating ng Crew eh okay na." utos ko ke Nick. Agad naman niya sinunod.

"At ikaw aron kung wala kang ibang maitutulong dito." Sabay turo sa pinto. "Get out!"

"O'cmon kaycee. I'm sorry"

"Sh*t!" masakit nga ang paa ko -_-

"Nick pagtapos mo dyan samahan mo to ah bigyan mo na din ng pamasahe ang isang to para mamaya pagbalik niya kakain nalang siya."

Tumawa naman ng malakas si Nick sa sinabi ko.

Napakahighblood ko ba ngayong araw na to? Lintek kasi na Aron to eh masyadong pabida bida nanaman naiirita ako! -_-

-

Hi guys! First story ko pa lang ito kaya pag pasensyahan kung corny ang paunang chapter. Comment at Vote pa follow na din ako sa mga nakabasa na ng unang kabanata. Ahihi ^^,  Kakapalan ko na guys. Gusto ko kasing maging succesful ang libro kong ito :) Hindi naman.masamang mangarap pero umaasa ako na magugustuhan niyo pa ang mga susunod na kabanata na gagawin ko. Thankyouuuuu! :* ^_^v

So sa unang chapter 3 characters palang ang nakikilala. Si kaycee ang Boyish, mayaman, ang only child ng mga Deguzman. At only princess naman ng  CrewFam. Aron na englisherong rich kid ng mga Alcantara. At Nick na babaero, gwapo, macho, mayaman, matalino, pero kapag nag ka girlfriend eh loyal kung loyal :)

Hindi talaga hinabaan ke Aron eh noh? Haha may nagaganap na kakaiba dito galit na galit? Choss. :)

btw goodmorning. May quiz pa bukas at dahil college na akes. Sorry kung hindi masyadong magiging mahaba ang update. Hope you like it guys mwah :*

You found meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon