Chapter 2

31 1 2
                                    

"Kaycee may problema ba princess?"

"Hm wala, mainit lang talaga ang dugo ko sakanya. Alam mo namang ayaw na ayaw ko yung ini-english ako eh. Parents ko ganon din sa bahay oo nakakaintindi naman ako nick pero alam mo namang ayoko yung ganon diba" Iritado na sabi ko ke nick.

"Oh easy princess, talambuhay mo na ata ang kinukwento mo eh. Haha!"

"Haha sige na tapusin na natin to, anong oras na din oh baka tayo na ang surpresahin ni Peter nyan."

"Ano pa bang kulang? Sino ba sa cake? May mga lobo ba? Eh yung mga cap asan?"

Na weirdohan naman ako sa sinabi ni Nick sakin. >/<

"Anong pinagsasabi mong cap? At lobo dyan ha?"

"Pinapatawa lang kita princess, ikaw napaka highblood mo -_-"

Ang lapit lapit nyang sinabi sakin yun tapos aamba pang hahalikan sana ako.

"Princess gusto mo ng kiss?" ang lapad ng ngiti netong kumag na to. -_-

Tinaas ko ang kanang kamay ko at aamba sana na sasapakin siya pero bigla niyang sinabi na.

"O-o-oh feeling kana ngayon princess?" may nilabas siyang isang supot ng mga chocolate yun ay hershey's kisses.

"Kiss-es kasi princess haha!" sabay gulo sa blond at mahaba kong buhok.

"Ah okay! Akin na gutom na din ako eh." sabay talikod na para ayusin ang mga plato sa lamesa.

*3hours later

"Tapos naaaaaaa!" tawag ko sa CrewFam bigla kasing nagsidatingan ang mga ito nung inaayos ko yung mga plato sa mesa kanina. Tinawagan ata ni Nick para matapos na ang lahat. Nagdala naman si Raphael ng 2 cake na redribbon. At si Nick naman yung mga pagkain. Eh kung tatanongin niyo naman kung ano ang akin ay. Syempre bibigyan ko pa ba siya eh ako na nganag ayos ng lahat ng ito para sakanya. Haha! Pero syempre joke lang yon. Ang saakin naman ay yung mga Alak mamaya lulunurin ko tong nga to sa Alak mga sugapa sa alak tong mga to eh. XD

"Crew fam! Tawagan niyo na si Peter para makapunta na dito at kayo." Tinuro ko isa isa sakanila para ibigay ang kanya kanya nilang pwesto para pag magpapasabog ng confetti pag kapasok ni Peter sa bahay niya.

Pinaalis muna kasi namin si Peter sa sarili niyang pamamahay at nagsama sila ni Aron sa Mall namili kasi si Peter ng ireregalo niya sa Girlfriend niya dahil monthsary nila at bukas na din yon.

"Kaycee kaycee andito na sila"

"Ha sino?"

"Lah? Ano ba yan princess syempre yung Birthday boy -_- may inaasahan kapa bang iba ha? Princess!" sabi sakin ni nick.

"Ayy hehe sorry nawala lang sa sarili" talikod na naka peace sign sa kanila.

*Boom *Boom

"Happy birthday Peteeeeeeer!" sigaw ng crew fam sakanya.

Na amaze naman si Peter sa decorations, pictures niya sa mga wall at ang pagpapasabog sakanya ng confetti bago pa siya makapasok at pagbukas na pagbukas ng pinto.

"Wow!" *O* sabi ni Aron na halatang namamangha talaga siya

"Hahaha!" tawa ng crew fam sakanya.

"Oh umpisahan na natin to bago pa mag kaiyakan dyan oh!" -Nick

"What food did you cook kaycee?" nag twi twinkle twinkle yung mata ni Aron habang sinasabi niya yan pa cute ata eh. -_-

"Adobo. Kaldereta. Bangus na inihaw. Barbecue. Mechado." sabi ni Nick.

Tinapik naman ako ni Nick with tango pa ng ulo.

"Haha lol nick!"

Pagkatapos magsikain ng lahat tumakbo naman sila sa garden para kumuha ng mga alak. Sisimulan na nila ang hanggang umagang inuman na to. Haha

"Inuman naaaaaaa!" sabi ni Nick at sabay taas ng bote.

"Hey peter! Happy birthday" sabi ni aron ke Peter.

"Salamat pre!"

Ako naman pumunta sa kusina para magtimpla ng chaser netong mga kumag na to. Kung napapansin niyo ang dami kong niluto at ako ang nag-ayos. Bale natutunan ko lang yun sa course ko HRM kasi ang kinuha ko at talaga ngang masarap ang luto ko base sa mga nakakatikim ng luto ko. Maski na din ang mga judges na nakatikim ng luto ko kapag inilalaban ako sa mga ibang section.

"Good job princess." sabi ni Nick sakin.

Since na hindi ko pa naman naiidedescribe ang lahat sakanila ng kumpleto. Eto na sasabihin ko na.

Si nick siya ang pinaka matanda sa CrewFam namin mga nasa 22 na kasi siya although na ganyan na siya katanda at ganyang ang edad niya eh wag ka habulin ng chix yan sa sobrang pogi at macho niya. Nakapa gentleman at may sense of humor. Mayaman, matalino, mabait. Perfect na sana kaso broken family siya.

Si Aron ang englishero ng CrewFam nanggaling kasi siya sa Australia. Pure na australiano siya hindi niya kayang magtagalog kaya bukod sa mga subjects niya eh may isa pa siyang klase na tinetake yun ang pag-aralan ang tagalog. Kung bakit naman laging naiinis sakanya si kaycee eh, wag niyo ng pansinin yun siguro PMS lang talaga si kaycee ke Aron di naman palaging ganon kasungit si kaycee eh pagod lang siguro siya kaya ganon.

Si Peter ang birthday boy. Rich kid ang isang to. Napaka effort nung nanliligaw pa nga lang siya sa Girlfriend niya ngayon eh grabe kulang nalang magpatayo ng Flower shop yung Girlfriend niya para sa mga Flowers na binibigay sakanya everytime na magkikita sila.

May inihanda nga pala kaming Dance number para ke Peter. Tinawag ko na sila Nick, Aron, at iba pang member ng CrewFam nasa 12 kasi kami.

*Tak tak boom *Tak beng

Tunong ng sinasayaw namin habang si Peter eh nanunuod sa amin. Pagkatapos namin sumayaw eh inilabas na ni Nick ang Girlfriend ni Peter. Kinunchaba kasi namin ang girlfriend niya na itext si Peter na hindi siya makakapunta sa birthday nito.

"Ilabas na yan!"

"Ilabas na yan!"

Sigaw namin ng kinukuha ni Nick si Alyana para ilabas na.

"Woooh hiyawan ng crewfam ng inilabas ni Alayana sa Garden."

"Yieeeee!"

Lumapit si Alyana ke Peter para batiin at ikiss siya sa cheek.

Kinilig naman bigla si Peter. Haha XD

Ang kulit ng CrewFam ang gulo gulo na ako naman na nagmistulang Bartender sa parang Bar na bahay ni Peter na dati ay kala mo simbahan sa sobrang tahimik.

-

Here we go guys chapter 2 mehehe. I hope you like it :)

Tieyches~

You found meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon