Fall Six

1.5K 29 0
                                    

SHANTAL LIERA's POV

I wipe my face using tissue. That jerk! How dare him to send me some goons.

Napatitig na lang ako sa salamin sa banyo ng office ko.

Nakita ko ang isang hiwan na may kaunti pang bakas ng dugo.

"Shan? Okay ka lang?" Tanong ni Lizzy. Nakadungaw sya sa pinto ng cr at kita kong nag-aalala sya.

"I'm fine!" Lumabas na kami.

"Are you sure? Makakapagturo ka ba ngayon?" Tanong pa nya.

Bahagya akong tumango at kinuha ang marker sa table ko. Dire-dirertso na akong lumabas ng office papunta sa classroom ng Spade.

Napabuntong hininga na lang ako ng maalala ko ang nangyari.

FLASHBACK

It was 6 am in the morning, 8 pa naman ang klase pero nagising ako ng maaga.

Nag-jogging ako paikot ng school ng may maramdaman akong nakatingin sakin ng mapadaan ako sa may cr ng lalaki.

Akala ko may estudyante na pero tanaw ko na sarado pa ang gate. Wala pa ang guard.

Binuksan ko ang pintuan ng cr ng lalaki at nakita ko ang pagpasok ng naka-hood na lalaki sa isang cubicle.

Nagtago ako sa isang cubicle at hinintay ko syang lumabas. 3 lang ang cubicle dito dahil panglalaki namang cr to.

Naramdaman ko ang dahan-dahan nyang paglabas. Ng tumapat sya sa pinto ng tinataguan ko ay binuksan ko iyon ng malakas dahilan para mapaisod ng konti 

Nagulat sya ng makita ako.

"Who are you?" Tanong ko.

Ngumisi sya at sinugod ako. Bago pa nya ako masuntok ay inunahan ko na sya ng sipa sa sikmura. Napadaing sya at parang nasusuka. Nag-labas sya ng swiss knife at ngumisi sakin.

"I said who are you?" Asik ko sa kanya.

Sumugod na naman sya at inamba ang kutsilyo sakin pero nahawakan ko ang pulsuhan nya mabilis na binaliko iyon.

Kinuha ko ang kutsilyo sa kamay nya at dahan-dahan kong hiniwa ang kamay nya.

"Argggh!" Daing nya na nakapagpangisi sakin.
"Answer me!"

Diniin ko ang kutsilyo sa kamay nya.

"Arggh tama na! P-Pinadala ako ni Timmy."

Binitawan ko sya at naglakad na papaalis. Nahagip pa ng mata kong dumaan sya sa bintana 

Kamalas-malasan pa at nakasalubong ko pa si Jiroh. Mabuti at naniwala sya sakin.

Nagpatuloy ako sa pag-jo-jogging ng mapadaan ako sa madilin na hallway.

Takte! Andito pa ata ang tauhan ni Timmy. Tumuloy ako doon at bumungad sakin na nakahiga na sa sahig ang lalaki.

Nakatayo si Lizzy sa tabi nya habang nakapamulsa 

"Let me handle that!" Sabi ko habang nakatingin kay Lizzy.

Nagulat na lang ako ng may lumilipad na kutsilyo ang dumaan sa gilid ng mukha ko.

Argg! Not my face.

Sinimulan ko na syang bugbugin. Inaawat ako ni Lizzy pero hindi ako tumigil.

Hanggang sa makaramdam kami na may papalapit na presensya kaya naman agaf kong hinila ang katawan ng lalaki at nagtago kami sa may bandang gilid.

Sh*t si Jiroh na naman!

END OF FLASHBACK

Napailing na lang ako at hinawakan ang sugat ko sa mukha. Medyo mahapdi pa rin ito.

Fall For My Hot and Cool ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon