Fall Twelve

1.2K 26 1
                                    

SHANTAL's POV

~~Tik tok Tik Tok, Lion is looking and ready to take twenty sheeps. Get ready I'm watching.~~

Naibato ko na lang ang hawak kong flashcard. Tumayo ako at nagpalakad-lakad.

"What's the plan, Shan?" Yeldner ask

Pinulot ni Lizzy ang flashcard at binasa.

"We can't risk the lives of the students, Shan. At lalong hindi ko kakayanin kung madadamay si Jiroh dito. Shan, sya na lang ang pamilya ko."

I see how Lizzy's eyes become watery.

Naupo uli ako bago nag-isip.

Napangisi ako at nilagay ang kamay ko sa lamesa. Napatingin doon si Yeldner.

Tip tap tip tappp tip tap

Yeldner nod. Tapping the table is our way to communicate.

Yeldner bow and wave his goodbye.

"So ganun ang plano?" Tanong ni Lizzy.

Sumandal ako sa upuan bago tumingin sa kanya.

"Spade Class will not get hurt, trust me." I smile at her

JIROH's POV

Nakatingin pa rin kaming lahat sa board. Nakasulat na din doon ang laman ng last flashcard na galing kay Prof.

"Read it from start, and do one seat apart. Go where he relax and read it backward. 

22-9-4-5-15 3-17 4-1-16 19-9-8 14-15"

Na-i-translate na din ang mga numbers ang kaso lang may logic pang kasama.

Read it from start, and do one seat apart. Go where he relax and read it backward."

"Ahh I got it!" Sabi nya. Hawak pa din nya si Seb.

Lumapit ako sa kanya at tsaka sya bumulong.

Napatango-tango ako.

"Chris, Caleb let's go. Ken maiwan ka dito, I will assign you take charge of here habang may ginagawa kami."

Tumango lang sya at naglakad papunta sa teacher's table sa unahan at naupo.

Lumakad na din kami papunta sa likod ng school building.

"Saan tayo pupunta?" Caleb ask.

"Ano ba yung binulong sayo ni Harry?" Chris ask too.

"Later!" I said.

Kinuha ko na ang sasakyan ko na nakatago doon. Sumakay na din kami papunta sa pad ni Seb.

If Harry is right, Seb will pay.

"Teka! Papunta to sa pad ni Seb ah." Chris said

"I know!"

"Oh anong gagawin natin dito?" Caleb

"Later!"

"Later na naman! Jusko, dapat later na lang din ako umuwi." He tantrums.

Nang marating ang building kung saan naka-locate ang pad ni Seb ay agad kaming tumakbo papunta sa doon.

"Caleb, open it!" Sabi ko

"Bat ako?"

"Akyat bahay ka naman dati kaya tanggalin mo na ang lock!" Sabi ni Chris.

Inambahan ni Caleb ng suntok si Chris bago tiningnan ang pinto.

Password ang kailangan dito kaya hindi namin magagamit ang lock-picking skills. 

"Kailangan ko ng make up." Sabi ni Caleb.

Fall For My Hot and Cool ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon