SHANTAL LIERA's POV
"How are you doing?" Dad ask smirkingly
I snap my finger and chuckle.
"Well, I'm doing fine that's why I'm ready. Hindi ko lang ine-expect na ikaw ang pupunta dito."
Nakita kong ang maraming laser na nakatutok sa katawan ni Daddy.
"Y-You---"
"Well, you mold me like this dad. Bye, ililigtas ko pa ang mga estudyante ko."
Nagsimula na akong maglakad at ramdam kong hindi makagalaw si Daddy at ang mga tauhan nya, dahil isang maling galaw nila maaari silang mamatay.
Ramdam ko din ang pagsunod ni Lizzy sakin.
"H-Hindi mo na sila maaabutan ng buhay, Shantal."
Napatigil kami sa paglalakad. Dahan-dahan kong nilingon si Daddy.
"I see. You really care for your stupid students. Sa oras na hindi maka-recieve si Timmy at ang iba kong tauhan ng tawag, your students and their family will enter....hell!"
Napatawa naman ako at yumuko pa. Nakapamulsa akong lumapit sa kanya habang naiiling-iling at natatawa pa.
"W-Why? Is there something funny?"
"Yes, there is Dad!"
Dumukot ako sa bulsa ko at pinakita sa mukha iyon sa mukha nya.
"P-Paano napunta yan sayo?"
I pout and look at him
"Daddy, I told you. You're my molder. Alam mo dapat ang sagot dyan dahil ikaw ang nag-train sakin. So now, goodbye."
Bumaling ako sa mga tauhan ko.
"Tie him and don't kill him!"
Itinago ko na uli ang cellphone nya na pasimple kong kinuha kanina.
Ng makalayo-layo ay agad akong naglakad ng mabilis.
"Lizzy, faster. Your brother and his friend is in danger."
"What? Kaya na yun nila J-Jiroh!"
"No they can't hindi sila handa. Timmy has tons on men. He has no mercy. Kahit bata ay papatulan nya."
Agad kaming sumakay sa kotse ko at nag-drive na papunta sa kinalalagyan nila Jiroh.
I hope hindi pa ako huli.
CHRIS' POV
Napalunok na lang ako. Mas marami sila samin ngayon. Hindi kami handa.
"You're frighten right?" Tanong samin nung papakasalanan kuno ni Prof.
Tsk, mas pogi pa kami dito eh.
Buti na lang talaga at ayaw sa kanya ni Prof. Sayang ang lahi nya kung magkataon.
Napatingin ako sa paligid. Paano kaya sila naka-pasok dito?
Napatingin ako sa pinto ng may pumasok dun. Si Kyle ang head ng mga tagapagbantay sa labas. May nakatutok sa kanyang baril sa magkabilang gilid kaya nakataas ang kamay nya.
Napapailing na lang ako. Kayang-kaya nya yan eh. Bat hindi sya lumalaban.
"Pasensya na, Jiroh, h-hawak nila ang anak ko." Mahinang sabi nya.
Kyle is a single dad at the age of 21. Namatay kasi ang girlfriend nya ng ipanganak ang anak nila.
Napapailing na lang ako at napabaling kay Ken. Mukhang wala pa din ito sa sarili.
BINABASA MO ANG
Fall For My Hot and Cool Professor
RandomON-GOING!!! She is not an ordinary professor Have you met Professor Shantal Liera Grande? The third woman came in my life and stole my cold heart?