3RD PERSON's POV
"Matagal pa ba?'' May bahid ng inis, pagkainip at pag-aalala na tanong ni Jiroh.
Isang oras na simula ng umpisahan ni Chris at Gelly na i-crack ang binary code.
" Wait for some minute, Jiroh. We're not that familiar with the formula." Nahihiya pero may diing sabi ni Gelly.
"Sandali na lang bro, ilang set na lang!" May bahid din na inis ang boses ni Chris.
'D*mn! I'm not supposed to do this. I am not the type of a man who loves cracking bullsh*t code. I'm into computers. I supposedly hacking someone's system and putting virus to some private data now. Not f*ckingly cracking codes." Inis na sabi ni Chris sa sarili.
Gustuhin man nyang tumangi ay hindi magawa.
Si Jiroh Chaze Hellburg yun eh.
Kapatid ni Lizzy Hellburg, ang babaeng matagal na nyang hinahangaan ng palihim.
"Done!" Sabay na sabi ni Chris at Gelly
Agad nila iyong inabot kay Jiroh.
"Abandoned building at Clark Airport.
Choose just two and I will kill one who left."
Napangiwi si Jiroh at inihagis ang flashcard sa lamesa na agad namang pinagkaguluhan ng mga kaklase nila.
"Prepare yourself and everything. We'll be heading after." Sabi ni Jiroh at tumayo.
"Clark Airport? Hindi ba't sa Pampanga yun?'' Sabi ni Harry
"Oo nga. At sa pagkakatanda ko, 5 hours and up ang byahe mula dito hanggang doon." Sabi naman ni Dave
Hindi na nagkomento ang iba at naghanda na.
Jiroh was busy clenching and thinking about what's gonna happen when they got there.
'I'll surely rip off all their throat." Bulong nya.
Tiningnan nya ang mga kaklase nya. Ng masigurado nyang nakaayos na ang lahat, nauna na syang lumabas.
"Jiroh! Jiroh!" Tawag ni Ken.
Sandali lang syang sinulyapan ni Jiroh bago pumasok ng elevator pababa ng basement.
"Anong ibig sabihin nila sa 'Choose just two and I will kill one who left'?"
Kumunot ang noo ni Jiroh at binigyan ng masamang tingin si Ken.
"Ang hina mo!" Pang-aasar ni Jiroh na sibayanan ng tawanan ng iba nilang kaklase nya.
"Ba-Bakit? Loading pa utak ko eh!" Sabi ni Ken at kinamot pa ang kilay nya.
"Loading! Loading! Scanning... Erkk... Connection Failed!" Gatong pa ni Caleb na mas lalong nakapagadagdag ng tawanan.
"Ha-ha-ha! Ano nga kasi?"
Napapailing si Jiroh habang bahagyang natatawa sa utak ng kaibigan.
"It was an incomplete sentence, bro." Jiroh said half mocking
"It says that Jiroh needs to choose among the three and they will kill the one who was left behi---" hindi na natapos ni Savanna ang sinasabi nya ng marealize nya kung ano iyon.
"Tsk!" Jiroh quickly went out on the elevator.
"Dave lead the way!" Sabi na lang nito bago tuluyang pumasok sa kotse nya.
Natahimik ang buong Spade Class
"What's the plan?" One of them ask
"Let's go! Alam naman siguro ni Jiroh ang gagawin. Sasabihin din naman nya satin yun mamaya." Sabi ni Harry at sumakay na sa kotse nya.
BINABASA MO ANG
Fall For My Hot and Cool Professor
SonstigesON-GOING!!! She is not an ordinary professor Have you met Professor Shantal Liera Grande? The third woman came in my life and stole my cold heart?