Fall Eleven

1.2K 18 0
                                    

JIROH's POV

"Hey, Bro! Caleb is back." Ken said in a flat tone.

Problemado pa rin sya sa pagtakas sa anak nung sundalo.

"His on the way here on school. Ang gag*ng yun. Pagkakita kay Prof nawala na lang bigla." Sabi ni Chris.

Nasa room kami at hinihintay si Prof Liera. Sya lang ang professor na pumapasok sa room namin.

Sya lang yung nagtatagal at nagtatyaga samin.

Pero yesterday, biglang bumalik sa dati ang pakikitungo ng lahat kay Prof.

They are now bullying Prof Liera again. Maybe I should talk to them.

The classroom's door slightly open.

My classmates stares on it and slighty giggling. 

"Good Morning Spade Cla---" 

Nanlaki ang mga mata ko. Lizzy enters the room at sya ang nabuhusan ng bucket of paint from above.

Her eyes roamed around. Her gaze stop when I meet it 

Uh oh not me!

"HELBURG!!!!"

"Hoy, Lizzy hindi ako ang pasimuno nyan ah." I defended my self. Hindi naman talaga ako ang pasimuno eh.

"Kung hindi ikaw sino?"

Natahimik ang buong classroom. Pumasok din si Prof Liera na nakataas ang buhok ngayon.

"Anong ginagawa ng mamamatay tao na yan dito?" Sigaw ng kung sino.

Napalingon ang lahat sa isang kaklase naming lalaki.

He has this messy brown hair. Pointing nose, reddish lips, pale face and a square jaw. Who's this guy again?

"A-Anong sabi mo?" Lizzy ask. Pinahiran din muna nya ang mukha nya gamit ang mga palad nya.

"Ang sabi ko anong ginagawa ng mamamatay tao na yan dito?"

Tumayo sya at naglakad papalapit kay Prof Liera na dumiretso lang sa teacher's platform.

"Ang kapal din ng mukha mo noh. You! How can you be a good professor if your a killer huh? Tell me!" He scolded right on Prof Liera's face.

"Class our Sport Fest will be on next week." Baling nya samin. Hindi nya pinansin ang kaklase namin na inaakusahan sya.

Napatayo ako ng suntukin nya si Prof sa mukha.

"SEB!" sigaw ng mga kaklase namin

"G*GO KA AH! PROF NATIN YAN BAT MO SINUNTOK?" Sigaw ni Chris

"F*CK YOU, SEB! PAY SOME RESPECT! BABAE YAN!" nakisali din si Ken.

Kanyahan sila ng sigaw kay Seb. Si Prof naman ay hindi agad naiharap ang mukha nya sa unahan. Nakalingon ito sa kanan dahil sa pagkakasuntok.

F*ck! How dare Seb do that!

"Siguro naman ay marurunong kayong lahat sa Sports kaya ang kailangan natin, i-practice ang skills nyo. Apat na araw na lang ang meron tayo."

Napakunot ang noo ko. Parang wala lang sa kanya na sinuntok sya ni Seb.

"P*TA! GANYAN KA BA TALAGA! NAKAKAGAG* KA! MAMAMATAY TAO NA NGA PAASA PA!" Sigaw ni Seb pero hindi manlang sya tinapunan ni Prof ng tingin.

"Ano bang problema mo, Seb?" Hindi ko na mapigilang makialam. Sobra na ang pagkakasapak kay Prof at ang pagbibintang.

"Yan! Yang Prof Grande na yan isa yang DAKILA! Dakilang paasa at mamamatay tao!"

"Teka! Kanina mo pa yan sinasabi ah!" Singit ni Lizzy na mukhang naguguluhan din sa nangyayari.

Fall For My Hot and Cool ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon