Iniwan ko muna ang kaluluwa ng Dark Queen sa gubat na iyon. At tinahak na ang bundok na kinatatayuan ng Olympus.
Oras na para bumalik sa aking tunay na katawan. Iba ang oras dito at sa Olympus kasi isang 1 week na sa mundo ng mga tao, 1 hour palang sa olympus. Kaya kung makikita mo sobrang busy ng mga grim reapers, kasi minu-minuto may na mamatay.
Dumiretsyo agad ako sa kwarto kung saan nagpapahinga ang totong ako.
"Oras na..." sabi ko at naramdaman ko nalang na hinihigop ang katawan ko patungo sa kanya.
Alaira Danae Zuneria
I feel that I become more powerful than I have been before when she came back to my body. Tinuruan ako ng gurang na babaeng yun kung paano kontrolin ang mga kapangyarihan na binigay nya nya sa akin, pagkatapos nyang palabasin lahat ng kaoangyarihan ko habang nagtetraining kami halos lahat ng hawakan, daanan, dikitan ko manlang na dudurog dahil hindi kinakaya ang lakas ng kapangyarihan na nasa akin. Pakiramdam ko wala ng makakatalo sa akin hayss. Wala nang trill... sana naman magawa nila akong matalo kasi kung hindi mangyayari yun baka mabura ang mundo kapag nanalo ako. Mahigit isang linggo at kalahati din akong namalagi sa lugar na ito at hindi ko akalaing ayaw ko nang umalis at gustuhin nalang dito.
Habang namamalagi ako dito ay nalaman ko rin sa mga nagsisilbi dito kung anong klaseng dyos si Gaea. Sya pala ang pinagmulan ng mga dyos. Ang dyos dapat ng mga dyos, hindi si Zues. Sya ang ina ng lahat ng dyos na nagbubuhay ngayon. Si Gaea at Chronus ang mga magulang ni na Zues. In short sila ng pinakamalakas. At kahit wala ng naniniwala sa kanila sa mundo ay hindi sila mawawala kagaya ng ibang dyos na kapag wala nang taong naniniwala sa kanila ay hindi na sila mare-reincarnate. At kinatatakutan ako ng lahat dahil apprentice ako ni Gaea, isang dyos na walang hanggan ang buhay at kapangyarihan. At habang nagrereincarnate sya ay lalo lang syang lumalakas.
-_-
Dahil sa kasakiman ni Zues sa kapangyarihan ay pinatay nya si Gaea sa tulong din ang iba nya pang mga kapatid. Pero dahil nga kakaibang dyos sya nagreincarnate lang sya. And at least hindi na sinu-subukan ni Zues na patayin ulit si Gaea. Haysss family problem nga naman madadamay pa...
Hindi naman sya nagagalit kung wala akong galang sa kanya kasi parehas kaming hambog.
Napansin ko rin ang maraming pagbabago sa akin. Kung dati ay puti ang buhok ko bumalik na ito sa black. Sa tuwing gagamit ako ng malakas na kapangyarihan nagiging puti ang buhok ko. At gray naman kapag mild lang ang ginagamit ko. Ang kutis ko ay nagkaroon na ng konting buhay hindi na katulad ng dati na maputla ang kutis ko. Lalong nahubog ang katawan ko sa maikling panahon. And know I'm not only beautiful but I'm also sexy.
^_--
Oras na para bumalik. Nakapaghanda na sila... hindi naman para sa akin pero dadating din ang oras na kaya na nilang makipaglaban. Ang digmaan ay parating na. Andyan na, palapit ng palapit nang hindi mo inaasahan. Kapag natakot ka, hindi ka makakausad at baka mamatay lang.
Ang buhay ay parang isang digmaan. Matatalo ka kung wala kang armas. At ang pinakamatindi mong magiging kalaban ay ang 'sarili mo'. Matatalo ka kung tatanga-tanga ka, matatalo ka kung hindi kalalaban hanggang sa huli, at matatalo ka kung susuko ka agad kung alam mo na nagsisimula ka palang. Walang nakakaalam kung kelan matatapos ang lahat pero hindi ito matatapos kung tatayo ka lang at papanoorin ang ibang lumaban. Oo, may kasama kang lumaban pero hindi sila magtatagal kasi may sarili rin silang laban. Kaya ang tanging magagawa mo nalang lumaban ng mag-isa kasi dun ka lalakas at magiging matapang para harapin pa ang ibang pagsubok.
"Are you done mesmerizing?" 'Di ko manlang napansin na andito na si Gaea sa harap ko dahil sa pagkawala ko sa ulirat. "Are you okay? I know this is hard for you but I want you to remember this... we both know that if you didn't do this noone would, understand?" Tumango nalang ako bilang sagot.
'I know that... I just can't accept the fact that I will hurt someone I love will broke my heart'
Hindi na ako nakasagot kasi natatakot na ako. Gustong-gusto kong umatras pero hindi ko magawa. Hindi ko magawa! Wala akong karapatan na umatras kasi itinakda ako! At kahit pa magreklamo ako ay wala pa rin akong magagawa!
'Nakatadhana ang lahat, at kahit anong iwas ko mangyayari at mangyayari ito. At kung susubukan kong iwasan ito... lalong lalala ang lahat. Pak dis layp!'
"I give you a life to live what I want you to be. You are the one who I trusted in the first place when I saw you-you know what..." umupo sya sa sofa na lagi nyang inuupuan kapag nandito kami. Magsisimula na naman syang magkwento at wala akong magagawa kung hindi ang pakinggan sya. "When it was the time of visiting in Netherworld to choose an apprentice, I thought I can't find a deserving apprentice at that time... the day will almost end but I still can't find somebody. Other gods already chosen their own but I still can't. I was about to go out but somebody reported a riot in Deboka. And as a god, I have the authority to make it stop. So, I rushed to see what's happening..." She take a deep breathe before continuing. "When I got there, everything were so messy. The debris are scattered all around and also the unconscious souls. And I saw you... with you fierced red bloody eyes. You are surrounded by a thousand of souls. You are fighting with other souls only in combat, without using magic or other weapon. You make them unconscious in just a moment. I chose you because you have the quality I wanted to find. You are strong even without my powers. Your demonic soul will do it, and I want you to let it be." binanggit na naman nya yung isang ako. Yung isang ako na ang hatid lang ay kaguluhan at sakuna. Pero ano bang magagawa ko...
"I need you... or rather we need you." hindi pa rin ako makapagsalita kasi hindi ko alam ang sasabihin ko.
Lumipas ang ilang sandali at nakapagsalita na ako at nakapagdesisyon na rin. "No matter how I want to turn my back, I still don't have the choice. And now, I will not do this for myself but I want to do this for them." Mahabang litanya ako.
Tumayo na ako at ganun din sya. Oras na para magpaalam ng sandali sa mga nakasalamuha ko dito sa maikling panahon. At maaari din na makasama ko sa mahabang panahon.
"Paalam binibini, magkikita tayong muli." Payukong bati ng mga tagapagsilbi dito sa palasyo ni Gaea.
"Paalam... maraming salamat sa lahat. Magkikita tayong muli." pagpapaalam ko sa kanila.
Patuloy kaming naglakakad hanggang makarating kami sa hanggan ng Olympus.
"Hindi ako magpapaalam kasi alam kong babalik ka rin naman dito." Natatawang sabi nya.
"Mmmmm..." patungo tungo kong sagot sa kanya.
She stood in front of me before stating again "Leave this place and go back to the world that my children's created. Make it a better place, peaceful place for all magus and mortals living in that world. Oh my gracious daughter, my magnificent creation, and my powerful defendant. Go... and let them hail you..."
BINABASA MO ANG
El Mahica Academy: Enchant School
FantasyDalawang mundo. Mundo ng mga tao at mundo ng MAHIKA. Paano kung lumaki ka sa mundo ng mga tao pero ang kinabibilangan mong mundo ay mundo ng mahika pala. Ako si Laira Myth. Lumaki ako sa mortal world pero sa isang iglap napunta ako sa isang mundo na...