Oh hi there guys?! I'm really sorry... but here is my updates.
Dwen's P.O.V.
Pagkatapos nang pag-uusap naming iyon ay parang bumalik na ang lahat sa dati. Bagama't maraming nagbago pero pwede na rin namang sabihin na parang ganun na din. Magulo ba? Ganun din kasi ang isip ko ngayon, dahil pinoproblema ko ang nakaraang misyon ko. Naging malaking usapin na ito sa kadahilan na lumalaki ng lumalaki ang mga lupain na nalalanta at nawawalan ng buhay.
Kaya napagdesisyon nang mga ikauukulan na magdagdag pa nang mga mag-iimbistiga para sa misyong ito. Kaya ang aisip ko ay si Alaira nalang ang isama sa misyon ito. Di ba nga? May katalinuhan syang hindi masukat. Sya naman ayaw nya daw umalis kasi ang layo daw ng lalakarin.
Kailangan nya daw ng maraming pagkain para bumalik ang kanyang lakas sa para hinid sya maglaho at bumalik sa totoong Alaira. Yun ang kondisyon sa clone nya, pero nagaya nya lahat kapangyarihan ni Alaira as in lahat ng mayroon ang kapatid ko ay parang sya lang din.
"Ayoko nga! Dito lang ako." yumakap sya sa isang poste ng ilaw para mahirapan ako sa paghila sa kanya.
"Ano ka ba? Kailanan ka namin dun, kaya tara na!" pagpupumilit ko.
"Ayoko nga, baka nakakapagod yan!" pinagtitinginan na kami nang ibang mga estudyante dahil sa pagsisigawan namin.
"Nakakapagod ba mag-isip?" tanong ko sa kanya napatigil sya dun at napaisip.
"Napagod ako dun, ah?" napahilamos nalang ako ng mukha dahil sa pamimilosopo nya. Kung hindi ko lang kapatid 'to at nasa harapan kami ng maraming tao baka nasapok o na ito.
"Sige na, please... kahit ngayon lang, para sakin." lumuhod ako sa harapan nya at nagpuppy eyes.
Narinig ko namang napagasp ang mga taong nanonood sa amin dahil sa ginawa kong pagluhod. Kapatid ko naman sya kaya okay lang na gawin ko ito sa harapan nya.
Napabitaw naman sya sa pagkayakap nya sa poste at tumingin sa akin tyaka sa mga taong na nagbubulungan.
"Tumayo ka nga dyan. Hindi ka nakakatuwa." seryosong sambit nito. Pero umiling lang ako
"Hindi ako tatayo dito hanggat hindi kasumasama sa akin." pag-iinsist ko.
Napamura pa sya bago nagsalita. Ayan na, senyales na yan. Ayaw nya kasing naiipit sa sitwasyon. "Sige na, sige na... kung hindi kalang royalty dito mababatukan kita sa harap nila." napangisi ako sa sagot nya. Pinipilit naming panatiliin na walang alam ang iba para makapaghanda.
"Mag-iimpake lang ako. Intayin mo lang ako sa gate."
"Sige, hah. Kapag hindi ka dumating masmalaki pa ang gagawin ko." pang bablack mail ko sa kanya, napairap naman sya at umalis na.
Lance's P.O.V.
It's been three days ng makabalik kami sa misyong walang pinatunguhan dahil nakabalik na pala si Laira dito. Hindi ko alam kung bakit ba naiinis ako! Hindi ko alam kung naiinis dahil hindi pa ako nagkamisyon na umuwi ako ng hindi natapos ang misyon ko o yung nitong nakaraang araw ay parang hindi ako pinapansin ni Laira.
"OH MY GOSH?!" reaksyong sigaw ni Vera at Rose. Tumigil sila sa paglalakad kaya na napatigil din ako sa paglalakad.
"What the heck?!" napatingin naman ako sa harapan namin, ang grupo pala nina Nick. Ang LK. Tsk. Pag ako nakaisip ng astig na pangalan sa grupo namin 'hu u' sila sa akin.
BINABASA MO ANG
El Mahica Academy: Enchant School
FantasiaDalawang mundo. Mundo ng mga tao at mundo ng MAHIKA. Paano kung lumaki ka sa mundo ng mga tao pero ang kinabibilangan mong mundo ay mundo ng mahika pala. Ako si Laira Myth. Lumaki ako sa mortal world pero sa isang iglap napunta ako sa isang mundo na...