MSG : 18

281 39 8
                                    

#MSG18

•••

"Third Person's POV"

Napa-nguso si Momo dahil ilang oras na siyang nakatunganga sa opisina ni Vince kaya napagpasyahan niyang lumabas muna.

Nakaisip siya ng ideya,

"Kung si Vince ang huli kong kinontak, may alam kaya siya kung saan ako nilibing? O nasaan ang katawan ko?"

Sabi niya na tila malalim ang iniisip. Convince na siyang hindi siya ang babaeng tinutukoy nung Oliver. May pag-asa pa at si Vince 'yon!

Nanindig ang balahibo ni Momo nang may dumaang multo sa gilid niya. Hindi siya kumibo.

'wag kang mumulat momo.....' Aniya. Sa kanyang isipan.

Ilang minuto ang nakaraan ay nawala na ang kakaibang pakiramdam kaya nakahinga siya ng maluwag at bumalik sa opisina ni Vince. Talagang mag -iintay nalang siya roon.

SAMANTALA si Lorraine ay papunta ng Hospital sana pero tinawagan siya ni Rhyi.

"Hello?"

"Can we have a dinner tonight?"

Napakunot noo si Lorraine. Why suddenly?

"O-okay..."

Napafacepalm siya at inuntog ang ulo ng mahina sa manibela.

"Lorraine bakit ka pumayag? May gagawin ka pang gaga ka!"

Pero tumigil din siya at inayos ang sarili. Teka... Magdidinner sila pero wala namang sinabing location si Rhyi. Nag jojoke lang ba 'yon?

Nagbeep ang cellphone niya at agad na tinignan kung sino ang nag message.

"St. East Restaurant, 6pm."

Napangiti siya, ang bilis naman parang kanina lang ay iniisip pa niya.

30 minutes nalang pala mag si-Six pm na. Kaya nagmaneho siya papunta doon.












"Rhyi? Kanina ka pa?" Agad tinignan ni Lorraine ang cellphone niya kung late na ba siya pero may five minutes pa naman bago mag six.

"Sit down it's okay. Mas gusto ko talaga ang umagap" Sabi nito.

Ngumiti nalang siya at naupo sa upuan habang pinapakiramdaman ang kinikilos ni Rhyi.

"So, mahilig ka ditong mag dinner?" Tanong ni lorraine at inilibot ang tingin sa paligid ng restaurant.

"Yes. Actually I'll get to the point. Pwede ba kitang ligawan?" Halos mabulunan si Lorraine sa sarili niyang laway pero she remain her good posture. Talagang direct to the point!

Sandali siyang napatulala sa gwapong kaharap. Why so sudden?

"It's okay. Alam kong nakakabigla. Pwede mo namang pag-isipan pero sana marinig ko na ang sagot agad." Tumango ng marahan si Lorraine.

Lumapit ang waiter at nag order sila.

"Shrimp pasta and filet steak."

Sabay pa nilang sabi napa-napangiti si Lorraine.

"I want a crab too."

"What drinks do you want?" Tanong ni Rhyi.

"Same as yours."

Habng busy si Rhyi sa pagpili, panay ang sulyap ni Lorraine sa kaniyang cellphone dahil sa sunod-sunod na messages at call ang narereceived niy amula kay Oliver. Nang makaalis ang waiter ay nagkwentuhan sila.

My Special Ghost (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon