Sarah POV
Ilang linggo na Rin ang lumipas at mukhang Hindi nga sya nag bibiro sa mga sinabi nya. Halos araw araw na syang nasa shop para tumulong sa pag aasikaso sa mga costumer ko. Araw araw din syang nag peprepare para sa breakfast, lunch and dinner ko. Walang oras na Hindi nya ko kinukulit Kaka text at tawag. Minsan nga naiisip ko Kung nanliligaw ba talaga sya o nag aapply as baby sitter ko.
Halos araw araw din kaming nag tatalo dahil sa mga ginagawa nya pero sa huli ayun, syempre, sya talo.
Naagaw ang antensyon ko ng tumunog ang cellphone ko and as usual, speaking of.
"what?"
"sorry, did I disturb you?"I sigh before I answered. inipit ko sa balikat ko ang phone at bumalik sa pag lista ng mga orders.
"nah. napatawag ka?"
"nothing, I just want to make sure that your okay"
"Drake, seriously, kakatawag mo lang Kaya kanina"
"really? haha"
I rolled my eyes pero bakit feeling ko nakangiti ako?"yup. 2 hours ago"
"haha I'm sorry. did you take your dinner?"
"ahm. yeah, yeah I'm done."
pag sisinungaling ko.
"are you still in the shop?"
"ahm, no, I'm ho-"nahinto ako sa pag sasalita at mariing napapikit ng tumunog ang Bell sign na may costumer. Sana Hindi nya narinig.
"is that a bell? are you still in the shop?"
"ahm, hehe no. I'm home. I'm -"
"excuse me, sorry miss pumasok na ko, akala ko kase walang tao, nag mamadali kase ako. kailangan ko Sana ng dalawang tulips"bahagya Kong binaba ang phone ko at nakangiting lumapit sa medyo may edad ng lalaki.
"sorry sir. ahm, wait Lang po ha."
"it's already late. dapat nag close kana. I fetch you there."
"no!-"but he already hung up. Wala akong ibang nagawa kundi ang ilapag ang phone at asikasuhin ang costumer na pahamak. just kidding.
"thank you sir, come again."
"don't ask him to come again in this late hour"
"ay butiki! ano ba Drake, papatayin mo ba ko sa gulat?"
"I'm sorry, I thought you see me. did I scared you?"
bakas ang pag aalala sa mukha nito.
"no. not really."pumasok na ko sa shop at sumunod na Rin sya. tumulong sya sa ilang pag liligpit at pag aayos ng mga bulaklak.
"you don't need to fetch me."
basag ko sa katahimikan. inayos ko na ang mga gamit ko sa office habang sya inaayos parin ang mga bulaklak.
"you don't have a car, so -"
"Kaya Kong mag commute"
"but it's already late. ayokong mapahamak ka."
napailing na lang ako at Hindi na nakipag talo pa.tahimik lang kami sa loob ng sasakyan nya. bahagyang umuulan Kaya Naman madulas ang daan at halata ang pag iingat nya na medyo nag patawa sa akin.
"Drake, Alam mo kahit malapit lang ang bahay ko tingin ko bukas pa Tayo makakarating dahil sa sobrang bagal mo mag drive."
"I'm just being careful, Lalo na at kasama kita."
"ok ok, pero medyo bilisan mo kahit konti kase baka Lalo tayong abutan ng ulan"
sinunod Naman nya ang sinabi ko pero bago pa man namin marating ang bahay ko bumagsak na nga ang napakalakas na ulan."told yah"
"I'm sorry. do you have an umbrella?"
"wala eh, Hindi ako nag dala. Sabi kase kanina Hindi uulan."
"then? how can we get to your house?"
"we don't have any choice but to run."
"wait"pigil nito ng tangkang bubuksan ko na ang pinto ng sasakyan.
napakunot ang noo ko ng hubarin nya ang coat nya."use it. cover your head. I'll go first."
"what? we-wait!"pero huli na, tuluyan na syang lumabas ng sasakyan at binuksan ang pinto sa parte ko. sya na mismo ang nag takip sakin ng coat nya at patakbo naming tinungo ang bahay ko. mabilis ko itong binuksan at walang pag atubiling pumasok kami dito.
BINABASA MO ANG
Lust Words: I Love You
Romancekwento Ng dalawang babae na nalunod sa katawan Ng isat Isa. kwento na Kung saan ay ang salitang "Mahal Kita" ay walang kasiguraduhan at pawang tawag lamang Ng laman. sa lahat Ng nangyare sa kanilang buhay, maraming tao ang naging parte Ng kanya kan...