77.Forget

2.1K 49 0
                                    

Alex POV

*cough, cough"

ah shit. tuluyan na Kong nagising dahil sa tuloy tuloy na pag ubo ko. medyo pinag papawisan na ko pero mabigat parin ang pakiramdam ko.

tumayo ako dala ang comforter na nakabalot sa katawan ko at tumingin Ng pagkain pero bigo ako Kaya Naman kumuha na Lang ako Ng makapal na pajama, jacket at mask. pumunta ako Ng convenience store at bumili na Lang Ng noodles.

habang naghihintay na maluto ang noodles, kinuha ko ang phone ko sa bulsa at dinial ang number nya.

mapait na napangiti ako Ng tumama ang nasa isip ko.

sobra ba nyang sinisisi ang sarili nya Kaya ba hanggang ngayon nandon pa sya? ganon ba sya ka alala sa lalaking Yun Kaya Hindi nya na ko maalala?

bahagya akong natawa at pinunasan ang luha sa pisngi ko.

"mukhang nag dedeliryo na ko Kaya nagiging emosyonal na ko"

Wala pa sa kalahati ang nakain ko sa noodles pero iniwan ko na ito at nag lakad na pabalik Ng condo. parang mas tumataas pa ang lagnat ko.

napasandal ako sa pader Ng tuloy tuloy ang pag ubo ko.

agh fuck. please leave me alone.

nanlalabo na Rin ang paningin ko hanggang sa tuluyan na nga akong bumagsak.

...........................

Sarah POV

"yes po tita, don't worry ako na pong bahala sa kanya."

binaba Kona ang phone ko. bakit Naman Kaya nag missed call si Alex? Magda dial na sana ako Ng dumating ang doctor at nurse para palitan ang dextrose ni Drake. may ilang binilin Lang din bago sila tuluyang umalis.

kinuha ko na Lang muli ang maliit na planggana at ang bimpo at pinag patuloy ang pag punas sa mga Kama nya.

"hey, Drake. wake up. masyado Ng mahaba ang tulog mo. kailangan mo Ng gumising para Naman Hindi na nag aalala sayo Ng sobra ang pamilya mo. sobra na Rin kitang namimiss kausap. nako Drake. sermon ka talaga samin Lalo na sakin. bakit ba kase sobra mo Kong Mahal eh, Ayan tuloy nasaktan ka"

Hindi Kona napigilang maluha. sa tuwing maiisip ko na ako ang dahilan Ng nangyare s kanya sobra akong nasasaktan. Kung Sana pinigilan ko si Alex, Kung Sana bumitaw ako sa mga halik nya, Kung Sana sinagot ko ang tawag nya edi Sana...

mabilis na pinunasan ko ang luha ko Ng bumukas ang pinto. pumasok si tito marlon, papa ni Drake.

"oh Sarah, your still here"

"ahm yes po tito"

"Hindi ba nasabi sayo ni Cora na dadating ako?"

"ahm nasabi po. akala ko po kase mamaya pa. tyaka Wala po kaseng kasama si Drake Kaya Hindi p din po ko umuwe"

"nako. sobrang thank you talaga dahil nandyan ka. for sure Drake will be so happy when he see you. pero kaialngan mo na ding mag pahinga. wag ka Ng mag alala dadating Naman sila Carmen mamaya so you should take a rest"

aayaw pa sana ako pero Wala na Rin akong nagawa kundi sumunod.

umuwe ako Ng bahay at ngayon ko Lang naramdaman ang pagod at puyat pati na Rin gutom Kaya Naman kumain muna ako bago natulog.

Sana ok kana bukas, Drake.

Lust Words: I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon