88.Scared

2.1K 44 1
                                    

Alex POV

"Here."

Binigay ko ang gamot nya at pinainom sya Ng tubig. Ngumiti sya sakin at dahan dahan ko syang inalalayan pahiga.

Halos isang linggo na rin akong nandito sa bahay nila Xyrille. Halos ako lagi ang nag babantay sa kanya na syang ikinatuwa Ng parents nya dahil tingin nila mas lumakas na si Xyrille compare before. Ngayon, kahit nanghihina, Wala na syang mask at isang magandang simula Yun.

"What's wrong?"

Naiilang na tanong ko dahil sa pag titig nya. She smiled so I smiled back.

"Why are you still here?"

Medyo malat nyang tanong.

"Why? You don't like me here? Sawa ka na ba sa maganda kong mukha?"

I tried to joke and I'm happy that it works.

"I'm just wondering, Alex, sapat na sakin ang Makita ka. Hindi mo na kailangang sayangin Ang oras mo sakin"

Bilang kaibigan, Hindi ko naiwasang masaktan at mainis sa sinabi nya.

"why did you think that your such a waste of time?"

Seryoso Kong Sabi dito na mukhang kinagulat nya pero muli syang ngumiti at hinawakan ang kamay ko.

"Alex, Hindi mo ko dapat kaawaan"

"xy, stop it. Naiinis Lang ako"

prangka Kong Sabi dito at umiwas Ng tingin.

"Alex. please look at me"

tumingin Naman ako sa kanya. Punong puno ng sakit, lungkot at dismaya ang mga Mata nya.

"Hindi mo na dapat sinasayang Ang oras mo sakin. I'm sorry if I caused too much trouble. Sorry if I bother you"

"xy. ano ba"

"dapat ngayon masaya ka. alam mo ba Kung bakit Hindi ako nag paramdam sayo?"

umiling ako.

"ayoko na kaseng abalahin ka. I saw how happy you are with her. ibang iba ang saya na Yun sa sayang pinapakita mo pag magkasama Tayo."

napaiwas ako Ng tingin at nag pigil Ng luha Ng Makita ko ang luhang lumabas sa mga Mata nya.

"masaya ako para sayo kase finally, nakuha Mona sya ulit"

"I thought so."

"what do you mean?"

I bite my lip to hold my tears.

"we broke up. that time na tinawagan ako Ng parents mo, that's the time that she broke up with me"

nakita ko ang pagtataka at gulat sa kanya.

"but why? I thought"

"akala ko din. akala ko Mahal nya ko pero mukhang katulad mo din ako. hahaha one sided love lang"

I tried to laughed to ease the pain. sobrang sakit paring isipin na Wala na kami.

"Alex."

"don't worry xy, I'm okay. totally fine"

"please, don't stop it. Alex, I'm here. pwede mong ilabas lahat sakin"

muli akong tumawa at pasimpleng pinunasan ang luha ko.

"ano kaba. ok Lang ako. Teka, pupunasan na pala Kita. wait Lang ha."

Hindi ko na sya hinintay pang mag salita at agad lumabas.

hindi Kona napigilang umiyak. tinakpan ko ang bibig ko para Hindi nya marinig ang pag iyak ko.

ang sakit parin. sobrang sakit. Hindi Kona Alam ang gagawin ko. parang kunuha na nya ang buong ako.

I take a deep breath at inayos Ang sarili ko. Hindi ito ang tamang oras para isipin ko ang sarili ko.

after Kong makuha ang basin at towel, nakangiting binuksan ko ang pinto Ng kwarto nya pero agad ding nawala Ang ngiting Yun Ng Makita ko sya.

Nabitawan ko ang basin at agad na tumakbo palapit Kay xyrille.

"tita! Tito!"

malakas na sigaw ko.

sigaw Lang ako Ng sigaw hanggang sa dumating na ang pamilya nya at ang doctor at mga nurse.

Hindi ako mapakali habang may Kung ano ano silang ginagawa Kay xy. gusto ko syang lapitan at damayan dahil Alam Kong pinipilit nya Lang. pinipilit nyang lumaban. Hindi ko na napigilang maging emosyonal habang nakikita syang parang nag aagaw buhay. sobrang lakas na Ng iyakan sa buong kwarto. lahat kami nag aalala, lahat kami natatakot sa pwedeng mangyare at lahat kami nag dadasal na Sana maging ayos Lang sya.

tuluyan na kaming pinalabas Ng kwarto. Hindi Kona Alam Kung ano bang dapat Kong maramdaman. sobrang nahihirapan na ko sa mga nangyayare.

nakatulala Lang ako Ng maramdaman ang isang yakap. biglang lumabas lahat Ng emosyong kanina ko pa pinipigilan. mahigpit na yumakap ako sa taong nasa harap ko ngayon. Wala na Kong paki Kung mabasa ko sya sa mga luhang parang Hindi na nauubos sa mga mata ko.

bakit ba kailangan Kong maramdaman lahat Ng to.

bakit kailangan kong masaktan Ng sobra sobra.

bakit?

Lust Words: I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon