49.Abducted

2.9K 55 0
                                    

Sarah POV

ilang linggo na Kong halos mamatay sa sakit ng ulo. after ng nangyare samin ni Alex sa party nila Drake pinangako Kona na Hindi na iyon mauulit. ayokong saktan si Drake ayokong gumawa ulit ng katangahan. Alam ko Kung gaano kasakit na lokohin at Iwan at ayokong gawin Yun Kay Drake.

lahat na ata ng paraan ginawa ko para iwasan si Alex. kahit si xy iniiwasan ko na dahil lagi silang mag kasama. kadalasan, Hindi ko Alam Kung sadyang coincidence lang pero kahit sa mga dates namin ni Drake nandun sila. ilang beses nang nag tangka si Alex na kausapin ako. makipag ayos at makipag balikan pero Hindi ko Kaya.

sumasakit na ang ulo ko kakaisip sa magulong sitwasyong meron ako Kaya Naman sobra ang pasasalamat ko ng tatlong araw ko ng Hindi nakikita si Alex. salamat Naman at tumigil na sya.

sinarado Kona ang zipper ng bag ko ng matapos na ang pag iimpake. inayos ko lang ang ibang gamit ko ng mag ring ang phone ko.

"oh, Drake, kamusta?"

inipit ko sa balikat ko ang phone at tinuloy ang pag aayos ng mga gamit ko.

"I'm okay. how about you? tutuloy kaba sa sinabi mo?"

"ahm yeah. ilang araw na lang birthday na ni mama and since nasa Europe ka ng dalawang linggo Doon na lang muna ako. boring Kaya dito."

"I'm sorry"

"sorry for what?"

"sorry because I can't accompany you. Kung pwede lang talagang tumakas at bumalik dyan"

"nako. wag ka ngang o.a. Kaya ko no. matanda na ako Kaya ko na to."
"ilang araw ka don?"

"hm, I think one week din."

"you always take care of yourself okay?"

"opo. pangako. ikaw din. kumain ka dyan ha."

"haha I promise."

tumahimik sa kabilang linya. tinignan ko ang phone ko dahil baka patay na pero buhay parin ang tawag.

"Drake, okay ka lang?"

"yeah. sorry. I just. I miss you Sarah."
napangiti ako.

"I miss you too. Basta mag iingat at kumain ka lagi. wag mo na kong alalahanin. by the way, inform lang kita kase baka mag alala ka sakin. mahina kase ang signal sa probinsya namin Kaya baka pag tumawag ka Hindi ko matanggap. pero don't worry susubukan kitang i contact para Hindi ka masyadong mag alala."

"sige. Basta mag iingat ka ha. I really want to talk to you but I really have to go. take care always Sarah. I love you"

"I will. same to you"

binaba kona ang phone ko ng mamatay na ang tawag.

nang matapos mag impake, naligo na ako at siniguradong naka lock na ang buong bahay. pumara na ako ng taxi at tinulungan Naman ako ni manong sa mga gamit ko. sinabi ko Kung saan ako at nag maneho na sya.

napatingin ako Kay manong ng suotin nya ang isang mask. may sakit ata Kaya nag mask. isang kakaibang amoy ang nalanghap ko na nag mula sa pabangong inispray nya.

"ahm, sir, pwedeng pakitigil kase -

nakaramdam ako ng panghihilo. teka. bakit, bakit lumalabo ang paningin ko. parang, parang inaantok ako. ano bang..

"opo. nagawa Kona po."

huling narinig ko bago tuluyang mawalan ng Malay.

Lust Words: I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon