Lennon Pi Bellomo
"Strike two titless."
Argh!!! Isa nalang apollo rocket, and I will fucking shoot your gonads.
"Cutie, please? Give me your number." I said then I do puppy eyes.
"Bakit ba gustong-gusto mong makuha ang number ko Ms. Pi? Nandiyan naman ang lalaking gusto mo."
Grabe si Cutie Helio, hindi ba nagana ang charming effects ko sa kaniya? Manhid ba siya?
"Because you're a cute boy. And cute boys makes feel me damn horny." Then I bite my lip again. Baka sakaling gumana na.
"And also, you are a girl's fantasy. Based on your body built, I guess you have fucked plenty of girls."
Naramdaman kong biglang nagbago ang aura niya. May nasabi kaya akong mali?
"Yep, you were right Ms. Pi, I have fucked plenty of girls, but I will never, ever, fuck a surf board."
WHAT?! AKO?! ISANG SURF BOARD?!
"WHAT DID YOU SAY?! Did you say that I'm a surf board? How dare you to say that in front of me?"
"I am just telling the truth Ms. Pi. You are flat as an surfboard. And also you have many tattoos on your body, which makes you more like an surfboard with many decals. And if you were butt hurted, it just only proves that the truth hurts." He said with an annoying smirk.
Mas nakakainis pa sa smirk ni Apollo Rocket.
Pagkatapos ay tumawa sila Rocket at ang Baby Cooler ko. Why Cooler? Why?
Hinugot ko ang baril na nakuha ko sa isa mga reapers nila. Kailan ba matuto ang reapers nila na kailangan ingatan ang mga gamit nila?
"Arrgh! I want to shoot your dick and gonads!"
Akala ko si Rocket na ang pinakanakakainis na taong makikilala ko, pero ito pa si Helio at dumagdag pa. Hindi lang dumagdag, pinakamalala sa lahat.
"Shoot then. But before you shot my dick and gonads, I already slashed your neck using the steak knife here."
Aba! At binantaan pa ako. Wala naman sa itsura niya ang kayang pumatay ng tao. Mukhang ngang tatakbo at titili kapag nakakita ng lumilipad na ipis eh.
Ikinasa ko ang baril sa harapan niya at bago ko pa man maitutok iyon sa kaniyang pinakamamahal na ari, bigla nalang siyang nawala sa harapan ko ng parang bula. Nagulat nalang ako ng lumapat ang steak knife sa leeg ko.
How did he do that?
"I already told you Ms. Pi, before you shot my dick and gonads, I already slashed your neck."
Ilang segundo akong hindi makahinga dahil sa nangyari. Noon, ang akala ko ay hindi ako takot mamatay. Pero pagkatapos ng nangyari, biglang nag-flash back sa isipan ko ang lahat ng nangyari sa buhay ko. Para kong nakita si kamatayan ng ganoon kabilis.
Natulala nalang ako hanggang sa makaalis siya sa pwesto namin at pumunta kila Amber ng parang walang nangyari. Hindi ko inaasahan na may itinatago pala siya.
-/-/-/-
Hanggang ngayon ay hindi pa din nawawala sa isipan ko ang nangyari noong isang araw. Palagi kong napa-panaginipan ang nangyaring iyon. Isa siya sa mga taong hinding-hindi ko makakalimutan.
Bumaba ako sa kusina para humanap ng makakain. Nakita ko si Zero sa kaniyang paboritong spot, nagkakape at nagbabasa ng diaryo katabi ang baril niya.
"Simula ng nang galing ka sa birthday party sa mga Vander, palagi ka ng namumutla tuwing umaga at wala sa sarili. May nangyari ba?"
"Wala naman."
"Don't fool yourself Pi, alam kong may nangyari talaga sa birthday party na iyon."
"Okay, fine, you win. May nangyari nga."
Umayos siya ng upo at ibinaba ang diaryong binabasa niya.
"So, tell me what happened there."
"I met an cute boy and-"
Hindi ako nakapag salita dahil bigla nalang nagsisigaw si Juan habang tumatakbo pababa ng hagdan.
"Bakit ka naman nagmamadaling tumakbo diyan? Nakakita ka ba ng multo?"
"Hindi, kasi mas malala pa."
"Huh?" This time ay si Zero naman ang nagreact.
"Anonh ibig mong sabihin na mas malala pa?"
May kumakatok sa pintuan namin at sinabi ni John na iyan na ang mas malala pa sa multo. Pumunta kami ni Zero sa pintuan para pagbuksan ang mga nakatok. Pag bukas ko ng pinto ay hindi ako makapaniwala sa mga nakikita ko. Parang biglang tumigil ang tibok ng puso ko ng makita ko ang Hell Generals, ang mga tauhan ng God Father.
"Pwede bang pumasok?"
Pinapasok namin sila. Kahit si Zero ay nagulat sa biglaang pagbisita ng Hell Generals. Sila kasi yung mga taong pinapapunta lang ng God Father para sa mga napakahahalagang misyon. At kapag binisita kayo ng mga Hell Generals, pinapatay nilang lahat ang miyembro ng mafia.
"P-pwede po bang malaman kung ano po ang kailangan ninyo? Wala po kasi dito si Sir-"
"Hindi namin kailangan si Antonio Bellomo. Nagpunta lang kami dito para magbigay ng babala at kumuha na din ng ilang impormasyon tungkol sa guamgalang vigilante."
Pagkatapos ay may kinuha ang isa sa kanila sa loob ng dala nilang suit case. Ipinakita nila sa amin ang mukha ng sinasabing vigilante. Habang tinitingan ko ang mga larawan na dala nila ay parang pamilyar sa akin ang taong ito.
"Iiwan na namin sa inyo ang mga larawan at files na iyan para may ideya kayo sa pagkakakilanlan ng vigilante."
"Hindi na din kami magtatagal at magpapaalam na din kami."
Pagkatapos ay sumakay na sila sa mga sasakyan nila at umalis.
Mabuti nalang at tungkol sa vigilante ang dahilan ng pagpunta nila dito. Ang akala ko kasi ay magiging katapusan na ng Bellomo Crime Family.
YOU ARE READING
Grim, the Ghost
Fanfiction-ON HOLD- "I wil seek revenge for my clan. I will destroy their mafias and kill them all. I will never leave anyone them alive. That's my oath and vow, I will make them all suffer in my bare hands." - 11 a.k.a Grim Hi guys! This is a Fanfiction of D...