Eksaktongisng linggo na simula ng pekein ko ang paglipat ko sa ibang school. Ngayon ay maluwag na ulit akong makakakilos ng walang ibang iniisip. Magagampanan ko na muli ang role ko bilang ang vigilante wanna be.
Muli kong kinuha ang Death Notebook ko. Matagal-tagal din na hindi ko siya nakita at nasulatan. At ang pinaka latest pa sa listahan ko ng target at pinatay ay ang Gonzales Mafia. Hindi ko pa naisusulat ang pangalan ng mga Vander, Bellomo, si Amber, si Jeremy, at si Mikael. At siyempre, exempted si Mathilde dahil mahal ko siya. Oo,mga kaibigan niya sila Amber, Jeremy, Mikael, at Gray Ivan Silvan, but it doesn't means that they are also exempted.
Humanap ako ng mga targets mula sa Death Notebook ko. At bukod sa mga bagong targets ko, iilan na lang ang kailangan kong patahimikin ng tuluyan. Ang ilan sa kanila ang Hydra, isang Russian mafia, ang Villegas Crime Group, isang Mexican crime group, ang Blood Sisters ng America, ang Shinra Clan at Futara Clan ng Japan. Sila mga responsable sa isa sa mga pinaka malagim na araw sa Japan, ang Hell Day. Ito lang naman ang bumura sa isang buong lungsod ng Japan dahil sa clan war sa pagitan ng dalawang clans.
-/-/-/-
Ngayon ay kasalukuyan akong nasa gitna ng isa sa mga illegal na gawain ng Hydra. Yup, I successfully penetrate their mafia by just simply killing one of its head and disguise as him.
Nang magkapailtan na ng bayad at ng shipments, isinagawa ko na ang phase two. Pinindot ko ang buton na siyang gumawa ng mga ingay na kagaya ng sirena ng mga pulis, at kasabay no'n ay ang kulay pula at asul na ilaw na nagbi-blink katulad ng sa mga pulis.
Ilang araw bago maganap ang illegal transaction nila dito, nai-set-up ko na ang nga kailangan ko. Kaya ng dumating ang tamang pagkakataon, boom! They all fall in my hands.
Nataranta ang lahat ng tao sa loob ng warehouse dahil may mga pulis, kunwari. Nagkatu-tutokan ng baril ang magkabulang panig dahil hindi nila alam kung sino nangtraydor sa mga grupo nila. At ngayon, ang phase 3. Nag-set up ako ng mga remote controled guns sa loob, labas, at paligid ng warehouse. At ng pinindot ko muli ang remote, kunwari ay may bumaril sa akin mula sa taas. At doon na nagsimulang magpatayan ang magkabilang grupo. Ang plano ko kasi ay ang buong Hydra lang ang papatayin ko, pero nagbago ang plano ko ng makita ko ang notebook ng isa sa mga ulo nila. Kaya pumasok sa mataba kong isipan ang pagsasagawa ng planong ito. Alam ko kasing may mga makakatakas at mabubuhay kung haharapin ko sila ng sabay-sabay bilang si 11.
May mga ilang nakalabas ng warehouse at nalaman nilang wala talagang mga pulis, pero huli na para sa kanila. May motion sensor kasi ang baril na ito. Kaya kapag may na detect ang sensor na gumalaw, autmatic itong babaril sa direksyon ng gumalaw. At since ako ang may hawak ng control sa kanila, may device akong ginagamit para hindi ma-detect ang pagkilos ko.
Nang matapos ang mga putukan at patayan, muli kong kinuha ang Death Notebook ko ay ginuhitan ang pangalan ng Hydra kasama ang pagsulat ko sa pangalan ng kabilang mafia at ginuhitan din iyon. Ngayon ay ang Villegas Crime Group, ang Blood Sisters, ang Shinra at Futara Clan nalang natitira kong targets bago ako magpatuloy sa pagpatay ko sa mga Vannder, Bellomo, at sa iba pa. Ayoko ko kasi ng may naiiwan sa listahan ko. Inuubos ko na muna ang lahat ng listahan ko bago ko isunod ang mga bago.
Sunod akong lumipad patungo ng America para patayin ang Blood Sisters, pagkatapos ang Villegas Crime Group, at ang huli ay ang Shinra at Futara Clan. Pinili kong ipang huli ang Shinra at Futara Clan kasi alam kong napaka liit ng chance na mabuhay ako kung sila kaagad ang papatayin ko.
Pagdating na pagdating ko sa America, usap-usapan kaagad sa paligid at news ang Blood Sisters. Muli na naman silang pumatay ng dahil lang sa mga kasalanan daw nila. Naniniwala kasi na kapag nakagawa ka ng kasalanan sa loob ng isang buwan, kailangan mong pumatay sa loob ng isang araw para malinis at mapagbayaran mo ang kasalanan mo. Oo, ginagawa nila sa totoong buhay ang 'Purge'.
Hindi na ako ng sayang pa ng oras at agad na tinrabaho ang dalawang babae. Hindi ako nagtagal sa America dahil agad ko silang nakita. Isang araw lang ako dito at pagkatapos ay sunod na lumipad sa Mexico para sa Villegas Crime Group.
Hindi naging madali ang paghanap at pagpatay ko sa lahat ng miyembro ng Villegas Crime Group dahil hawak na nila ang halos kalahati ng Mexico at pino-protektahan sila ng mga tao. Pero sa huli ay hindi nanaig ang Villegas Crime Group laban sa bangis at bagsik ni 11.
Makalipas ang mahigit sa isang buwan na paghahanap at pag-ubos sa Villegas Crime Group, lumipad na ako patungo sa Japan para sintesnyahan na ng kamatayan ang dalawang clan.
Pagdating ko Japan, may mga mukhang hindi ko inaasahan ang makikita ko. Sinabi nilang naandito sila para daw tulungan ako."Bumalik na kayo, hindi ko kailangan ng tulong."
"Actually, hindi ka naman talaga namin tutukungan."
"Eh anong ginagawa ninyi dito. Mukha naman na hindi nagpunta dito para lang magbakasyon."
"Tama ka. Nagpunta kami dito dahil gusto ng God Father na burahin namin ang Futara Clan."
"Bakit naman?"
"Ang ibinigay lang niya na impormasyon ay dahil sa marami na silang utang hindi nababayaran sa God Father."
"At dahil doon, magsisilbi din ito na hindi sinasadyang tulong para iyo."
"Kung ganoon ay sige, gawain ninyo ang misyon ninyo at gagawain ko misyon ko. Good luck sa inyo, at sana, magkita-kita pa muli tayo."
"Siyempre naman. Mamatay ka pa sa mga kamay namin kaya mabubuhay pa kami."
"At mag-ingat ka din dahil nagsosolo ka. At kapag nabuhay ka after ng suicide misyon mo, mag e-mail ka amin dahil may ibibigay sa iyo."
Napa-isip ako kung ano ba yung sinasabi ni 5 na ibibigay daw nila sa akin. Alam kong hindi ko ikasasma ang ibibigay nila sa akin, pero nacu-curious ako kaya tatanggapin ko ang ibibihay nila.
"Ano ang ibibigay ninyo sa akin?"
"Impormasyon,"
"Kung ang impormasyong iyan ay walang kinalaman sa Genesis, Vander, o Bellomo, wag nalang."
"Oo tama ka dahil walang kinalaman sa kanila."
"Kung ganoon ay hindi na ako magsasayang pa ng oras. Mauna na ako sa inyo at huwag na ninyong asahan na mag e-e-mail ako sa inyo."
Tumalikod ako sa kanila at nagsimulang maglakad paalis. Nadismaya ako dahil sa sinabi nila. Hindi kasing tungkol sa mga Genesis, Vander, o Bellomo ang ibibigay nila. Wala akong ibang pakialam sa ibang impormasyon maliban nalang kung tungkol sa mga nabanggit ko.
"Sigurado ka bang ayaw mong malaman ang impormasyon namin para sa'yo?"
Itinaas ko ang kamay ko at isinenyas na ayaw ko. Pero natigilan ako dahil sa sinabi ni 1.
"Okay sige bahala ka. Sisirain na namin ang impormasyon namin may kinalaman kay Mathilde Corazon.
Nilingon ko sila pero paglingon ko ay wala na sila. Lumingon-lingon ako sa paligid para hanapin kung nasaan na sila pero bigo akong makita sila. Dahil sa mga sinabi ni 1 ay napaisip ako sa impormasyon na ibibigay nila.
YOU ARE READING
Grim, the Ghost
Fanfiction-ON HOLD- "I wil seek revenge for my clan. I will destroy their mafias and kill them all. I will never leave anyone them alive. That's my oath and vow, I will make them all suffer in my bare hands." - 11 a.k.a Grim Hi guys! This is a Fanfiction of D...