Chapter 15.
Aiden's POV.
"Pwede ba kitang kausapin ?"
"Problema mo pre? kita mong may ka date ako" angal niyang sabi.
Ito ba nakita ugali ni Paulina sa kanya?. di alam ni Paulina na ganto to?. siguro alam niya diba? dahil boyfriend nga niya to eh. di ko mawala sa isip ko ang inis at galit sa kanya. talaga ang pag-ibig nakakabulag talaga.
"Kung wala kang sasabihin sakin aalis na ako"
Tumalikod na siya paalis. hinawakan ko ulet braso niya. di ko agad nalaman ang ng yari. nasa lapag na ako naka upo. sinuntok niya ako?. wala ako ginagawa sa kanya ah.
"Yan tuloy, wag mo kasi ako hawakan nagugusot damit ko eh" sabi niya habang nakangisi siya. di ko na maiwasan mairita sa kanya.
Tumayo na ako . ganon ba kalakas sapak niya at napaupo ako .
"Diba Girlfriend mo si Paulina?"
"Haha!, Paulina Alcantara ba?, one of my collection"
One of my collection?. G*go ba siya?... ano to laruan lang siya aba matindi tong bata to. sa sobra inis ko sumakit bigla ulo ko .
"Sabi ko sayo Aiden di lagi nadadaan sa pakikiusap , hayaan mo na ako tapusin to HAHA!"
Siya nanaman... umiinom naman ako ng gamot nag paparamdam siya ulet di pwede to. not now.
"Collection?, ginawa mo isang laruan lang si Paulina?"
"Haha! Di mo talaga alam sino ako ah?"
Gusto ko ba malaman ? halata naman isa siyang Womanizer. marami na siguro to naka one night stand.
"Madali lang akitin ang mga babae... na nagugustuhan ka nila pag pogi ka . kahit nga ilang linggo pa lang kayo di nag kita, pag napropose ka na maging kasintahan ka nila ang lagi nilang sagot ay "Oo" . Katulad ni Paulina napaloko sa isang katulad ko." Tumawa siya ng malakas at ngumisi. marupok ka talaga Paulina . kakakilala niyo lang gusto mo na maging Boyfriend to.
"Isa kang G*go" nilapitan ko siya para suntokin umiwas siya sa suntok . nalaman ko nalang nasa lapag ulit ako. bakit di ko makita mga suntok niya?.
"Sa tingin mo? madali lang ako masuntok ng Basta-basta lang? Nasasayang oras ko sayo"
Tumalikod na siya sakin at paalis na hindi ko na sabi na layuan na niya si Paulina... ganto na ba ako ka hina ilang suntok pa lang di na ako makabangon.
Unting-unti na nanlabo paningin ko. nararamdaman ko patak ng ulan. umuulan na mababasa ako neto.
"Tsk! Tsk!, Sabi ko sayo Aiden ako na bahala , ililigtas na nga kita eh. oh well... my turn! HAHAHA!"
Nawalan na ako ng malay ung narinig ko ung boses na un.
---
"Sino ka ba?"
Nagising na ako . tinignan ko ung paligid nandito pa din pala ako. umuulan na din ... Teka bat nakatayo ako . parang kanina nasa lapag ako naka higa ... bakit kaya? . Nakikipag usap ako dun sa Boyfriend ni Paulina. kaya pala ako nawalan ng malay sa suntok niya sobrang hina ko talaga. teka san na ba yung lalaki na un? .
Tumingin ako sa baba. nagulat ako sa nakita ko. Ung Boyfriend ni Paulina nakaluhod siya sa harap ko.
"Di ko na po guguluhin si Paulina parang awa niyo na" pag mamakaawa niya. tumungin siya sakin.
Sh*t sino gumawa nito? puro pasa ang mukha niya halos di ko na makita mukha niya sa dami ng pasa at dugo niya. sino gumawa neto sa kanya?. pero bakit siya nag mamakaawa sakin?. don't tell me ako gumawa neto? . alam ko nawalan ako ng malay eh but how?.
BINABASA MO ANG
Beautiful Zero
RomancePagkatapos ng ilang beses na nanonood ng beauty videos sa youtube . isang mahiyaing babae , comic book fan at magaling sa arts , na naging pinaka magandang babae sa school nila na hangang gabi lamang. Pero pano niya kaya mapapanatili ung fame niya...