Chapter 32.
Paulina's POV.
"See you bukas , Ingats sa pag uwi mo" sabi ko kay Ashley.
"Salamat." Sabi ni Ashley
Grabe ang coincidence neto .
Nakilala ko sila sa pinag tatrabuhan ko ngayon which is bilang Cashier . Then im shookt na same school pala kami ni Ashley. And a singer pa sa Music Club.
Multi-Talented tong Doppelganger ko ah . Syempre ako rin singer hehe . Walang aangal.
Di pa rin ako maka get over na kamukha ko siya as in!! Pag walang makeup of course . Kala ko sinusundo na ako ni kamatayan eh . Pero wag naman sana.
Huhu wala pa ako napapatunayan kay Mama wag naman. T^T
Cling* may pumasok na isang matandang lalaki.
"Good day Po!"
Always greet the customer daw sabi ni manager to feel welcome sila . Dapat di nakikita pagod kami or matamlay nakaka affect sa customer daw un kaya lagi ako nag papractice sa cr naka tingin sa salamin greeting myself smiling . Halos masawa ako kaka greet nun minsan tumatagal ako sa CR na one time na late ako kaka "Good Day! Po!" Sa salamin .
Kung nag sasalita lang salamin matagal na niya sinabi nasasawa na siya at naririndi sa boses ko napaka husky voice charot.
Binato nung matanda ung isang Pack ng Cigarettes sa counter ko.
"Ito nga" maangas na sabi niya.
Beep* scinan ko .
"350 pesos po sir" matamlay kong sagot.
"Staka nga tong Bubble gum" sabi niya . Staka hagis nung gum ulet sakin.
Nainis ako konti pero kinalma ko sarili ko.
"385 pesos po Sir" sabi ko.
Inabot niya sakin thousand bill.
"Sir may Small bill po ba kayo? Kaka In ko lang po kasi." Sabi ko.
"Yan lang pero ko eh . Gawan mo ng paraan." Sabi niya sakin.
"Sir, Wala po talaga mag pa barya nalang po kayo sa iba o Sa iba kayo Bumili." Sabi ko.
"ABA DI KA NAKIKINIG!? WALA NGA AKO IBA PERA YAN LANG. BASTOS KA PA! UUTUSAN MO PA AKO NAKAKALIMUTAN MO TANDA AKO SAYO IJA" sigaw niya sakin.
Na shookt ako dahil ngayon lang ako naka encounter ng ganto sa trabaho ko.
Di ko alam gagawin ko . Di ako maka salita.
"Aalis po ba kayo o tatawag ako pulis?"
Teka familiar ung boses na un ah .
"SINO KA BA ? BASTOS KA RIN NOH? SIYA KAUSAP KO." Turo ng matanda sakin.
"Binibigyan na kita ng pag kakataon po eh" sabi ni Ashley na binibigyan ng clue ung matanda na marami na naka tingin sa kanya sa ginawa niya sakin.
Tumingin ung matanda sa paligid halos naka tingin lahat sa kanya ung iba binivideohan na siya.
"Tsss... Bahala nga kayo sa iba nalang ako bibili" Kinuha ng matandang lalaki ung pera niya staka Dali-dali siya umalis.
"Sa susunod kasi lumaban ka . Di lang mananahimik ka dyan pag nagalit na sila. Matuto ka rin bumalik ng salita sa kanila kung alam mong tama ka naman. Pero ok lang un . Bago ka pa lang dito kaya ganyan. Buti nandito pa ako napaalis ko ung Gurang na un . Sige alis na ako" sabi ni Ashley.
BINABASA MO ANG
Beautiful Zero
RomancePagkatapos ng ilang beses na nanonood ng beauty videos sa youtube . isang mahiyaing babae , comic book fan at magaling sa arts , na naging pinaka magandang babae sa school nila na hangang gabi lamang. Pero pano niya kaya mapapanatili ung fame niya...