Chapter 29.
Paulina's POV.
"Hey Paulina?! Why you didn't read my messages staka di ka nag re-reply din .. spinam kita na Pupunta ako ngayon dito nag intay kaya ako!!" Sabi ni Daniel.
Omg si Daniel.
Tinignan ko si Aiden nakatingin pa din siya sakin ... nag hihintay ng sagot.
Ughh ang tatalas ng tingin niya. Ouch!.
"Paulina!" Bigla lumapit si Daniel saakin.
Agad naman ako umiwas ... parang bata mag rant to.
Same age ba kami?? I think not.
"Sorry lowbatt na ako eh." Sabi ko.
Pero naka defense position pa din ako baka bigla naman ako yakapin neto.
Pero natakot pa din ako nandito siya.
"Ohh ok!. Sino to kasama mo? Boyfriend mo?" Sabi ni Daniel.
B-boyfriend!?.
Tinignan ko si Aiden mukhang di na siya comfortable.
"A-ah N-no No! ... kaibigan ko siya si Aiden. Aiden ito si Daniel nakilala ko siya sa Company ng Ate ko. nag temporary job kasi ako dun" sabi ko.
"Woah! Woah! Okay! Aiden! Maaaann! Ang gwapo mo at ang tangkad mo and you look like a model!. Soo gusto niyo muna mag dinner somewhere?." Sabi ni Daniel.
Wala pa din imik si Aiden kay Daniel. Na we-weirduhan na siguro siya. Di pa ata sita nakakakilala na ang kulit ... kahit una ko nakilala to nahirapan din ako..
"Aiden? You feeling hungry?" Tanong ko kay Aiden.
Bigla kami inakbayan ni Daniel.
"Let's go!! I'm sure Aiden will love that place na kakainan natin. Tara na! Masarap mga pag kain dun." Sabi niya.
"O-okay tara." Sabi ko..
Si aiden wala pa din imik.
***
Rick Ardo's Tapsilogan at iba pa.
So.. ito ung lugar na sinasabi niya?.
"Hey! Dali! Umupo na kayo... wag muna kayo magulat mayroon pa surprise... umupo kana dito Paulina." Sabi ni Aiden.
Inalalayan niya ako sa pag upo para sa movie ko lang to nakikita ah.... totoo pala may gumagawa ng ganun sa babae.
Si Aiden umupo sa harap namin ni Daniel.
Katabi ko si Daniel.
"Napaka sarap ng luto dito Paulina... best in the whole World ... paborito ko tong restaurant na to. Dito din kami kumakain ng mga co-trainees ko . " sabi ni Daniel.
Tumitingin ako sa paligid mukha siyang public restaurant .. mdami din tao kumakain ... halos puro istudyante din kumakain dito ... affordable siguro mga presyo dito ... staka sikat din.
"Uy! ikaw pala Danny ... sino kasama mo mga kaibigan mo sila?"
"Kuya Rick!" Sabi ni Daniel.
Agad naman lumapit sa lalaki na un .. nag fist bump siya na may pa pogi pose pa... siguro close sila neto.
"Oo... mga kaibigan ko sila Kuys" sabi ni Daniel.
"Oh Ganun ba? " sabi nung lalaki.
"Mag papakilala ako ... ako pala si Rick Ardo ang may ari netong resto na to. Pwede niyo din ako tawagin Kuys Melos lahat ng kaibigan ko tawag sakin nun." Sabi ni Kuys Melos.
BINABASA MO ANG
Beautiful Zero
RomancePagkatapos ng ilang beses na nanonood ng beauty videos sa youtube . isang mahiyaing babae , comic book fan at magaling sa arts , na naging pinaka magandang babae sa school nila na hangang gabi lamang. Pero pano niya kaya mapapanatili ung fame niya...