Chapter 33
Paulina's POV.
"Oh? Parang naka kita ka ng multo dyan?" Sabi ni Ashley.
"Ah wala... Oo naman tutulugan kita." Sabi ko .
Na shock lang ako kasi tatanong ko rin un sa kanya if want niya help ko .
Inunahan ng tadhana ba.
"Ano pala tatanong mo?" Sabi ni Ashley.
"A-ahh wala... Congratulations na kasama ka sa main cast sa inyo" sabi ko.
Bigla siya nalungkot sa sinabi ko.
Shet! Nga pala ung rumours nila nung Romeo .
"Thanks , Alam mo rin pala." Sabi ni Ashley.
Natungo nanaman siya.
Ahhh ano gagawin ko.
Isip Paulina...
Ay!! Oo nga pala.
"Nakita ko pala sa schedule mo noh oras break mo kaya nag dala ako ng food paea sayo." Sabi ko.
Inabot ko sa kanya ung Sisig ala Convenient store.
"Oh~ nag abala ka pala." Sabi niya.
"Wala un. Baka di ka pa kumakain kaka practice ng role mo I'm sure pressured ka na . Kaya ikain mo muna yan." Sabi ko.
"Never pa ako nag try ng Pagkain sa Store natin eh." Sabi niya.
Whoa! Di siya kumakain ng food ng galing sa store ? Daig pa niya ako ah halos lagi ako tumatambay different stores .
"Oh! Masarap pala." Sabi niya .
Napangiti ko siya . Nice.
"The best yan na natikman ko ." Compliment ko sa food na dala ko.
Natapos na siya kumain . Didn't know na malakas siya kumain bilis lang niya kumain.
"Thank you in Advance ah . Alam ko matagal pa un pero mag papasalamat na ako." Sabi niya.
She's so nice, Siguro ganun lang siya ka sungit dati kasi di pa niya ako kilala.
"Wala un papatunayan natin na deserve mo role mo, pamukha natin sa kanila di ka pinila dahil sa bias ung pumil--" opss daldal mo Paulina nasabi mo ung dapat di mo sinabi.
Nalungkot siya ulet . But she Smirk
"Kalat na talaga ." Sabi niya.
"Hala!, I'm sorry balita rin kasi sakin." Sabi ko.
"Ok lang , Actually totoo naman." Sabi niya.
Talagang tinatanggap niya ung mga sinasabi ng ibang tao sa kanya para di na lumala just like me dati pero hindi pwede to.
"No! Don't let other people drag you down" sabi ko.
Nagulat siya sa sinabi ko . Pero ngumiti siya.
"Sorry kinain nanaman ako ng emotion ko. Since nandito ka naman kwentuhan na kita about sa role na un." Sabi niya.
Nakinig ako mabuti sa sasabihin niya.
"Actually i work hard for that role, dati puro extra lang ako minsan nga cleaners lang o kaya taga turo ng vocals nila kasi junior pa ako nun . But then i work hard para sa audition namin ngayon like i sing every lunch time na imbis kumain ako diretso ako music room and started practicing ,but after nung audition i feel na nagawa ko best ko kaya nung nag announce na kung sino sino cast and napili ako ng Juliet na role im shock and relief na lahat ng pagod ko worth it. But it change nung nakuha ng role ng Romeo ung Crush ng bayan na si Hanzo, na bias daw pumili sakin na di daw kami bagay ni Hanzo baka gayumahin ko lang daw siya . Ung iba wala daw choice na piliin ako kasi ako lang compatible na maging juliet which is not true kasi halos 10 persons ang nag audition for Juliet pero wala ako pinili role nung audition kasi tanggap ko naman na ano makukuha ko role. Pero nakakawa ng confidence rin na laitin ka ng todo halos everytime na nag lalakad ka sa hallways matalas mga tingin nila sakin. That's why i want to change na maayos face ko. That's why i ask you kung pwede kasi ikaw lang ung may trust ako natulugan ako sa ganto bagay so un. Thank you. " sabi niya.
BINABASA MO ANG
Beautiful Zero
RomancePagkatapos ng ilang beses na nanonood ng beauty videos sa youtube . isang mahiyaing babae , comic book fan at magaling sa arts , na naging pinaka magandang babae sa school nila na hangang gabi lamang. Pero pano niya kaya mapapanatili ung fame niya...