CHAPTER 5

127 4 0
                                    

Stella's POV

Tinitigan ko lang sya.

"What?." She asked.

"I admire you." I blurted. Bakit ko ba sinabi yun?

"Huh?."

"I-I mean sa lahat ng taong kilala ko na umiibig, ikaw yung hindi tanga."

"Maybe alam ko lang when to stop, when the hurt is enough. Sige na, labas na tayo. Baka ano pang isipin ng girls sa labas sa ginagawa natin dito."

"Bakit? Ano bang gagawin natin sa CR na di dapat?."

"Secret." Sabi nya grabbing my hand. Dugdugdugdug. Ano to? She was running pero parang nag slow motion yung buong paligid, what is happening?

Nakakatitig lang ako sa kanya.

Nang walang ano anoy, biglang nag-play ang instrumental ng song na Play That Song by Train.

FF

Nagto-toothbrush na kami, pero yung music na yun nasa isip ko parin.

At habang matutulog na kami sana, di na naman ako makatulog. We're 3 feet away.

Nakatulog na ata lahat pero,

"Psst. Julia, gising ka pa?." Mahina kong sabi.

"Hmm?." Sagot niya. I turned on the side table lamp at parang nasilawan naman sya dahil dun.

"Tabi tayo."

"Huh? May bed ka naman. Dyan ka na."

"Ayoko dito."

"Bakit?."

"Natatakot ako, at saka hindi ako makatulog."

Bumangon naman sya at tiningnan ako,

"Sige, halika na. Baka magising pa yung iba." Sabi nya. Lumapit naman ako agad dala ang unan ko.

"Higa ka nang naka face down." Sabi niya.

"Ba-bakit?."

"Mamasahiin kita para makatulog ka."

"O-okay." Pero nagulat ako nang bigla syang umupo sa bandang likuran ko.

"O? Ba-bakit ka nandyan?."

"Mas maganda kasi pag ganito. Wag ka na ngang maarte, pasalamat ka libre to." At ayun na nga, nagsimula na syang masahiin ako. Grabe ang sarap sa pakiramdam. Ay wait, bakit ganun? Parang may basa? Umihi ba ako?. Well, nevermind.

"Ayan, tapos na." Sabi nya. Sarap talaga. Tumighaya nako, tumabi naman sya sakin.

"Thank you." Sabi ko.

"Tulog na tayo." Sabi nya with a smile at pinatay ko na ang lamp.

"Stella, wala sa usapan yung cuddle ha?."

"Shshshsh baka magising sila." Sabi ko nalang. Kala mo ha.

KINABUKASAN

Nagising kami na paalis na yung 3.

"Bye girls, goodluck samin today. See you both later!." Paalam samin ni Grace.

"Stella..."

"Hmm?."

"Review na tayo."

"Antok pa ko. Tulog muna tayo." I said kissing her cheeks. Who cares kung ginawa ko yun? She's not even bothered about the gesture.

Hopefully Meron (GxG)Where stories live. Discover now