Chapter 27

80 2 0
                                    

Carlo's POV

Busy lang ako sa paglalaro ng xbox habang kausap sa phone si Katrina.

Next next week pa pala, ba't tumatawag ka na?.

Para masingit mo sa schedule mo syempre, at saka dapat ka talagang ma-excite kasi makakasayaw mo si Stella yieee. Muling ibalik.

FLASHBACK

"Kasi Carlo, about dun. Alam mo namang ayaw kitang saktan diba? Kaya magpapakatotoo nako ngayon sayo. Ayoko nang paasahin ka sa wala Carlo, kasi ang totoo nyan may iba na talaga akong mahal. Sorry."

EOFB

Hindi ko makakalimutan ang gabing yun, pero di naman ako nagtanim ng galit sa kanya. Ako na nga mismo ang lumayo para hindi na sya mahirapan.

Wuy ano ba? Tahitahimik, may naaalala. Alam mo, alam ko namang gusto mo parin sya hanggang ngayon. And I'll tell you what, naka-move on na sya dun sa taong pinili nya noon.

Ta-talaga? So, you mean--may pag-asa nako? For real?.

Oo nga, kaya wag kanang mag emote dyan. Ipamukha mo kay Stella na nagkamali sya ng pinakawalan.

Pero, matanong ko lang. Sino ba talaga yung taong yun?. Tinatanong ko si Julia kasi close sila, kaya lang sabi nya di raw nya alam yun.

Talaga? Sinabi nya yun?.

Oo, sabi nga nya wag ko na syang pilitin.

And you actually believed her?.

What do you mean?.

Well, surprise Carlo. She lied to you these whole time. Kung gusto mo talagang malaman yung totoo kung who among our classmates betrayed you, ask her again. Don't worry, invited lahat ng classmates natin sa debut ko.

Okay. Thank you Katrina, you're such a good friend talaga.

..

Stella's POV

Sa wakas natapos narin ako.

"Kakain na." Tawag ni Julia. Pumunta naman ako ng dining area.

"Diba malinaw usapan natin na all I want is ice cream?. Ba't andami mong niluto?."

"Syempre, ice cream is for desert. Dapat kumain ka muna ng totoong pagkain."

"Sige na nga."

So dami nga naming kinain, karamihan ay veggies. Kung ano ano na nga lang eh. Pero infairness, walang kakupas kupas ang pagluluto nya. Sobrang sarap parin.

After namin kumain,

Sa wakas, ang pinakahihintay ko. Pero nagtaka ako nang makitang nakalagay ito ng tupperware.

"What's that?."

"Ice cream."

"You didn't buy one?."

"No need. I can't leave you alone so I improvised. For sure sobrang lamig na nito." And yeah she's right, it's almost frozen.

"Wow."

"You can choose from mango, strawberry and chocolate. Sorry ito lang nakaya ko eh."

"Sorry? I mean wow, Julia you're amazing."

"Bago mo sabihin yan, tikman mo muna. Wag kang magpapaloko sa appearance."

Sinubuan nako and grabe, I'm speechless. Sobrang sarap.

Hopefully Meron (GxG)Where stories live. Discover now