Julia's POV
Lumipas pa ang ilang araw, okay lang naman kami ni Stella. Hindi na namin namamalayang babalik narin pala kami sa kanya kanya naming mundo.
Bumalik nako sa school.
As usual, boring na naman ang class for the whole day. Parang di rin ako pinapansin ni Nathan. Pauwi nako nang makasalubong ko si Joe.
"Pinapapunta ka ni Luis sa kanila ngayon."
"Tapos na kami--"
"Alam mo ha, I don't know what's really going on with you guys. Pero you need to talk talaga. He needs you now."
Kaya wala nga akong choice. Pumunta nako sa bahay nya, at ang naabutan ko dun ay ang naglalasing na si Luis.
"Ano bang ginagawa mo sarili mo huh?!."
"Oh hi babe, welcome back!." Habang niyayakap ako.
"Luis lasing ka na."
"Hindi ako lasing okay?."
"So bakit mo ba ako pinapunta dito?."
"I want you back babe."
"Ayokooo."
"Bakit?."
"Tapos na tayo."
"Hindi ako papayag na iiwan mo lang ako ng ganun ganun lang Julia."
"Ano ba?! Bitiwan mo ko!."
"Makipagbalikan ka sakin."
"Hindi pwede."
"Of course, hindi pwede. Oo nga pala, may iba ka naman talagang mahal. At ginamit mo lang ako. Si Stella Del Mundo diba?."
"P-papano--"
"Hindi na importante kung kanino ko nalaman yun. Ang gusto ko lang naman maging tayo parin. Wala nakong pakialam kung sinong ponchopilato pa yang mahalin mo, basta wag mo lang akong iwan."
"Nababaliw ka na--I should go."
"You don't know what I'm capable of Julia--"
"Eh kung ayaw ko, anong gagawin mo?."
"Easy. I'll just tell your parents that their lovely daughter is actually gay."
"Hayop ka--"
"Kaya kung ayaw mo parin, madali naman akong kausap."
"No please--baka pwede naman natin tong pag-usapan."
"Ano bang mahirap sa pakikipagbalikan sakin ha?."
"Pero di--"
"Pero di mo ko mahal or di mo naman talaga ako minahal?. Julia, I get it. You can love her every day while being with me. Yun lang ang gusto kong mangyari."
"Why can't you just let me go?!. Nababaliw ka na Luis. Kung nasa tama kapang pag-iisip, you won't do this."
"Tanga na nga kung tanga! Hindi naman ako masamang tao Julia eh, minahal kita ng buong buo!. Dapat nga ako pa ang nagagalit satin ngayon dahil sa ginawa mo, pero hindi. Hindi ko kaya. Kaya please--I beg you--" umiiyak na nyang sabi.
Pero patuloy parin kaming nagkikita ni Stella.
..Stella's POV
Ilang araw narin ang nagdaan, sa wakas magkikita na kami ulit ni Julia. Wearing my beautiful yellow dress. Maaga akong pumunta sa venue ng debut ni Katrina and greeted her happy birthday.
YOU ARE READING
Hopefully Meron (GxG)
JugendliteraturStella Del Mundo is an ordinary highschool girl who mistook her long time classmate as one of their school's gay royalty, a group of female athletes that are secretly hitting on girls. Until they got really closed together because of a school projec...