CHAPTER 20

91 2 0
                                    

Stella's POV

Tinutupi ko lang ang mga damit ko para ilagay sa cabinet sa kwarto nang biglang pumasok si Ate,

"Stella.."

"Ate please, ayokong makipagtalo sayo ngayon--"

"Sasabihin ko lang na pinapababa kana ni Mama para mag lunch." Sabi lang nito pero seryoso parin at lumabas na.

Haha assuming.

..

Amelia's (Julia's mother) POV

May imemeet akong isa sa mga investors, si Mrs. Javier. Nandito nako sa sinasabi nyang restaurant for I guess 2 hours na.

"I'm really sorry, ngayon lang ako. Something came up eh."

"I see, you looked stressed about it. Mind if I ask what happened?. Baka makatulong ako or something Mrs. Javier."

"Do you have children?."

"What makes you think I don't?."

"I don't know, mukha kang dalaga Mrs. Dy."

"I've been told. So, back to your problem--"

"Yeah, I caught my only daughter kissing another girl."

"What? So, tibo ang anak mo?."

"She was mentioning about being bisexual anything na di ko naman naiintindihan--"

"Then? Asan na sya ngayon?."

"To her stupid girlfriend's house, pinapauwi ko na nga eh pero ayaw talaga."

"Hay naku, kabataan talaga ngayon. Mabuti nalang talaga na malayong maging ganyan kahit isa sa mga anak ko. Nakakahiya."

"Sinabi mo pa."

"Mabuti pa, yung business nalang na pag-uusapan natin ngayon muna ang atupagin natin. Minsan talaga, gumagawa ng kung anong katangahan ang mga anak para lang mapansin. Kaya dapat at the end of the day kahit gaano pa tayo ka busy or pagod, responsibilidad nating i-check ang kalagayan ng mga anak natin."

Hypocritical kasi naisip ko na, hindi ko rin pala yun nagagawa sa mga anak ko. Siguro nga dapat ko nang simulan na pagtuunan sila ng pansin kahit ilang beses lang sa isang Linggo. Even as simple as asking how they're doing or feeling.

..

Stella's POV

4 pm.

"Anak, si Julia isasama ka raw mag mall." Sabi ni mama. Which is ikinagulat ko naman.

"P-po?."

"Sumama ka na at nang may magawa ka."

"Si-sige po."

"Nasa baba sya, bilisan mo't magbihis ka na." At ayun nga nagmadali nako. Sumakay ako sa kotse nya. Katabi nya sa harap.

"I-ikaw magdadrive?." Kabado kong sabi.

She started the engine,

"Why? May problem?."

"Wa-wala naman." Sabi ko tila nahihiya.

Julia, ano batong ginagawa mo sakin? Dapat naka move on nako eh. Pinapalala mo lang talaga ang situwasyon.

Malayo layo na kami nang mapansin kong hindi naman kami papuntang mall.

Hopefully Meron (GxG)Where stories live. Discover now