Nathan's POV
Kasama ko ngayon si Coleen, gusto nya daw kasi makipag-usap. Buti naman at naisipan nitong i-treat ako sa isang mamahaling restaurant.
"Alam mo, thanks for the treat. I love this restaurant."
"Didiretsohin na kita Nathan, ano ba talagang meron sa inyo ni Julia?."
"We're friends."
"Sure ka? Wala kang gusto sa kanya?."
"What? Of course not."
"So bakit mo sya nilalandi?."
"I'm not. I'm just trying to be nice to her, syempre girlfriend sya ng kaibigan natin. Pero if Luis is threatened by it, di ko na problema yun. Basta alam kong wala akong ibang intensyon kay Julia maliban sa maging kaibigan sya."
"I believe you naman, pero iba kasi eh. Parang may mali. Hindi naman aarte ng ganun si Luis kung walang dahilan."
"So you think na baka tama ang kutob ni Luis na Julia's cheating on him?."
"Yes. Maybe not with you but with someone else."
"Impossible. Hindi naman siguro. Kilala ko si Julia, sobrang mahal nun si Luis para maisipan man lang magloko."
"Pero kasi--may sinabi sakin si Julia na sobrang ikinabahala ko."
..
Coleen's POV
FLASHBACK
"..alam ko naman eh, he's just using me to save his grades. Pero hindi ako nagrereklamo because we're both getting the benefit of being together. Parang naisip ko nalang na, hindi na ata love ang nagpapatakbo sa relasyon namin. Parang niloloko ko nalang ang sarili ko na mahal ko sya, kasi sa ginagawa nya ngayon parang wala nakong nararamdaman." Paliwanag nya.
PE namin kaya kasama ko sya ngayon sa girls' shower room. Syempre after shower.
"Hindi kaya nahuhulog ka na sa iba kaya pakiramdam mo nagiging malamig ka na sa kanya?." Pero di nya ko sinagot.
Yung para bang may tinatago sya,
EOFB
"Kaya di mo ko masisisi kung bakit nakakapag-isip nako ng iba kay Julia."
"Hayaan mo, kakausapin ko yun. Baka naman na misinterpret mo lang yung sinabi nya."
"Sana nga."
..
Stella's POV
Nang makarating kami sa cottage, inayos ko agad ang gamit ko. Nag-shower kami, kumain at sabay nagtoothbrush.
Pumunta kami sa sala, sabi nya gusto nyang manuod daw ng Tv. Kaya ayun, nanood lang kami. Ewan ko ba kung anong trip nito, manood daw kami ng Notting Hill. Patay ang ilaw.
Nakakatuwa syang tingnan na titig na titig sa movie wearing her glasses. Nang mapansin nya kong nakatingin sa kanya.
"You want something to eat?." She thoughtfully asked.
"No, I'm fine." I said smiling at held her hand. I miss holding it. Ang tagal narin pala.
She looked a bit confused, looking at our hands interwining. This is the best feeling ever. The best night of my life.
But the way she looks at me. Para syang nakakita ng multo.
"Oh? Ba't ganyan ka makatingin?." Tanong ko sa kanya.
YOU ARE READING
Hopefully Meron (GxG)
Ficção AdolescenteStella Del Mundo is an ordinary highschool girl who mistook her long time classmate as one of their school's gay royalty, a group of female athletes that are secretly hitting on girls. Until they got really closed together because of a school projec...