Chuyện Park Bogum và con gái của trưởng khoa tim mạch Choi Hara yêu nhay cả bệnh viện đều biết chỉ riêng Joohyun lại không biết điều đó.
Lâu nay, ngoài giờ làm việc, Joohyun lại cắm cúi trong phòng lưu trữ hồ sơ bệnh án nên những chuyện xảy ra xung quanh cô hoàn toàn mù tịt. Giờ mới biết, Bogum không chỉ nổi tiếng ở trường Đại học mà còn nổi tiếng cả ở bệnh viện. Cách nhau cả toà nhà lớn và cả khoảng sân rộng nhueng các bác sĩ nữ khoa Mắt không ai không biết tới anh, còn biết Park Bogum hôm nay đi làm lúc mấy giờ, về lúc mấy giờ, mặc áo màu gì, ăn gì, uống gì,.....
Buổi sáng khi đang trong phòng trực viết báo cáo, Joohyun nghe được mấy cô y tá đang ngồi tám chuyện, đối tượng thì đương nhiên là nah bác sĩ đẹp trai khoa Tim mạch, nội dung thì là chuyện tình cảm của anh gặp vấn đề.
" Này, mọi người biết chuyện gì chưa? Bác sĩ Choi Hara sắp sang Mĩ du học đấy."
" Thảo nào mấy hôm nay thấy anh Bogum mặt buồn xo thì ra là không muốn xa bạn gái"
" Xa gì mà xa, hai người đó sắp chia tay tới nơi rồi. Hôm nay nghe bác sĩ khoa tim mạch nói họ cái nhau trong phòng Hội Chẩn, căng thẳng lắm."
" Haizzz..... Hara đúng là sướng mà không biết hưởng. Nếu là tôi thi có cho lên Mặt Trăng tôi cũng không đi.
"..."
"..."
Cứ thế mỗi người nói qua nói lại một câu, Joohyun ngồi bên cạnh dù rất tập trung vào bản báo cáo nhưng tai vẫn không bỏ sót chi tiết nào.
Buổi trưa, ở nhà ăn bệnh viện, Joohyun thấy Bogum ngồi ăn một mình, bên cạnh còn có một chai Vodka khá lớn. Đắn đo một lúc Joohyun mới dám tiến đến bàn Bogum.
" Bác sĩ Park, xin chào"
Bogum nghe tiếng, ngẩng đầu lên, nở một nụ cười xã giao.
" Ừm.. xin chào"
Không đợi cho phép, Joohyun kéo ghế ngồi phía đối diện, đưa cách tay ra trước mặt Bogum.
" Tôi là Bae Joohyun, từng là sinh viên trường Đại học Y"
" A... hoá ra là vậy, chúng ta cùng trường"
" Tôi đã nghe rất nhiều lời khen về bác sĩ Park, không ngờ lại có cơ hội làm việc chung với bác sĩ Park."
Bogum nhoẻn miệng cười, uống hết một ly rượu
" Mới ra trường không lâu mà đã được vào làm việc tại Passion, thành tích của bác sĩ Bae thật xuất sắc."
Joohyun hơi trầm ngâm, thành tích của cô không phải là xuất sắc nhưng cô vào được đây là do nỗ lực của bản thân chứ không qua một cửa sau nào.
" Không đâu, là do tôi măy mắn thôi." Joohyun khẽ lắc đầu.
Bogum rót thêm một ly rượu, tiếp tục uống không nói gì thêm với Joohyun.
Người ta không nói, cô cũng không thể ngồi im
" Bác sĩ Park đùng uống nữa"
Bogum ngẩng mặt lên nhìn Joohyun với ánh mắt đăm chiêu rồi lại nhêch khoé môi cười, uống cạn ly rượu trong tay.
Joohyun cũng không biết phải làm gì, chỉ có thể ngồi nhùn Bogum nốc cạn li này đến li khác. Đồ ăn trên bàn không mất dấu chỉ có chai rượu mỗi lúc một vơi đi.
Gần một tiếng sau, Bogum mới chuệnh choạng đứng dậy, vừa bước một bước chân đã lảo đảo, nếu Joohyun không nhanh tay đỡ thì đã ngã ra đất.
" Không sao.....không sao.... tôi vẫn uống được nữa." Bogum một tay khoác lên vai Joohyun, một tay liên tục xua xua trong không khí, hơi thở vương đầy mùi rượu.
" Anh say rồi" Joohyun vừa đỡ Bogum một cách nặng nhọc, vừa thở dài.
" Sao mà say được" Bogum cố chấp phủ nhận
Người uống rượu không say thì sẽ nói mình say còn người say bí tỉ thì nhất quyết bảo không say. Joohyun không muốn tranh luận với Bogum thêm nữa, nhìn xung quanh không thấy có người đàn ông nào để nhờ giúp đỡ. Joohyun đành một thân một mình dìu Bogum lên phòng làm việc của anh ta ở khoa Tim mạch. Không ngờ khi cửa thang máy vừa mở đã thấy Choi Hara bên trong, Joohyun giật mình, tròn xoe mắt, trong lòng có loại cảm giác giống kiểu đang làm việc xấu thì bất ngờ bị bắt quả tang.
Hara chỉ nhìn thoáng qua Joohyun sau đó nhìn người đàn ông bên cạnh đang gục đầu xuống, đôi mắt mở to đầy kinh ngạc.
" Bogum! Anh sao vậy?" Hara hoảng hốt đỡ lấy một cách tay của Bogum.
Bogum không trả lời, có lẽ bây giờ đã không còn biết trời trăng mây đất là gì nữa, Joohyun đành trả lời thay.
" Bác sĩ Park uóng hơi nhiều rượu, tôi gặp ở dưới nhà ăn bệnh viện nên tính đưa lên phòng làm việc."
Ánh mắt của Hara không rời khỏi Bogum một giây, Hara khoác cánh tay của Bogum lên vai mình rồi cùng Joohyun dìu anh vào phòng làm việc.
Bogum vừa nằm xuống đã lăn ra ngủ.
" Hara cô đừng hiểu lầm, trước kia tôi và bác sĩ Park học cùng trường, tôi chỉ coi...."
" Tôi biết"
Johhun đợi một lúc không thấy Hara nói gì nữa mới khẽ quay đầu bước ra phía cửa
" Bác sĩ Bae nói xem, tôi làm thế có gì sai?"
Joohyun quay đầu lại, không hiểu lắm
" Mọi người đều bảo tôi không nên đi nhưng thực sự tôi rất muốn tham gia khoá học này..."
Joohyun nhìn thấy khoé mắt Hara rưng rưng, cô hơi ngẩn người.
" Nếu thực sự yêu tôi, anh ấy sao không thể chờ tôi vài năm cơ chứ?"
Hara có chút ấm ức, hờn dỗi. Có vẻ như khi quyết định ra đi, cô ấy đã phải nghe rất nhiều lời chỉ trích.
Joohyun cũng không biết nói gì lúc này. Khi cô bằng tuổi Hara, cô cũng có rất nhiều ước mơ, hoài bão. Mọi người nói Hara mới 20 tuổi đã được làm bác sĩ chính thức của Passion là dựa vào ba mình, có lẽ vì vậy mà cô ấy muốn chứng minh thực lực của bản thân, muốn mọi người nhìn mình bằng con mắt khác.
Cùng là phụ nữ, Joohyun chưa bao giờ vướng bận vào chuyện tình cảm rối ren nhueng cô vẫn có thể phần nào hiểu được tâm trạng của cô gái trước mặt. Cô ấy chắc đã phải trăn trở rất nhiều trước hai lựa chọn. Nếu ở lại, Hara sẽ chẳng bao giờ thoát khỏi cái bóng của ba mình, của Park Bogum. Nhưng nếu lựa chọn ra đi thì rất có thể cô ấy sẽ đánh mất người đàn ông ưu tú này. Bốn năm đối với cuộc đời của một con người không phải là quá dài nhưng nó lại đủ lâu để làm phai nhạt một mối tình.
Người ta vẫn thường nói đàn ông quan trọng sự nghiệp, đàn bà quan trọng mái ấm gia đình. Là phụ nữ thì không cần quá giỏi giang chỉ cần khéo tay, biết vun vén cho tổ ấm là được. Nhưng đó chỉ là những quan điểm trước kia. Bây giờ thời đại đã thay đổi, nhân sinh cũng theo đó mà đổi thay. Phụ nữ bây giờ đều muốn có sự nghiệp vì họ cho rằng sự nghiệp ổn định cũng giúp cho gia đình bền vững.
Nhưng không phải người đàn ông nào cũng hiểu được điều đó đặc biệt là người đàn ông kiêu ngạo như Park Bogum. Im lặng một lúc, Joohyun nói:
" Tình yêu nếu nhất định phải dung thời gian để chứng minh.... thật rất lãng phí."
Nói xong Joohyun xoay người, bước ra khỏi phòng. Đi được vài bước, cô nghe thấy tiếng khóc của Hara từ trong phòng. Haizzzz
BẠN ĐANG ĐỌC
[Wenrene Cover] Tôi yêu em, bệnh nhân cứng đầu
RomansaNguồn : Em là cô ấy thứ hai - Kem