Chương 2

1.6K 134 2
                                    

Chờ đợi không đáng sợ, cái đáng sợ nhất là không biết phải chờ đến bao giờ.

Joohyun từ khi bắt đầu đã biết Seungwan là người rất khó thuyết phục, nhưng cứng đầu đến thế này cô thật sự thấy mệt mỏi. Đã có lúc cô muốn buông bỏ, mặc kệ sự cố chấp của Seungwan. Nhưng nghĩ đến những điều đang chờ đợi phía trước, cô lại thấy bản thân cần phải tiếp tục.

Joohyun năm nay hai mươi bảy tuổi, là cựu sinh viên của Đại học Y. Ở Hàn Quốc cũng như rất nhiều nước trên thế giới, sinh viên trường Y từ lúc chưa ra trường đã có hàng tá bệnh viện từ công tới tư xếp hàng mời về làm việc. Thế mà Joohyun cố sống cố chết bon chen vào Passion.

Passion - bệnh viện liên kết với nước ngoài nổi tiếng nhất Hàn Quốc, nổi tiếng thứ hai Châu Á. Không chỉ là cơ sở vật chất khoa học tiên tiến nhất, đây cũng là nơi tập trung đội ngũ y bác sỹ có năng lực nhất ở cả trong và ngoài nước, mà số lượng bác sỹ ngoại quốc còn áp đảo. Tất nhiên, điều kiện tuyển chọn cũng vô cùng khắt khe, không chỉ là người có bảng thành tích học tập sáng chói, có chuyên môn cao, có sự tận tâm với nghề, còn phải có khả năng tâm lý tốt. Vì điều trị ở đây toàn là những người tài sản bỏ đi không hết, ăn một bữa cơm cũng đã bằng cả năm tiền lương của những người lao động bình thường. Mà người giàu cậy có tiền, tính tình cũng rất tai quái, bệnh nhân đang ngồi cạnh cô là một ví dụ rất chuẩn xác.

Bệnh viện tầm cỡ quốc tế như thế được ưu tiên đặt ở Hàn Quốc, lý do duy nhất mà Joohyun có thể nghĩ ra là để tránh bị khủng bố đánh bom. Cô thầm cảm thấy may mắn vì mình được sống trong một quốc gia có nền chính trị được coi là ổn định nhất nhì thế giới này.

Nếu ai bảo cô vào đây vì hám tiền, Bae Joohyun cô không thanh cao đến nỗi lắc đầu phủ nhận. Nhưng cô còn có mục đích khác.

Vì đàn anh khoá trên của cô - Park Bogum, người đầu tiên mang cho cô những cảm xúc khác lạ, đang làm việc ở đây.

Hám trai? Ừ thì cô cũng gật đầu thừa nhận.

Nhưng lý do quan trọng nhất là: Joohyun muốn tìm ba ruột của mình. Thông tin duy nhất cô biết là ông từng gặp tai nạn và điều trị tại đây, vì thế cô chỉ có thể bắt đầu từ chính nơi này.

Nhưng vốn dĩ trên đời, cái gì cũng cần điều kiện.

Sau khi nhìn bảng điểm học tập của Joohyun, cũng đánh giá con người cô một lượt. Phó Viện trưởng Lee khẽ nhíu mày:

"Thành tích không tệ, nhưng cũng không phải quá xuất sắc."

Đương nhiên không tệ. Joohyun đâu phải là nhà bác học, IQ của cô chỉ có 109. Như thế đã là rất cố gắng rồi. Với thành tích này, ở bệnh viện khác cô có thể được đặc cách trở thành bác sỹ mổ chính, nhưng ở Passion thì còn chưa đủ tiêu chuẩn của một y tá dự phòng.

"Dạ. Cháu nhất định sẽ cố gắng nhiều hơn." Joohyun vớt vát một chút hy vọng mong manh.

"Chúng tôi chỉ tuyển dụng khi có kết quả chứng minh."

Đã rõ ý.Joohyun không biết mình còn phải tiếp tục học tập và nghiên cứu bao lâu nữa thì mới có thể bước chân vào đây. Nếu nhỡ may không được chọn, cô đến bao giờ mới tìm được ba mình?

[Wenrene Cover] Tôi yêu em, bệnh nhân cứng đầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ