Theo như dự định hoàng thượng vì thân thể không khỏe mà xuất hiện khá trễ, Quyền Thiên Ân vui vẻ chộp lấy cơ hội này không ngừng bóng gió về việc phụ hoàng hắn bệnh nặng đã lâu không thể gắng gượng. Lúc trước hoàng thượng khỏe mạnh anh minh lại có thêm Chí Long đánh đông dẹp tây, bọn họ sống bình yên hưởng phúc thái bình cũng không dám có dã tâm, bây giờ long thể suy yếu Chí Long cũng không còn quả thật là cơ hội tốt để trở mình. Không phải ai cũng có ý làm loạn có người chỉ muốn yên ổn quản lý khu vực của mình an nhàn hưởng vinh hoa phú quý tuy nhiên nếu xung quanh chiến loạn thì họ cũng không thể tránh khỏi. Dù là mục đích nào thì việc có người lên thay nắm quyền là hết sức cần thiết không cần nói ra trong lòng mọi người đều tự hiểu.
Nhìn thấy Thiên Ân đắc chí vì thành công khiêu khích các nước láng giềng, Thắng Huyễn không giấu được cười khinh :
"Ca ca của ngươi nếu biết một lát nữa phải nhìn ngươi lên làm thái tử còn là do chính mình gây ra có phải sẽ tức chết ở đây không ?"
"Ta còn nhiều chuyện chưa tính với hắn, cứ để hắn đắc ý thêm một lát không chừng đời này hắn không thể cười được nữa !"
Hoàng thượng bộ dạng suy yếu ra lệnh cho mọi người khai tiệc, qua được vài tuần rượu bắt đầu có vài người bóng gió đến việc hoàng thượng tuổi đã cao nên sớm chọn người san sẻ công việc.
"Trẫm cũng muốn nhanh chóng nhường lại ngôi vị để an hưởng tuổi già, ngặt nỗi trẫm con trai không nhiều đứa thì quá nhỏ đứa vì bảo vệ biên cương hi sinh trên sa trường ta chỉ còn mỗi Ân nhi. Tiếc là tính cách nó chưa đủ trầm ổn, tài đức còn phải rèn luyện nhiều "
"Dù sao hưng thịnh của triều đình cũng là phúc của chúng tôi, nhân đây muốn mời tứ hoàng tử luận võ vài chiêu cũng coi như giúp hoàng thượng rèn luyện có được không !"
Hoàng thượng đưa mắt sang Quyền Thiên Ân hỏi ý hắn dĩ nhiên hào hứng đứng dậy tiếp chiêu, còn không quên nói vài câu lễ nghĩa xã giao. Chỉ hơn một canh giờ đại diện các nước đều bị hắn đánh bại.
"Tứ hoàng tử quả nhiên thân thủ bất phàm, trước đây tiểu nhân còn nghe tài văn chương đứng trong mười đại học sĩ của kinh thành, ưu tú như vậy vẫn chưa hài lòng hoàng thượng. Là người đứng đầu thiên hạ, yêu cầu cũng thật cao."
Hôm nay yến tiệc còn có các lão nhân gia trong triều, phần lớn đều là người của hắn liền muốn góp dầu vào lửa
"Thật ra hoàng thượng long thể gần đây có phần bất an, chúng thần cũng đã khuyên người lập thái tử để san sẻ ưu phiền nhân có các chư hầu ở đây thật muốn giúp bọn ta khuyên giải hoàng thượng "
"Mọi người ở đây đều có ý giống nhau, ít ra cũng nên chọn người kế vị để hắn tập làm quen với chính sự nhân lúc hoàng thượng còn minh mẫn có thể dạy bảo hắn. "
Một kẻ khác sợ không đủ vui cũng chen vào :
" Bọn ta đều dựa vào Quyền triều, chẳng may có biến không ai chống đỡ là nổi khổ muôn dân cầu mong hoàng thượng suy xét "
Kẻ trong người ngoài đều yêu cầu lập thái tử, trước đây chỉ có quan thần trong triều hoàng thượng còn có thể chống chế cho qua, thời điểm này còn có mặt người ngoài nhất định phải cho họ một câu trả lời thỏa đáng, Quyền Thiên Ân sắp ra tình thế này chính là nghĩ mình nắm chắc phần thắng trong tay.
Không khí trên bàn rượu giằng co không ngừng đúng lúc này thì Thắng Huyễn mở lời :
"Thủ hạ của ta vừa rồi thấy tứ hoàng tử võ công cao cường cũng muốn học hỏi chẳng hay có phúc phần này không ?"
Hắn vốn không ưa Thắng Huyễn từ lâu không chỉ là bạn của Chí Long cha Thắng Huyễn còn liên tục đối đầu hắn, trong lòng thường nhủ việc đầu tiên sau khi lên ngôi chính là lưu đày cả nhà Thắng Huyễn.
"Cho thủ hạ khiêu chiến với ta, ngươi là đang sỉ nhục bổn hoàng tử "
Thắng Huyễn cười nhẹ xoa tay :
"Thần không dám đắc tội tứ hoàng tử chỉ tiếc ta thư sinh đọc sách tay trói gà không chặt, không thể tiếp tứ hoàng tử dù là thủ hạ nhưng hắn cũng là cao thủ bài danh giang hồ vừa được ta thu về huống hồ võ công đâu phân biệt bối phận, chỉ là luận võ cần gì nghiêm túc như vậy ! Tứ hoàng tử không dám sao ?"
Biết là Thắng Huyễn có ý khích mình mà bản thân Thắng Huyễn thân thủ không thể xem thường nhưng hắn càng muốn cho y bẽ mặt, liền đồng ý thách đấu. Thiên Ân vốn tưởng chỉ cần 10 chiêu liền hạ được đối phương không ngờ càng đánh càng nhận ra thực lựa đối phương không tầm thường. Thiên Ân dùng hết mười phần công lực đánh đến điên đảo, không ngừng áp sát muốn tốc chiến tốc thắng chiêu nào chiêu nấy cũng muốn đòi mạng. Càng lúc càng nhận ra đối phương động tác vô cùng quen thuộc dường như hiểu rõ hắn trong lòng bàn tay nội tâm không khỏi phát hoảng. Chưa kịp đoán đối phương là ai đánh nhau tầm hơn 50 chiêu liền chế ngự hắn, lưỡi kiếm sắc bén kề trên cổ.
"Láo xược ! Dám mạo phạm hoàng thất " Thiên Ân đánh thua liền nổi giận
Đối phương không hề nao núng cũng không hạ kiếm càng bạo gan kề sát lên cổ hắn mơ hồ còn có máu chảy ra, người xem xung quanh nhất thời câm lặng. Hắc y nhân miệng hơi mỉm cười tay còn lại gỡ mặt nạ da vứt xuống sàn mọi người sau khi nhìn rõ phát hiện hắn là Quyền Chí Long thì đồng loạt kinh hoảng.
"Ca ca khiến ngươi hoảng sợ rồi, bát hoàng tử Quyền Chí Long tham kiến các vị chư hầu tham kiến các vị đại nhân "
Chí Long đột ngột còn sống đứng sờ sờ ra đấy khiến mọi người nhất thời không biết phản ứng như thế nào, hàng vạn câu hỏi được đặt ra : tại sao hắn mất tích, thời gian qua hắn đã ở đâu, rốt cuộc Chí Long về kinh thành từ khi nào...
"Thứ lỗi vì đột ngột xuất hiện khiến mọi người không vui, một năm qua ta phải ở ẩn điều dưỡng do trọng thương trong chiến trận. Cũng may vừa kịp trở về, cũng không bỏ lỡ quá nhiều chuyện đi!"
Hoàng thượng nhanh chóng ra lệnh mang thêm rượu thịt chúc mừng Chí Long trở về đội ca múa nhạc đàn tấu nhộn nhịp, người xung quanh luôn muốn hỏi hắn chuyện một năm qua nhưng Chí Long chỉ cười trừ không nói thêm bên này sắc mặt Thiên Ân càng lúc càng trầm, hận không thể lập tức một kiếm đâm chết Chí Long.
Yến tiệc kéo dài đến tối muộn, trước khi tàn tiệc hoàng đế trước mặt văn võ bá quan cùng sứ thần các nước tuyên chỉ lập Quyền Chí Long làm thái tử. Dù có kẻ không đồng tình nhưng không ai dại dột lên tiếng phản đối Quyền Thiên Ân đêm đó như phát điên, trong phủ hoàng tử gào thét đập phá không ngừng mắng Chí Long vậy mà dám trở về còn trước mặt hắn lên ngôi thái tử.
"Quyền Thiên Ân ta thề với trời, trước đó thủ hạ không giết được ngươi thì chính tay ta sẽ giết ngươi "
BẠN ĐANG ĐỌC
Ước hẹn mùa hoa đào
FanfictionSau vụ tai nạn, cậu xuyên không về thời cổ đại . Chưa biết làm sao trở về lại cứu bát hoàng tử một mạng. Nhân duyên hai người bắt đầu nhưng là thiện duyên hay nghiệt duyên ...... " Sau này trong sân sẽ trồng đầy hoa đào , mỗi năm chúng ta lại làm bá...